HÔN NHÂN, ĐỪNG QUÊN NÓI LỜI YÊU

Có lẽ với nhiều người, hôn nhân như cánh cửa khép lại lời ngọt ngào thì thầm bên tai, hết những cái hôn rón rén trên bờ má cũng chẳng thiết tha một ánh nhìn .Vợ chồng hóa ra chung mái nhà, chung một giường, chung những đứa con nhưng tim đã thôi còn chung nhịp.

Nhưng vẫn có những cặp đôi dẫu là bố mẹ của bốn đứa trẻ như David Beckham - Vic, tuổi đời đã đi qua vạch giữa giống Tom Hanks – Rita, hay chênh nhau cả thế hệ tựa Hugh Jackman – Deborra, nhiều năm sau ngày cưới người ta vẫn thấy yêu thương còn nồng trong ánh mắt. Điều khác trong chuyện tình này là giữa những bận rộn thường nhật, họ vẫn dành lời trân trọng khi nhắc về đối phương, vẫn nói cho nhau nghe hoài câu yêu đã cũ.

Còn bạn, tiếc chi một lời, để tình yêu còn đượm?

Đọc thêm: 

David Beckham: “Vic là nhân viên bán hàng, tôi vẫn cứ yêu”

Hugh Jackham: “Vợ vui thì đời vui”

Tom Hanks – Rita: Có thứ tình hơn cả chữ yêu

Phải lòng Deborra từ cái nhìn đầu tiên ở phim trường Australia năm 1995. Chẳng bao lâu sau, Hugh Jackman đã quyết định cầu hôn nữ diễn viên mà anh từng hài hước chia sẻ: Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ không cầu hôn cô ấy khi yêu nhau chưa đủ 6 tháng. Nhưng khi đã được 4 tháng, tôi nghĩ: Đó là cái quy luật nực cười nhất!”. Và chính Deborra – Lee Furness cũng phá bỏ nguyên tắc của mình khi gặp Hugh, là không hẹn hò với diễn viên hay những anh chàng dưới 30 tuổi.

Và khi xấp xỉ tuổi 47, "người sói" Hugh Jackman vẫn nằm trong top “Những người đàn ông quyến rũ”, nhưng anh mãi say đắm Deborra như đã từng, dẫu cô đã qua thời thanh xuân rực rỡ, vóc dáng sồ sề khi ở tuổi 60.

Điều đáng trân trọng nhất trong cuộc hôn nhân của Hugh là cách cả hai cùng nhau đối diện với những sự thật và vượt qua đó cùng nhau. Lúc Deborra không thể có con, kể cả khi nhờ cậy vào các phương pháp y học, Hugh vẫn bên cạnh cô. Anh quyết định xin con nuôi, để tiếng cười trẻ nhỏ của Oscar và Eva đầy ắp trong gia đình. Thay vì bỏ đi, Hugh đã lựa bao dung và thấu hiểu, để ở cạnh người phụ nữ anh yêu.

Nhờ vậy mà Hugh thoát khỏi cánh cửa từ thần khi Deborra phát hiện ra một mảng da khác lạ trên mũi anh và đó chính là dấu hiệu của ung thư da. Khi đời sống vợ chồng đầy ắp lo toan, còn bao nhiêu người có đủ thời gian để ngắm nghía người bạn đời, để nhận ra sự đổi thay của họ dù chỉ một chút. Bây nhiêu đã hiểu Deborra đã quan tâm đến chồng mình nhiều đến chừng nào.

Và đã hai thập niên trôi qua, cả hai vẫn nắm chặt tay như ngày đầu tiên, dù trên thảm đỏ hay trong cuộc sống đời thường. Kỷ niệm 20 năm ngày cưới, công chúng lại thấy đôi vợ chồng vàng của Hollywood cạnh nhau ở một bãi biển và nụ cười trên môi Deborra rạng rỡ như thưở ban đầu. Hugh chia sẻ: “Tôi trân trọng những khoảnh khắc đời thường, khi cả gia đình cùng quây quần làm bánh sáng chủ nhật hay khi tôi trở về nhà sau một ngày dài mệt nhọc. Chỉ cần con gái chạy tới cửa và ôm tôi thật chặt, mọi khó khăn đều tan biến hết”. Và triết lý của anh là “Vợ vui thì đời vui”, hạnh phúc bắt đầu những điều bình dị như vậy và tình yêu đượm nồng từ những lời ngọt ngào.

Bài: Mỹ Khánh

Infographic: Phương Thảo

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.