Còn những cô gái quyến rũ nhưng vẫn lẻ bóng trong ngày đó thì sao? Lẽ nào thần tình yêu của những cô nàng đó bị mây mù che chắn tầm mắt hay không tìm được đường đi, nên không để ý các cô tuyệt vời đến thế nào?

Ồ, tôi chỉ nói đùa một chút thôi, các bạn nữ độc thân đừng để ý đến.

Tôi thường nghĩ những cô nàng "single" sẽ làm gì để bình yên "sống sót" trong ngày đặc biệt cho các cặp tình nhân.

Valentine nào cho những quý cô độc thân?

Phụ nữ độc thân luôn có một sức hút khó cưỡng. Vì chỉ khi độc thân, họ mới yêu thương, chiều chuộng bản thân mình, làm mọi điều mình thích, làm mọi điều mình muốn mà không bị gò bó bởi bất kỳ sự ràng buộc nào. Có thể nói chính lúc ấy, thời điểm phụ nữ không thuộc về bất cứ ai là lúc họ quyến rũ nhất. Nhưng có thật nàng không bao giờ cảm thấy cô đơn? Chưa chắc. Sau vẻ ngoài mạnh mẽ đầy sức hút ấy, mỗi cô gái đều giấu kín một tâm tư riêng. Và bạn thân mến, nếu đọc những dòng này và bạn thấy giông giống mình, thì chào mừng bạn đến với chuyên đề của Đẹp trong tháng Hai này, chuyện về những quý cô đang còn lẻ bóng.

Đọc thêm:

-         Phụ nữ độc thân ơi, em đẹp, em có quyền!

-         Vì sao nàng vẫn FA trong ngày Valentine?

-         Chia tay một cuộc tình, đơn giản thôi, rồi mời người kế tiếp!

-         Tinder – Xử lý nhanh việc hẹn hò của các quý cô

-         “One night stand” – Tình một đêm và cảm giác của sáng hôm sau


Ảnh: Roos van Rij

Cô bạn đồng nghiệp của tôi thì chọn cách đi làm từ sáng đến tận tối khuya, sau đó về nhà leo lên giường đánh một giấc ngon lành cho đến sáng hôm sau. Làm cho đầu óc mình thật bận rộn cũng là một cách hay để quên đi cái "ngày chết tiệt" đó.

Một cô khác thì lên kế hoạch lãng mạn hơn. Cô "trốn" khỏi Sài Gòn đông đúc, chật chội và tìm cho mình một home-stay dễ thương nào đó tại Hội An. Một mình bước dạo dưới những con phố cổ trầm mịch, chụp vài tấm ảnh của bà cụ ngồi bán chè bên lề đường, hay ăn những món ăn vặt đường phố mà cô vẫn thường thích. Dù ở một nơi xa lạ, nhưng cô không hề thấy mình lạc lõng. Dường như ở đây, cô không bị nỗi cô đơn làm xáo động tâm hồn như khi ở Sài Gòn.

Phụ nữ độc thân luôn có một sức hút khó cưỡng đối với tôi. Vì chỉ khi độc thân, họ mới yêu thương, chiều chuộng bản thân mình, làm mọi điều mình thích, làm mọi điều mình muốn mà không bị gò bó bởi bất kỳ sự ràng buộc nào. Có thể nói chính lúc ấy, thời điểm phụ nữ không thuộc về bất cứ ai là lúc họ quyến rũ nhất. Không quyến rũ sao được khi ta bắt gặp một cô nàng xinh đẹp ngồi đọc sách một mình ở góc quán cà phê. Thỉnh thoảng cô lại bật cười vì điều mình vừa đọc qua, nhấp một ngụm nước cô lại tiếp tục phiêu du với thế giới riêng của mình mặc kệ mọi điều diễn ra chung quanh.

Phụ nữ độc thân luôn có một sức hút khó cưỡng đối với tôi. Vì chỉ khi độc thân, họ mới yêu thương, chiều chuộng bản thân mình, làm mọi điều mình thích, làm mọi điều mình muốn mà không bị gò bó bởi bất kỳ sự ràng buộc nào. Có thể nói chính lúc ấy, thời điểm phụ nữ không thuộc về bất cứ ai là lúc họ quyến rũ nhất.

Viết tới đây, tôi chợt nhớ đến bộ phim đầy tinh tế của Pháp với tựa đề Things to come. Nội dung phim kể về một người phụ nữ có tên Nathalie, bà là một giáo viên triết học gặp khủng hoảng ở tuổi trung niên.

Người đàn ông của cuộc đời mình ngỡ như sẽ yêu bà mãi mãi, đã rời bỏ bà để đến với cô nhân tình trẻ trung hơn. Người mẹ già nua của bà thì bỗng dưng đổ bệnh buộc bà phải bỏ bớt công việc dạy học để chăm sóc. Những điều "không mời mà đến" cùng một lúc ập tới tưởng chừng làm người phụ nữ trung niên gục ngã. Nhưng bà đã đón nhận cuộc "khủng hoảng" ấy như một cơ hội mới cho bà trải nghiệm thêm nhiều điều tuyệt vời hơn. Trong phim có một cảnh làm tôi ấn tượng mãi, đó là cảnh Nathalie, nữ diễn viên chính chạy quanh khu đồng cỏ ở một làng quê yên bình để tìm bóng râm dưới góc cây cổ thụ nằm đọc sách. Đó là vẻ đẹp của sự minh tuệ, vẻ đẹp của người phụ nữ trí thức hiểu được điều mình cần phải buông, và biết trân quý những gì mình đang có.

Phụ nữ độc thân thích được chủ động đi tìm niềm vui hơn là ngồi chờ đợi một ai khác mang lại niềm vui cho mình. Họ hiểu được giá trị hạnh phúc chính là làm bản thân mình được hạnh phúc trước tiên.

Họ bình thản gạt bỏ những điều cũ kỹ khiến trái tim mệt mỏi, để rộng chỗ cho những điều mới mẻ, tươi vui. Vẫn tiếp tục yêu đời, dù có ai hay không có ai ở bên cạnh. Họ tin rằng hạnh phúc sau cùng đang mong chờ mình, khi họ sẵn sàng đón nhận nó.

Bài: Trung Phạm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.