Mô tả ảnh
 

Nộm gà

Nguyên liệu:

- Thịt lườn gà: 300gr; cà rốt: 1 củ; hành tây: 1 củ nhỏ

- Lạc rang

- Gừng, rau mùi (hoặc rau răm), chanh, ớt, mắm, đường, gia vị, hạt tiêu

Thực hiện:

- Phần lườn gà khi luộc lên ăn thường bị khô nên nhiều người không thích, vì thế có thể tận dụng phần thịt này để làm món nôm gà sẽ dễ ăn hơn và ngon hơn. Lườn gà rửa sạch, đem luộc chín với 1 mẩu gừng đập dập và 1 ít hạt nêm, gia vị.

- Hành tây rửa sạch, thái mỏng, ngâm vào bát nước đá có nhỏ vào 1 thìa cà phê dấm khoảng 30 phút cho hành bớt hăng. Sau vớt hành ra để ráo nước, trộn hành với 1 thìa sữa chua đường, 1 thìa sữa chua gia vị..

- Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ, nạo thành sợi. Bóp cà rốt với 1 thìa sữa chua muối, vắt cho kiệt bớt nước. Thịt gà luộc chín, dùng tay xé nhỏ. Ướp thịt với ½ thìa sữa chua gia vị, vài giọt nước cốt chanh và tí xíu hạt tiêu.

- Pha nước trộn nộm: vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, thêm đường vào từ từ, quấy tan đường. Khi thấy nước chanh đường vừa đủ độ chua ngọt theo khẩu vị của bạn. Tiếp theo cho từ từ nước mắm vào cho đến khi thấy gần đủ độ mặn theo khẩu vị là được (nên pha nước mắm nhạt hơn khẩu vị một chút vì các nguyên liệu đều đã được ướp mặn).

- Cho cà rốt, hành tây, thịt gà, rau mùi (hoặc rau răm) thái nhỏ vào. Từ từ đổ nước mắm chua ngọt vào, vừa đổ vừa bóp đều cho đến khi nếm nộm thấy đạt được độ chua ngọt vừa ý thì dừng.

Dùng tay bóp đều để các nguyên liệu ngấm gia vị. Trước khi ăn cho nộm ra đĩa, rắc thêm lạc rang lên trên (lạc có thể để nguyên hạt hoặc dã dập làm 2 – 3 là tùy vào sở thích của mỗi người).

Hướng dẫn làm gà sốt chanh dây lạ miệng

Nguyên liệu:

Thịt gà - 400 gr

Bơ nhạt - 50 gr

Rượu vang trắng - 1 chén nhỏ

Chanh dây - 3 trái

Hành tím - 4 củ

Muối, tiêu, dầu ăn, bột nêm - gia vị

Hướng dẫn:

Chuẩn bị các nguyên liệu cho món gà sốt chanh dây ngon tuyệt

- Trước tiên các bạn rửa sạch, bạn có thể sát thêm một chút muối để gà bớt nhớt và mùi hôi rồi rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, các bạn thái gà thành những miếng vừa ăn.

- Sau đó, các bạn đem gà đi ướp với 1/2 thìa café muối, 1/2 muỗng café tiêu, 1 thìa café bột nêm. Trộn đều và ướp khoảng 10 phút cho thịt gà ngấm gia vị.

- Hành tím bỏ vỏ rồi rửa sạch với nước rồi thái nhỏ.

- Các bạn lọc chanh dây lấy nước cốt để riêng, phần hạt để riêng.

Các công đoạn để có món gà sốt chanh dây ngon tuyệt:

Bước 1: Gà áp chảo

- Sau 10 phút ướp gà, gà đã ngấm gia vị thì các bạn đem gà đi hấp cho thịt gà mềm.

- Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi cho 1 ít dầu ăn vào chảo đợi dầu nóng thì các bạn cho gà đã hấp vào áp chảo cho đến khi có màu vàng nâu thì tắt bếp.

Nếu không thích ăn kiểu hấp rồi chiên cho vỏ giòn thì các bạn có thể đem gà đi nướng. Nếu nướng thì trước khi nướng các bạn phết cho gà một lớp mật ong mỏng phía ngoài để gà có màu đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Bạn sẽ nướng đến khi gà có vỏ ngoài màu vàng đẹp mắt là được.

Nem gà chiên xù

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 300gr (đã luộc chín, không xương)

- Ngô ngọt: 1 bắp

- Cà rốt: 1 củ; đậu hà lan: 150gr; bột chiên xù: 100gr; vỏ bánh đa nem: 30 cái; bột năng, hành khô, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn, gia vị

Thực hiện:

- Thịt gà đã luộc chín và lọc bỏ xương đem thái hạt lựu rồi ướp với một chút hạt tiêu, hạt nêm, gia vị.

- Đậu hà lan rửa sạch, để ráo. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Ngô ngọt bóc bỏ vỏ và râu ngô, rửa sạch rồi dùng cao cắt sát lõi lấy hạt.

- Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành đã được bóc bỏ vỏ và băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho đậu hà lan và ngô vào xào. Nêm chút gia vị rồi xào đến khi ngô và đậu chín tới thì cho cà rốt vào xào chung. Khi cà rốt chín tới thì lại cho tiếp gà vào, đảo đều vài lần rồi đổ bát bột năng vào đảo thêm vài lần nữa sao cho bột năng sệt lại rồi tắt bếp (nên pha 1 thìa cà phê bột năng với khoảng 3 thìa ăn cơm nước rồi cho vào xào cùng để làm chất kết dính giữa các loại rau củ).

- Trải lá nem ra, xúc một thìa nhân cho vào một đầu của lá nem rồi cuộn lại. Làm lần lượt cho đến hết chỗ nhân và lá nem.

- Hòa một thìa ăn cơm bột năng với 1 nửa bát ăn cơm nước rồi cho vào nồi đun cho bột chuyển màu trong và sệt lại thì tắt bếp. Cho bột ra bát, gắp từng cái nem nhúng qua bột rồi lại lăn qua bột chiên xù. Làm lần lượt cho đến hết chỗ nem.

Làm nóng nhiều dầu ăn trong chảo, thả từng cái nem vào rán vàng đều các mặt là được (vì nhân nem đã được làm chín nên chỉ cần rán vàng bên ngoài là được).

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.