Nguyên nhân da sạm màu

trắng da
Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng khiến da bị sạm màu.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Bạn thường xuyên ăn các chất kích thích khiến làm tăng các hắc sắc tố trên da của bạn, đồng thời khiến da khô, tăng lớp sừng trên bề mặt da làm da bị sạm màu.

Mắc một số bệnh lý như: Dư thừa sắt, suy thận, rối loạn nội tiết tố,… gây nên hiện tượng da bị sạm màu rất khó cải thiện.

Do yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền là điều khiến nhiều bạn gái rất tự ti nhưng không sao, vẫn có nhiều bạn gái sử dụng công thức làm trắng da khoa học vẫn có thể cải thiện được tình trạng da sáng lên.

Tác hại của ánh nắng mặt trời: Đây là một yếu tố rất quan trọng, tia UV của ánh nắng mặt trời sẽ làm cho làn da của bạn bị sạm đi nếu việc tiếp xúc với nó hàng ngày là quá lớn, thậm chí làn da của bạn còn xuất hiện tàn nhang và bị tổn thương nặng nề.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Việc sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích, khiến làn da của bạn bị sạm màu một cách không lành mạnh.

Thức khuya và làm việc với máy tính: 23h là quãng thời gian tối kỵ cho làn da, tốt nhất bạn nên ngủ trước 23h nếu thường xuyên thức khuya làn da của bạn sẽ bị thâm đen và nổi mụn do các tiết tố trong cơ thể khó lưu thông và các dây thần kinh làm việc căng thẳng sẽ gây nên sự ức chế cho làn da. Một số người có thói quen làm việc cùng máy tính với cường độ mạnh cũng vậy, làn da của họ cũng kém sắc hơn những người ít tiếp xúc với máy tình và đi ngủ sớm hơn. Bên cạnh đó việc ngủ sớm và làm việc nhiều với máy tính sẽ khiến làn da của bạn sớm bị lão hóa.

Lạm dụng mỹ phẩm: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Việc sử dụng mỹ phẩm quá nhiều khiến da không có độ thông thoáng, lỗ chân lông bít lại gây mụn và làn da của bạn bị sạm màu đi. Đấy là chưa kể đến việc bạn sử dụng những mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng gây nên hiện tượng da bị sạm màu, dị ứng và nổi mụn triền miên.

Mẹo làm trắng  da chỉ trong 1 đêm 

trắng da
Bạn có thể làm trắng da trong 1 đêm với hỗn hợp dễ tìm.

Nguyên liệu:

Nước vo gạo

Bột đậu đỏ (xay cực mịn)

100ml sữa tươi không đường

2 thìa cafe mật ong

Cách làm:

Để có nước vo gạo, bạn chọn loại gạo sạch, còn nhiều cám. Bỏ nước vo đầu, ở nước thứ 2, bạn vo kỹ để phần cám gạo tiết ra nước, sau đó chắt nước và để lắng 15 phút. Sau 15 phút, bạn sẽ thấy nước chia làm 2 phần trong và đục, gạn bỏ phần trong chỉ lấy phần đục.

Rửa mặt sạch, dùng tay hoặc cọ mặt nạ quét đều lên da mặt, để yên 15-20 phút. Tiếp đến, massage da nhẹ nhàng để hỗn hợp được thẩm thấu rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Khi làm liệu trình này buổi tối, bạn sẽ phải ngạc nhiên với làn da mình vào sáng hôm sau.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.