Nguyên nhân gây hôi nách 

Thói quen mất vệ sinh

hôi nách
Chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân gây hôi nách.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho khu vực dưới cánh tay tiết “mùi hương” khó chịu. Nhưng theo các nhà khoa học thì vi khuẩn chính là nguyên nhân . Khu vực nách thường ẩm ướt, ấm áp và nhiều vi khuẩn. Các chất bã được cơ thể bài tiết theo các tuyến mồ hôi là thức ăn chính của các vi khuẩn. Các vi khuẩn này lại tiết ra một loạt chất có tên là 3- methyl-2-hexenoic acid. Đây chính là “thủ phạm” gây nên hôi nách. Những thói quen mất vệ sinh làm cho các vi khuẩn “hoành hành” dữ dội do đó “mùi hương” càng trở nên khó chịu.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thường xuyên ăn các loại đồ ăn, thức uống như: rượu, chè, lá, hành tỏi, thức ăn nhiều dầu mỡ, gừng tươi, thịt vịt, gia vị quế hồi, ớt, hạt tiêu, café, mù tạt, các hương liệu có mùi nồng,… sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị hôi nách. Bên cạnh đó, theo các số liệu thống kê, những người ăn chay có tỷ lệ mắc bệnh hôi nách rất ít, những người mắc bệnh hôi nách ăn nhiều thịt sẽ khiến cho mùi hôi thêm nặng.

Di truyền

Khoa học chứng minh rằng hôi nách có tính di truyền, có thể truyền từ đời nọ qua đời kia. Khả năng bị hôi nách của những người có người thân trong gia đình (ông, bà, chú, bác, anh, chị, em,…) chiếm tỷ lệ rất cao. Bên cạnh đó, nếu bạn bị hôi nách, rất có thể sau này con của bạn sẽ được “thừa hưởng” hiện tượng này.

Stress

Khi tâm lý căng thẳng, chịu nhiều áp lực, các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra axit béo ở dạng dịch thể có chất béo, chất đạm. Khi gặp các vi khuẩn trên da, axit này sẽ chuyển thành axit béo không hòa tan, có “mùi hương” khó chịu.

Công thức chữa hôi nách 

hôi nách
Dùng trứng lăn có thể giúp bạn khử mùi hôi nách.

Nguyên liệu cần có:

1 quả trứng gà

1 nhánh gừng tươi

Máy xay sinh tố.

Cách làm:

Trứng gà bạn đem rửa sạch dưới vòi nước rồi bắc lên bếp luộc chín trong khoảng 5 phút.

Sau khi luộc xong cho trứng vào bát nước lạnh, dùng tay bóc sạch vỏ.

Gừng tươi dùng dao cạo vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi sử dụng máy xay sinh tố hoặc cối giã nghiền nhuyễn trong khoảng 1 phút.

Dùng nước ấm làm sạch vùng da dưới cánh tay, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, mặt khác giúp lỗ chân lông giãn nở tự nhiên rồi dùng khăn tắm lau khô. Sau đó dùng quả trứng gà vừa bóc vỏ lăn đều lên nách đến khi trứng nguội hẳn thì dừng lại. Tiếp theo, bạn dùng phần gừng tươi xay nhuyễn nhẹ nhàng thoa đều lên da, kết hợp sử dụng các đầu ngón tay massage chừng 15 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Rửa lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.