Một tối cuối tuần, tôi và bạn trai cùng đọc một câu chuyện vui về đàn ông, thế này:

"Một anh chàng cùng lúc hẹn hò ba cô gái và đang phân vân trước câu hỏi 'Nên chọn ai làm vợ?'. Anh ta nghĩ ra một phép thử: đưa cho mỗi nàng một số tiền và xem từng cô sử dụng món tiền đó như thế nào.

Cô thứ nhất dùng toàn bộ tiền để đi spa chăm sóc sắc đẹp, mua quần áo, và trang sức mới. Cô xuất hiện trước mặt anh với vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy: 'Em chưng diện là vì anh, vì em yêu anh rất nhiều'. Anh chàng rất ấn tượng.

Cô thứ hai dùng tiền để mua cho anh quần áo, khăn choàng ấm cho mùa đông, rồi bảo: 'Em mua những thứ này cho anh, vì em yêu anh rất nhiều'. Anh chàng tất nhiên là vô cùng cảm động.

Cô thứ ba lại dùng món tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán để kiếm lời. Số tiền cô kiếm ấn tượng đến nỗi khiến anh kinh ngạc và thán phục. 'Em làm vậy là vì tương lai của chúng ta, vì em yêu anh rất nhiều', cô nói.

Vậy cuối cùng, anh sẽ cưới ai?

'Hãy nghĩ như một người đàn ông!' - tác giả rào đón.

Kết quả: Anh chàng đã cưới cô gái chưng diện, quyến rũ nhất. Đàn ông sẽ luôn là đàn ông. Chấm hết!"

Chúng tôi cùng phá lên cười, rồi đột nhiên cùng rơi tõm vào khoảng tĩnh lặng. Tôi hỏi anh:

- Có thật đàn ông là vậy không? Phụ nữ thông minh, chu đáo cỡ nào cũng không bằng một cô nàng có vẻ ngoài bốc lửa?

Nhoẻn miệng cười, anh trả lời:

- Phần lớn đàn ông không quan tâm em có mấy tấm bằng hay bao nhiêu tiền trong tài khoản, em biết chăm sóc người khác không, hay em thông minh tháo vát cỡ nào. Trước tiên và gần như quan trọng nhất, đàn ông bọn anh sẽ chú ý đến đường cong ẩn hiện bên trong chiếc váy tuyệt đẹp của em, kiểu tóc dễ thương, đôi môi gợi cảm hay dáng đi uyển chuyển trên đôi giày cao gót. Phụ nữ thông minh đúng là thú vị, nhưng đàn ông luôn yêu bằng mắt, bẩm sinh là vậy, em biết mà.

 

Đúng vậy, có anh chàng nào lại không thế cơ chứ? Chuyện đàn ông bị hấp dẫn bởi phụ nữ đẹp, quyến rũ hiển nhiên như trái táo của Newton, cứ phải rơi bụp xuống đất. Luật hấp dẫn, luôn là vậy!

Trong những lần hẹn hò đầu tiên, vẻ ngoài của phụ nữ gần như là tất cả với đàn ông. Nhiều cô gái thường tự huyễn hoặc rằng nếu đàn ông yêu thật lòng thì họ sẽ chấp nhận bản chất con người nàng, và sẽ luôn ở bên dù nàng có đầu bù tóc rối ra sao. "Huyền thoại" này có thể xảy ra nếu chuyện tình đó có sự gắn kết sâu sắc và bền chặt. Nhưng nếu chỉ mới bắt đầu mà bạn đã vội vàng trưng ra một gương mặt nhợt nhạt, dáng vẻ luộm thuộm, chiếc áo lót ngả màu hay bộ móng cáu bẩn nghĩa là bạn đã vô tình gửi tín hiệu cho chàng về một cô nàng không mấy quý trọng bản thân. Lẽ dĩ nhiên, anh ta sẽ không bỏ đi, mà là... bỏ chạy!

Đàn ông không bị lừa bởi tiểu thuyết lãng mạn như phụ nữ, họ thích xem tạp chí Playboy in hình những cô đào bốc lửa. Đơn giản thôi, bán cầu não phải của đàn ông (vốn phát triển hơn chúng ta) dễ bị kích thích bởi những gì họ nhìn thấy, có thể là một cơ thể gợi cảm hay một gương mặt quyến rũ. Rồi họ cũng sẽ yêu ta bằng những điều dễ thương khác, nhưng để đến được lúc đó,họ phải ngắm nhìn cho thỏa con mắt đã. Phỏng ạ?

Giả như hai người đã đi qua được mấy đoạn gập ghềnh, thậm chí bạn đã cưới được chàng và đang chung sống hạnh phúc, thì việc làm cho mình trông luôn hấp dẫn vẫn vô cùng quan trọng.

Một chị đồng nghiệp cũ của tôi đã làm rất tốt điều này, dù lập gia đình khá lâu nhưng lúc nào chị cũng khiến chồng "điêu đứng" bằng cách trang điểm và ăn vận không chê vào đâu được. Ngược lại, cô bạn khác, sau một vài năm hôn nhân, đã khiến chúng tôi hốt hoảng với bộ dạng buồn chán không khác gì người giúp việc. Và rồi nếu như ngày đó xảy đến - ngày mà danh hài kiêm chuyên gia tâm lý đàn ông Steve Harvey gọi là "Ngày tồi tệ của bạn trở thành ngày may mắn của cô ta" - chúng ta sẽ phải làm gì đây?

Luôn có một cuộc cạnh tranh giữa các cô gái, nếu bạn không làm cho mình xinh đẹp, thì cô ta sẽ làm. Và chắc chắn, cô ta trông sẽ rất ngon lành đấy!

 

Gần đây, khi bước sang tuổi 30 với những dấu hiệu lão hóa “chết tiệt”, tôi đã thay đổi kiểu tóc, ăn uống lành mạnh, đến phòng gym đều đặn, học múa cột, sắm thêm vài bộ đồ lót gợi cảm, thậm chí còn tìm đến thẩm mỹ viện để tân trang đôi chút. Rồi tôi nhắn tin cho chàng: “Em mới làm những việc A, B, C này vì em muốn mình đẹp hơn”. Ngay lập tức, chàng vui vẻ nhắn lại: "Hãy chưng diện đi em, anh thích. Vì em cũng khiến anh trông tuyệt hơn". Thật vậy, tôi nhớ khi xuất hiện xinh đẹp trong bữa tối gặp các bạn chàng từ Châu Âu sang, họ đã nhìn chàng theo kiểu: "Ồ, thằng cha này hẳn phải rất khá!". Anh chàng trông có vẻ đắc chí khi giới thiệu: "Này các cậu, đây là bạn gái của tớ".

Câu hỏi cuối cùng: Phụ nữ làm đẹp có phải vì muốn quyến rũ hay giữ chân đàn ông không? Khi bàn về chuyện này, những người phụ nữ quanh tôi đều thống nhất rằng làm đẹp là đặc quyền không thể chối bỏ của phái đẹp. Là cách để phụ nữ tự tin gửi đi thông điệp: “Tôi xinh đẹp, tôi yêu bản thân, chỉ những người xứng đáng mới được ở bên tôi”.

Vì vậy, đừng quên thêm vào hai chữ "nhan sắc" sau gạch đầu dòng thứ nhất trong "list to do" của năm mới, rồi bạn sẽ thấy không chỉ đôi mắt mà cả trái tim chàng sẽ luôn luôn hướng về bạn.

Bài: Candy Thị

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.