Gừng có tên khoa học là Zinziber Officinale Rosc, là một loại cây nhỏ, cao từ 5cm – 1m, thân rễ phát triển thành củ. Lá mọc so le, không cuống, có bẹ hình mác dài khoảng 15cm-20cm, rộng 2cm, vò lá có mùi thơm đặc trưng của gừng. 

gừng
Gừng có nhiều vitamin giúp trị sẹo, tàn nhang.

Gừng tươi chứa nhiều gingerol hơn nên cay hơn. Qua phơi sấy khô bị mất nước thành shoagol. Shoagol nóng hơn gingerol. Tinh dầu: Trong gừng khô chứa 200 chất và tiêu biểu là gingerone. Chất khoáng: K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se. Các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E. Gừng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa.  Với những ai có tàn nhang, đốm đen trên mặt, sẹo thâm, sẹo lồi cũng có tác dụng rất tốt.

Gừng và mật ong trị sẹo 

gừng
Sử dụng gừng chữa sẹo được nhiều chị em ưa chuộng.

Nguyên liệu:

1 nhánh gừng tươi (tùy vào từng vùng sẹo mà sử dụng cho đủ).

1 thìa canh nước lọc.

1 thìa cà phê mật ong.

Cối giã, bát và thìa.

Cách làm:

Gừng đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao cạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài và cắt thành những miếng nhỏ.

Sau đó, cho gừng đã được cắt miếng nhỏ vào cối giã nát, đến khi thấy nước gừng tiết ra thì cho 1 thìa canh nước lọc vào và dùng tay bóp nhẹ.

Dùng lực từ bàn tay vắt thật mạnh để lấy được nước cốt gừng vào bát.

Rồi cho mật ong vào bát nước ép gừng, dùng thìa khuấy đều lên là được.

Lưu ý khi sử dụng gừng tươi trị sẹo

Để sẹo nhanh hết, khi điều trị sẹo bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chà sát hoặc gãi làm sẹo bị tổn thương. Bên cạnh đó, cần massage thường xuyên để máu dưới da dễ dàng lưu thông, kích thích quá trình chữa sẹo diễn ra nhanh hơn.

Thực hiện việc đắp mặt nạ bằng gừng tươi đều đặn khoảng 3 lần/ tuần, không chỉ vết sẹo  trên da sẽ dần dần mờ đi và biến mất, mà da của bạn sẽ trắng sáng hơn.

Ngoài ra, nếu không có thời gian bạn có thể trị sẹo bằng cách cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Mỗi ngày chỉ cần đắp 3 lần, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.