bắp cải
Công thức làm đẹp từ bắp cải vô cùng tiết kiệm.

Bắp cải là loại rau xứ lạnh rất được ưa chuộng trong các món ăn của người Việt. Nhưng bạn có biết rằng những lá bắp cải xanh mướt này không chỉ giúp làm ra món canh hay salad ngon miệng, mà còn là bí quyết giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ không? Với hàm lượng cao các loại vitamin A, C và E, cùng lưu huỳnh và kali, từ lâu bắp cải đã được phụ nữ Pháp sử dụng để làm nguyên liệu giúp làm sạch sâu trong làn da, cung cấp dưỡng chất cho da và làm cân bằng, đều màu trên da.

Lần tới, khi mua một cây bắp cải về để làm thức ăn cho gia đình, bạn hãy chừa lại vài lá bắp cải tươi để áp dụng cho những công thức mặt nạ dưỡng da dưới đây.

Làm đẹp bằng rau bắp cải

bắp cải
Không cần sử dùng mỹ phẩm bạn vẫn tan vết thâm với bắp cải.

Xóa vết thâm: Bắp cải xay lấy nước rồi dùng bông cotton thấm nước bắp cải và lên những vùng da có đốm đen, sẹo mụn. Phương pháp này thích hợp với mọi loại da và bạn có thể áp dụng cho tới khi những vết tích trên da biến mất.
 
Mặt nạ bắp cải cho làn da khô: Đầu tiên, bạn rửa lá bắp cải, băm nhỏ. Tiếp theo, đổ sữa tươi vào nồi, đun sôi và cho lá bắp cải vào. Bạn nấu cho tới khi được hỗn hợp như cháo. Sau đó, để hỗn hợp này nguội dần rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trị nám da mặt: Bạn cũng có thể sử dụng nước ép bắp cải để trị nám bằng cách đơn giản như: rửa sạch lá bắp cải, giã dập vắt lấy nước, dùng bông thấm nước ép lá bắp cải bôi lên vùng da bị nám, hoặc bạn dùng hỗn hợp lá bắp cải đắp trực tiếp lên mặt. Sau 3-4 tiếng bạn rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của làn da.

Trị mụn cám: Để chăm sóc da, trị mụn cám tận gốc, bạn hãy dùng nước ép bắp cải để làm mặt nạ cho da hoặc chế biến các món ngon từ loại rau bắp cải. Một món ăn được khuyến khích đó chính là bắp cải luộc vì vừa thanh mát lại đảm bảo không lãng phí dưỡng chất.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.