Quy luật bất thành văn, hoàng tử phải kết hôn cùng công chúa, nhưng tình yêu đều có lí lẽ riêng của nó. Như cách hoàng tử Willem-Alexander phải lòng cô gái thường dân Maxima hay hoàng tử Carl Philip của Thụy Điển kết hôn với Sofia Hellqvist – một người mẫu bikini. Chỉ cần sự đồng lòng, luật lệ chốn hoàng gia, những áp lực vô hình hay các lời dò xét cũng sẽ nhường chỗ cho tình yêu chân thành.

1. Công chúa Tatiana của Hy Lạp và Đan Mạch

Tatiana Blatnik từng là người tổ chức sự kiện cho nhà thiết kế thời trang Diane von Fürstenberg. Cuộc đời cô rẽ sang hướng khác khi gặp hoàng tử Nikolaos (con trai của vua Konstantinos II của Hy Lạp và Hoàng hậu Anne-Marie của Đan Mạch) trong một chuyến đi trượt tuyết năm 2003. Ba năm sau đó, hôn lễ được tổ chức tại một thờ gần khu cảng cổ kính trên hòn đảo Stepses theo nghi thức truyền thống của người Hy Lạp.

Cô dâu Blatnik, 29 tuổi, tới thánh đường trên một chiếc xe ngựa kết đầy hoa và vẫy tay chào đám đông vây kín lối vào nhà thờ. Còn Hoàng tử Nikolaos, 40 tuổi, tới buổi lễ bằng thuyền. Rất đông đại diện hoàng gia ở các nước cũng đã đến tham dự trong đó có Hoàng hậu Tây Ban Nha Sofia - chị gái cựu vương Constantine, Thái tử Felipe và Công nương Letizia. Các thành viên gia đình hoàng gia Na Uy, Thụy Điển, Đan mạch, Hà Lan cũng đã có mặt tại lễ cưới này. Trước lễ đó cựu vương Constantine và cựu hoàng hậu Anne Marie đã tới tu viện trước để hoàn tất việc trang trí và đứng chờ các quan khách. 

2. Đức vua Willem -Alexander - Hoàng hậu Maxima (Hà Lan)

Maxima gặp hoàng tử Willem-Alexander tại Tây Ban Nha trong hội chợ mùa xuân ở Seville năm 1999. Sau khi nhảy múa, uống rượu và cười đùa điên cuồng, Maxima say xỉn cầm máy quay đi len lỏi giữa đám đông với ý định "tìm ý trung nhân". Maxima lao về phía Hoàng tử Willem-Alexander khiến anh rất kinh ngạc và lo sợ, phải thốt lên "Cô gái này đang làm chuyện quái quỷ gì vậy? Hay cô ta có vấn đề về thần kinh"? Nhưng ngay thời khắc tưởng chừng “điên rồ” ấy, hoàng tử đã phải lòng  Maxima.

Ngay tối hôm sau, hai người lại bất ngờ gặp nhau trên đường phố, họ hẹn hò uống cà phê và chính thức tìm hiểu nhau. Willem-Alexander ban đầu chỉ giới thiệu tên là Alexander chứ không hề đề cập tới hai chữ "hoàng tử". Và kể cả khi ông thú thật với bà, Maxima vẫn nghĩ đó là lời nói đùa.

Chuyện tình kết thúc bằng một đám cưới đẹp như mơ vào tháng 02.2002. Và một năm sau đó, Willem-Alexander trở thành vị vua đầu tiên của Hà Lan trong 123 năm khi mẹ của ông - Nữ hoàng Beatrix thoái vị ngai vàng. Trách nhiệm nặng nề lẫn chính trường bận rộn cũng không làm tình yêu của họ vơi bớt những nồng nàn. Nhiều năm qua, công chúng luôn thấy Đức vua và hoàng hậu Maxima nắm tay nhau và môi luôn nở nụ cười vẹn nguyên như ngày đầu. 

 

Không ít người ganh tị, khi Đức vua dành lời tình cảm cho vợ mình:“Nàng xinh đẹp, rạng rỡ, thông minh và không có vẻ gì là xa cách cả. Tôi yêu nàng vì những điều đó và mọi người cũng có thể cảm nhận sự chân thành đó”. Và ba nàng công chúa Catharina-Amalia, Alexia và Ariane là quả ngọt cho chuyện tình dài gần hai thập niên.

