Tài năng thật sự sau ống kính chỉ đạo

Là một trong những nam diễn viên hàng đầu Hollywood tuy nhiên Ben Affleck không được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất, thậm chí anh còn được xem là "bình hoa di động".

Tuy nhiên mọi thứ có vẻ như đã đổi khác vào năm 2007, khi Ben thử sức mình ở một cương vị mới – đạo diễn. Nam tài tử đã thử sức vai trò mới qua bộ phim hợp tác và chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên: “Gone Baby Gone” của Dennis Lehane (tác giả các phim Mystic River, Shutter Island…) lên màn ảnh rộng.

Trong "Gone baby gone", Ben Affleck ngồi ghế đạo diễn còn cậu em ruột Casey Affleck thủ vai chính. (Ảnh: Miramax)

Mặc dù là sản phẩm đầu tay, nhưng với “Gone baby gone”, giới phê bình đã hết lời khen ngợi rằng Ben Affleck thực sự là một đạo diễn trẻ tài năng. Bộ phim lọt vào danh sách bình chọn cuối năm của các nhà báo lớn, đồng thời đạt được một vài giải thưởng uy tín trong khu vực: giải Phim đầu tay xuất sắc nhất hay Đạo diễn đột phá nhất của năm.

Từ đây Hollywood mới chính thức thú nhận ra rằng, hóa ra bấy lâu nay chúng ta đã quá "xem thường" thực lực của tài tử nhà Affleck.

Một cảnh trong "The Town".

3 năm sau đó, anh tiếp tục khẳng định tài năng của mình ở thể loại phim hình sự - “The Town”. Tác phẩm thứ 2 do anh đạo diễn cũng nhận được nhiều lời tán thưởng và giành một đề cử Oscar và được AFI bình chọn là 1 trong 10 phim xuất sắc nhất năm. Ngoài ra, bản thân anh chàng đa tài này cũng được đề cử giải Hiệp hội Biên kịch Mỹ. Điều này một lần nữa chứng minh: thành công của Ben Affleck với “Gone baby gone” không phải là ăn may.

Đỉnh cao sự nghiệp của Ben Affleck có lẽ phải nhắc tới lễ trao giải Oscar 2013, khi bộ phim “Argo” của đạo diễn trẻ tuổi này đã vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký và chiến thắng hạng mục “Bộ phim xuất sắc nhất”. Đây thực sự là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, một thành tích vô cùng đáng nể đối với một "lính mới" như Ben Affleck.

Ben cùng ê kíp của "Argo" nhận giải Oscars cho hạng mục "Phim xuất sắc nhất".

“Argo” là tác phẩm thứ 3 do anh thực hiện, mang hơi hướng chính trị khi kể lại vụ đào thoát của các nhân viên ngoại giao Mỹ bị bao vây trong sứ quán Hoa Kỳ sau khi cách mạng Hồi giáo bùng phát tại thủ đô Iran vào năm 1979.

Với tài năng kể chuyện lôi cuốn của mình, Ben Affleck đã mang về cho bộ phim này rất nhiều giải thưởng danh giá khác như Quả cầu Vàng (Phim và Đạo diễn xuất sắc), BAFTA, Cesar, DGA... Có thể thấy chỉ trong chưa đầy 10 năm với 3 bộ phim nhưng Ben Affleck đã nhanh chóng bước vào hàng ngũ những đạo diễn tài năng của Hollywood, điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Live by Night – “Kỳ quan” th 4

2017 - 10 năm sau khi bước chân vào sự nghiệp làm phim, đạo diễn Ben Affleck sẽ trở lại cùng tác giả Dennis Lehane – người từng hợp tác với anh ở dư án đầu tiên “Gone Baby Gone” để thực hiện siêu phẩm hình sự kịch tính "Live by Night" (tựa tiếng Việt "Luật ngầm") đồng thời cũng là bộ phim thứ 4 do Ben đạo diễn.

Trong "Live by night", Ben thủ vai Joe Coughlin - một cựu quân nhân "vỡ mộng" với "Giấc mỡ Mỹ".

"Live by Night" là dự án ấp ủ trong một thời gian dài của Ben Affleck. Bộ phim xoay quanh con trai của một sĩ quan cảnh sát cao cấp ở Boston, Joe Coughlin (do chính Ben Affeck thủ vai). Anh gia nhập quân đội để tham gia chiến đấu ở nước ngoài, phục vụ đất nước, nhưng anh chóng nhận ra mình đã ảo tưởng về cuộc chiến tranh mà anh tham gia. Cuối cùng anh trở về và tiếp tục trong một cuộc sống mà anh chưa bao giờ mong đợi…để rồi phải trả giá đắt cho một “giấc mơ Mỹ”.

Ben Affleck trên phim trường của "Live by Night".

Ben chia sẻ bộ phim là một đam mê thực sự đối với anh bởi "Đây là một cơ hội để bày tỏ sự tôn kính đối với những bộ phim xã hội đen cổ điển của Warner Bros từ thập kỷ 30 đến 70 của thế kỷ trước. Tôi lớn lên cùng với những bộ phim đó và chúng khiến cho tôi có cảm giác như đi vào một thế giới, một kỷ nguyên khác”.

Đây đồng thời cũng là lần cộng tác thứ hai của Ben với nhà văn Dennis Lehane sau bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Gone Baby Gone” mà anh lần đầu tiên ngồi trên ghế đạo diễn.

Bộ phim "Live by Night" do Ben Affleck đạo diễn, viết kịch bản, đóng chính kiêm nhiệm vai trò sản xuất với sự tham gia của các diễn viên khác như Elle Fanning, Brendan Gleeson, Chris Messina, Sienna Miller, Zoe Saldana, Chris Cooper ... sẽ chính thức được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 20.1.2017

Trailer chính thức của "Live by Night":

Bài: Lala Fann

Ảnh: CGV, Zegnet

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.