Cơ thể bị một quá trình oxy hóa làm thay đổi và làm suy giảm các tế bào. Điều này gây ra bởi các gốc tự do, là những phân tử không có điện tử. Các gốc tự do gây mất ổn định các phân tử khác, gây ra thay đổi các mô và lão hóa. Để trung hòa các gốc tự do, may mắn thay, cơ thể có một vũ khí đáng gờm – chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thực phẩm.

Nguyên nhân chính khiến làn da bị lão hoá 

Ngủ ít

chống láo hoã
Nước uống đậu đen giúp da giảm lão hoá cực nhanh.

Một giấc ngủ ngon từ 7-9 giờ là rất quan trọng giúp da có thể phục hồi từ những tổn thương gây ra do tiếp xúc với chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác trong ngày.

Ngủ ít vùng dan quanh mắt sẽ xuất hiện quầng thâm, da xỉn và màu da không đồng đều. Nếu bạn ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì da của bạn sẽ khỏe và tươi tắn.

Tiếp xúc với các yếu tố môi trường khắc nghiệt

Tiếp xúc với thời tiết cực lạnh có thể dẫn đến làn da khô nẻ và có xu hướng phát ban. Tiếp xúc với nhiệt độ cực cao và thời tiết khô khắc nghiệt có thể làm da bị mất nước. Da mất nước có xu hướng dễ hình thành đường nhăn, nếp nhăn và nhanh lão hóa hơn.

Thức khuya

Thức khuya rất có hại cho da, đặc biệt là da mặt. Thời điểm từ 10 đến 11 giờ đêm là lúc da trong trạng thái dưỡng và phục hồi. Khi bạn thức khuya nhiều khiến cho loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi, dễ bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn.

Đặc biệt thức khuya quầng thâm sẽ xuất hiện quanh mắt khiến cho khuôn mặt của bạn thiếu sự tươi tắn và thẩm mĩ. Vì vậy bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10 giờ.

Tiếp xúc nhiều với nicotine

Nicotin trong thuốc lá làm mỏng các mạch máu. Điều này làm giảm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Da thiếu oxy và chất dinh dưỡng có xu hướng khô đi và phát triển nếp nhăn.

Nước uống giúp da giảm lão hoá 

chống lão hoá
Nước uống đậu đen giúp da giảm lão hoá cực nhanh.

Nguyên liệu: 

100g đậu đen

50g đậu xanh

50g đậu nành

3 thìa cafe mật ong

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, đậu đen, đậu xanh, đậu nành mua về ngâm nước muối 5 phút rồi xả nước cho sạch bụi bẩn. Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy. Sau khi rang khoảng 15 phút, kiểm tra xem đậu đã chín đều chưa bằng cách ăn thử 1-2 hạt.

Đậu chín, trút ra chén để nguội. Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước 1 lít nước, cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.