3. Hoàng tử Carl Philip - Công nương Sofia Hellqvist (Thụy Điển)

Xuất thân từ người mẫu bikini, Sofia Hellqvist còn tham gia chương trình truyền hình thực tế Paradise Hotel - ghi lại cuộc sống “chỉ toàn rượu và sex” của một nhóm người độc thân sống ở một khu nghỉ mát sang trọng. Đây là một trong những điều khiến chuyện tình của cô và hoàng tử Thụy Điển bị phản đối kịch liệt. Nhất là khi, Hoàng tử Carl Philip quyết định chia tay giám đốc quảng Emma Pernald - người yêu 10 năm ngay sau khi gặp Sofia lần đầu tiên trong một hộp đêm ở Stockholm. 

Nhưng điều ngạc nhiên, bốn năm sau đó, cô người mẫu ngực trần một thời từng bước thay đổi bản thân, xóa những hình xăm hay dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động từ thiện chỉ để nhận được sự chấp thuận của Nữ hoàng Silvia – mẹ hoàng tử Philip và công chúng.

Lòng kiên trì của Sofia cuối cùng cũng có sự hồi đáp khi ngày 13.06.2015, cô khoác áo cô dâu, đứng cạnh Hoàng tử Carl Philip tại nhà thờ ở thủ đô Stockholm và hôn lễ được tổ chức theo đúng nghi thức hoàng gia. Không ít người xúc động khi hoàng tử 36 tuổi nói: "Hôm nay, anh là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới. Sofia, em đã lấp đầy cuộc sống của anh bằng tình yêu và niềm hạnh phúc. Nhờ tình yêu của em, anh có thể vượt qua tất cả các thử thách. Anh yêu em". Để đáp lại tình của người đàn ông đời mình, Sofia tự sáng tác một bài hát dành riêng cho anh, trong đó có những câu lãng mạn không kém: "Dù em là ai, em làm gì, đến hơi thở cuối cùng, em cũng vẫn yêu anh với tất cả trái tim". Và khi nghe bài hát này, chú rể đã bật khóc.

Nhìn vào chặng đường mà Sofia đã đi qua, người ta thấy tin vào chuyện cổ tích khi cuối cùng cô gái sinh ra ở thị trấn Taby vùng ngoại ô Stocklom đã cưới được hoàng tử.

4.  Quốc vương Abdullah II - Hoàng hậu Rania (Jordan)

Hoàng tử Jordan Abdullah II ibn al-Hussein tình cờ gặp Rania - cô gái xinh đẹp có gốc là người Palestine, tại một bữa tiệc tối tổ chức ở Đại học Oxford (Anh). Khi ấy, hoàng tử 31 tuổi còn Rania vừa mới 23, tốt nghiệp khoa Kinh doanh Trường đại học Tổng hợp Mỹ ở Cairo (Ai Cập) và đang làm việc cho một ngân hàng ở thành phố Amman (Jordan).

Chỉ hai tháng sau đó, họ thông báo đính hôn và hôn lễ được tổ chức vô cùng long trọng. Năm năm sau, nhà vua Hussein chỉ định người con cả là Hoàng tử Abdullah kế vị ngai báu trước khi ông qua đời. Sau khi Abdullah II lên ngôi Quốc vương Jordan vào ngày 07.02.1999, Rania cũng trở thành hoàng hậu trẻ nhất thế giới khi nhận ngôi vị này vào ngày 22.03 cùng năm, ở tuổi 28. Điều khiến người ta ngưỡng mộ, không phải cuộc sống chốn hoàng gia mà Rania đang có mà là tổ ấm nhỏ của cô. Cả hai vợ chồng cùng đồng lòng sẽ giáo dục Hoàng tử Hussein, Công chúa Iman và Salma tinh thần tự lập và cho chúng hưởng cuộc sống bình thường, chứ không phải như các ông hoàng bà chúa.

Hồi đầu tháng này, Hoàng hậu đã để Instagram để chia sẻ thông điệp ngọt ngào cho kỷ niệm của họ, viết, "22 năm và trái tim tôi vẫn bỏ qua một nhịp ... Vì vậy, may mắn được ở bên cạnh người này. Chúc mừng kỷ niệm, Majesty #Wedding #Anniversary #Love ". Bấy nhiêu đó cũng đủ để biết hôn nhân vẹn tròn của Quốc vương và Hoàng hậu xứ Jordan.

Bài: Mỹ Khánh

Ảnh: Tổng hợp

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.