Mô tả ảnh
 

Nộm hoa chuối tai lợn

Nguyên liệu:

Hoa chuối: 1 cái; Tai lợn: 1 cái; Giá đỗ, cà rốt bào sợi; Lạc; Chanh, ớt, tỏi (băm nhỏ nếu có); nước cốt chanh, ớt thái miếng nhỏ; Rau thơm các loại; Gia vị: Mì chính, đường, bột canh.

Cách làm:

- Hoa chuối rửa sạch, thái lát mỏng.
- Ngâm hoa chuối trong một chậu nước với một vài giọt chanh tươi.
- Tai lợn rửa sạch bằng nước muối rồi đem luộc chín, thái lát mỏng.

- Lạc rang chín, sau đó xát bỏ vỏ

- Rau thơm các loại rửa sạch rồi thái khoảng 1 cm.

- Hoa chuối sau khi ngâm bớt nhựa vớt ra rổ để ráo nước rồi cho vào một âu to. Lần lượt cho cà rốt, giá đỗ, 2-3 thìa đường, tai lợn vào trộn đều. Cho nước cốt chanh pha với một ít tỏi, ớt và bột canh rồi cho rau thơm vào trộn tiếp. Mỗi lần cho các nguyên liệu vào bạn nên trộn thật đều để nguyên liệu được ngấm gia vị.

- Cuối cùng cho một ít lạc giã dối vào đảo thêm một lúc rồi bày món nộm hoa chuối ra đĩa và thưởng thức.

Lợi ích từ hoa chuối

- Hoa chuối giàu vitamin A, C, E và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Vitamin A cần thiết để duy trì thị lực, khả năng sinh sản và hệ miễn dịch. Đây là thực phẩm được nhiều người thích vì những ích lợi với sức khỏe gia đình.

- Bà mẹ mang thai và cho con bú nên ưu tiên hoa chuối trong chế độ ăn. Loại rau này có tác dụng cải thiện các vấn đề khi cho con bú như tắc tia sữa, giúp nguồn sữa mẹ dồi dào hơn cho em bé.

Cải thiện cho con bú

Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở vú bà mẹ đang cho con bú , qua đó thúc đẩy việc sản xuất nhiều sữa hơn. 

Điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa chuối có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, do đó kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.