Rộn ràng những ứng cử viên xứng đáng

Đúng như dự đoán, bộ phim dài thứ 3 của đạo diễn Damien Chazelle, “La La Land”, đã trở thành “vedette” của Oscar 2017 với 14 đề cử ở 13 hạng mục (hai đề cử ở hạng mục “Ca khúc chủ đề trong phim”). Chính thức cùng với “Titanic” và “All About Eve” trở thành một trong ba bộ phim nhận nhiều đề cử nhất trong lịch sử Oscar.

Trong số các hạng mục mà “La La Land” giành được, không thể không kể đến những hạng mục vô cùng quan trọng mà tại nhiều giải thưởng tiền Oscar “La La Land” đã được xướng tên như Phim, Đạo diễn, Nam chính, Nữ chính, Kịch Bản, Nhạc phim xuất sắc nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, “Những kẻ khờ mộng mơ” đã giành được tổng cộng 67 giải thưởng và chắc chắn con số này sẽ tiếp tục thay đổi khi ngày trao giải Oscar 26/2 cận kề.

Liệu "Moonlight" có chặn đứng sức công phá của "La La Land" vào ngày 26/2 này?

Đối thủ của “La La Land” tại hạng mục “Phim xuất sắc nhất” là “Moonlight” và “Arrival” đều nhận được 8 đề cử hứa hẹn sẽ là những nhân tố tạo nên bất ngờ tại Oscar năm nay. Đặc biệt là “Moonlight” khi ngay từ lần đầu tiên được giới thiệu  tại Liên hoan phim Telluride và Toronto International Film Festival đã được nhận định là bộ phim đồng tính xuất sắc nhất trong lịch sử. Riêng ba bộ phim “Hacksaw Ridge”, “Lion” và “Manchester by the Sea” chia nhau mỗi phim 6 đề cử.

Bạn đã cảm thấy ngán ngẩm Meryl Streep mỗi khi Oscar về chưa?

Thú vị nhất có lẽ là đại minh tinh Meryl Streep (lại) một lần nữa nhận được đề cử Oscar lần thứ 20 khi vào vai nữ ca sĩ Florence Foster Jenkins trong bộ phim cùng tên. Meryl Streep có ít có hội để lần thứ 4 chạm vào tượng vàng nhưng “chỉ” với 20 lần đề cử Oscar này thì hẳn phải mất mươi năm sau mới có người vượt qua.

Các nữ diễn viên da màu áp đảo tại hạng mục "Nữ phụ xuất sắc nhất"

Sau khi bị chỉ trích vì bỏ quên các tài năng da màu tại Oscar 2016, Viện Hàn Lâm năm nay đã nhanh chóng chuộc lỗi khi ưu ái, thậm chí có phần thiên vị, các diễn viên da màu tại Oscar năm nay. Thậm chí tại hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” chỉ có hai diễn viên da trắng là Nicole Kidman và Michelle Williams, còn lại đã được “nhuộm màu”. Trong khi đó ở hạng mục dành cho các nam diễn viên tuy lép vế hơn các đồng nghiệp nữ nhưng Denzel Washington lẫn Mahershala Ali vẫn là những cái tên sáng giá.

"Fences", Hidden Figures" và "Moonlight" đều được đề cử hạng mục "Phim xuất sắc nhất"

Oscar 2017 cũng chứng kiến sự đổ bộ của nhiều bộ phim xuất sắc đến từ các nhà làm phim da màu như “Fences”, “Moonlight”, “Hidden Figures” hay “Loving”, trong đó ba bộ phim đầu tiên đều có tên trong danh sách đề cử “Phim xuất sắc nhất”.

Vẫn còn đó vô vàn tiếc nuối

Amy Adams, “Silence” và “Your Name” là ba cái tên gây nuối tiếc lớn nhất khi bị lãng quên tại Oscar 2017. Amy Adams đã có màn diễn xuất đỉnh cao trong “Arrival” tuy nhiên AMPAS đã nhắm mắt làm ngơ Adams cùng Annette Bening (vốn rất xuất sắc trong “20th Century Woman”). Tương tự là trường hợp của cơ trưởng “Sully” Tom Hanks khi ông cũng vuột mất cơ hội đề cử Oscar lần thứ 6 trong đời.

Amy Adams và Annette Bening lỡ hẹn với Oscar dù đoạt không ít giải thưởng tiền Oscar trước đó.

"Silence" không được chú ý dù là tác phẩm tâm huyết nhất của đạo diễn gạo cội Martin Scorsese.

Còn với “Silence”, tác phẩm ấp ủ suốt 30 năm của đạo diễn Martin Scorsese thì bi đát hơn khi ban đầu bộ phim được đánh giá là ứng cử viên rất mạnh cho mùa giải thưởng năm nay. Thế nhưng lại gần như “im lặng” tại hầu hết các giải thưởng danh tiếng, và Oscar cũng không là một ngoại lệ. “Silence” chỉ nhận đúng một đề cử duy nhất là “Quay phim xuất sắc nhất” và hiển nhiên điều này không phản ánh đúng thực lực của phim.

Cộng đồng fan của "Your Name" trên toàn thế giới vô cùng thất vọng khi phim không được đề cử Oscar "Phim hoạt hình xuất sắc nhất".

Dù rất thành công tại quê nhà và tạo hiện tượng toàn cầu nhưng có vẻ các thành viên của AMPAS không cảm được những gì mà “Your Name” truyền tải nên bộ phim đã bị loại khỏi đường đua. Đồng cảnh ngộ với “Your Name” là “Finding Dory”, bộ phim hoạt hình chạm ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD phòng vé của Disney và Pixar.

Các đề cử Oscar được công bố vào ngày 24/1. Sau đó các thành viên AMPAS sẽ tiến hành bỏ phiếu và kết thúc bình chọn vào lúc 5 giờ chiều ngày 21/2.  Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ được diễn ra vào vào ngày 26/2/2017 tại nhà hát Dolby. Dẫn chương trình năm nay là Jimmy Kimmel.

Bài: Lala Fann

Ảnh: Hollywood.com, Rotten Tomatoes

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.