Nếu ai đã từng ăn món canh chua cá khoai thì không thể quên được mùi vị ngon ngon của cá khoai đúng không nào? Đó một món canh dân dã, dễ làm. Cá khoai nhiều thịt, xương mềm, thịt trắng trong khi nấu kết hợp với các vị chua của củ quả tự nhiên sẽ đem lại hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho sức khỏe. 

Mô tả ảnh
 

Nguyên liệu:

- 300g cá khoai

3 quả cà chua

- 1 vắt me chua

- 2 thìa cà phê bột canh

- 1 thìa cà phê nước mắm

- ¼ thìa cà phê hạt tiêu

- 1 thìa cà phê bột nghệ

- 1 củ hành khô

- 1 nắm nhỏ hành, thì là

Cách làm:

- Cà chua các bạn bổ múi cau, hành lá thái nhỏ phần cọng xanh cùng thì là, phần đầu hành màu trắng thái mỏng.

- Cá khoai sơ chế sạch, cắt làm đôi rồi ướp cùng 1 thìa cà phê bột canh, bột nghệ, hạt tiêu, hành trắng. Me chua các bạn ngâm nước cho mềm rồi lọc lấy phần thịt me.

- Rót chút dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì thả cà chua vào chưng lấy màu, sau đó chế khoảng 1 tô nước vào đun sôi. Nêm vào đó 1 thìa cà phê bột canh rồi trút cá vào đun cùng, lưu ý không đảo cá và đun với mức lửa vừa.

- Đợi canh sôi và phần thịt cá chuyển sang màu trắng tức là cá đã chín thì nêm nếm lại độ mặn của canh cho vừa miệng, thêm me chua (tùy khẩu vị) để tạo vị chua dịu cho canh. Cuối cùng nêm nước mắm và thả hành thì là đã thái nhỏ vào nồi. Tắt bếp và mở vung để canh không bị nồng, phần hành rau giữ được màu xanh.

Rất đơn giản đúng không nào? Giờ bạn hãy đổ ra tô và thưởng thức hương vị tuyệt vời từ món canh nhé!

Chúc các bạn ngon miệng!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.