Trên các con phố ở thủ đô Washington (Mỹ), cuộc tuần hành “Women’s Marches” đã thu hút hơn 500.000 người tham gia. Hết thảy đều lên tiếng phản đối những quyết định bị cho là phân biệt sắc tộc, giới tính và liên quan đến việc bảo vệ môi trường của Tổng thống Donald Trump. Ca sĩ Katy Perry, Miley Cyrus, Lady Gaga, diễn viên xinh Scarlett Johansson, diễn viên hài Amy Schumer chỉ là vài trong số những gương mặt nổi tiếng được phát hiện trong đoàn người biểu tình diễu hành vì quyền của phụ nữ.

Miley Cyrus từng tuyên bố sẽ rời Mỹ nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống

Cô đào Ashley Judd hay diễn viên phim "Betty xấu xí" America Ferrera – cũng đã đứng trên sân khấu bày tỏ quan điểm của mình trước hàng trăm ngàn người. America mạnh mẽ: “Chúng tôi sẽ không từ bỏ quyền lợi của mình để phá thai an toàn và hợp pháp"

Hàng triệu người đã xuống đường cho ngày của phụ nữ, với hy vọng sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Tổng thống Trump, và Đại hội, các quyền của phụ nữ là nhân quyền.

Từng được vinh danh là "Ngôi sao nữ quyền của năm", Emma Watson không thể vắng mặt trong cuộc biểu tình lần này, cô hăm chú theo dõi bài phát biểu của Scarlett Johansson

Cuộc biểu tình không dừng ở trên đường phố, khắp mạng xã hội, nhiều sao nữ cũng đồng loạt lên tiếng phản đối chính sách mới của tân tổng thống, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền phụ nữ với hashtag #womansmarch.

Dẫn đầu là Gloria Steinem - biểu tượng nữ quyền của Hoa Kỳ, bà chia sẻ trên Instagram: “Hiến pháp của chúng ta không bắt đầu với từ ‘Tôi’, thưa Tổng thống. Nó bắt đầu bằng ‘chúng tôi, nhân dân’. Tôi tự hào là một trong hàng người đã đến Washington để làm rõ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cho một nền dân chủ được liên kết bởi con người, chứ không xếp hạng theo chủng tộc, giới tính hay bất kỳ nhãn nào khác”. Và nhiều chính trị gia lẫn các ngôi sao hàng đầu cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy đoàn kết để góp sức bảo vệ, đòi lại nhân phẩm và quyền lợi của cộng đồng.

Hillary Clinton

"Cám ơn vì đã đứng, nói và diễu hành vì giá trị của những người phụ nữ. Quan trọng hơn bao giờ hết, tôi tin chúng ta sẽ luôn mạnh mẽ cùng nhau"

 Drew Barrymore

"Nữ hoàng nhạc Pop" Madonna

Miley Cyrus

Diễn viên Lena Dunham

Nữ diễn viên Lena Dunham từng khẳng định cô không nói chơi về việc sẽ đến Vancouver nếu ông Trump trở thành Tổng thống: "Tôi biết rất nhiều người đã nói như vậy, nhưng tôi thực sự sẽ làm đấy"

Diễn viên Laura Prepon

Diễn viên Lupita Nyong'o

Theo hãng tin AP đã có hơn 600 cuộc tuần hành diễn ra trên toàn nước Mỹ và ở các nước khác có liên kết với phong trào Women's March ở Washington, Mỹ. Trong đó, có Anh, Pháp, Hi Lạp, Myanmar, Úc... Riêng tại Mỹ, phong trào Women's March đã tập hợp được hàng trăm ngàn phụ nữ cũng như nam giới tại thủ đô trong ngày 21-1, đúng một ngày sau khi ông Trump trở thành tổng thống Hoa Kỳ.

Nguyên nhân chủ yếu là do Donald Trump quyết định đảo ngược hoặc bãi bỏ nhiều chính sách dấu ấn của Obama, trong đó có nhiều chính sách liên quan đến nhân quyền, luật nhập cư và chăm sóc y tế dành cho người dân. Vấp phải nhiều sự phản đối là việc ngăn cấm phá thai, do tuân theo những nguyên tắc tôn giáo và quyền được sống của một đứa trẻ dù chưa ra đời.

Bài: Mỹ Khánh

Ảnh: Tổng hợp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.