Valentine nào cho những quý cô độc thân?

Phụ nữ độc thân luôn có một sức hút khó cưỡng. Vì chỉ khi độc thân, họ mới yêu thương, chiều chuộng bản thân mình, làm mọi điều mình thích, làm mọi điều mình muốn mà không bị gò bó bởi bất kỳ sự ràng buộc nào. Có thể nói chính lúc ấy, thời điểm phụ nữ không thuộc về bất cứ ai là lúc họ quyến rũ nhất. Nhưng có thật nàng không bao giờ cảm thấy cô đơn? Chưa chắc. Sau vẻ ngoài mạnh mẽ đầy sức hút ấy, mỗi cô gái đều giấu kín một tâm tư riêng. Và bạn thân mến, nếu đọc những dòng này và bạn thấy giông giống mình, thì chào mừng bạn đến với chuyên đề của Đẹp trong tháng Hai này, chuyện về những quý cô đang còn lẻ bóng.

Đọc thêm:

-         Phụ nữ độc thân ơi, em đẹp, em có quyền!

-         Vì sao nàng vẫn FA trong ngày Valentine?

-         Chia tay một cuộc tình, đơn giản thôi, rồi mời người kế tiếp!

-         Tinder – Xử lý nhanh việc hẹn hò của các quý cô

-         “One night stand” – Tình một đêm và cảm giác của sáng hôm sau

Tôi và những cô bạn thân đã có lần thử tổng kết xem mình từng yêu và chia tay bao nhiêu mối tình. Kết quả là nhiều đến nỗi một đời người dường như cũng chưa đủ. 

Cách đây ít lâu, tôi có hẹn hò với một chàng phi công dễ thương. Là phi công lái máy bay thật, chứ không phải "phi công trẻ" đâu nhé. Chàng sở hữu đôi mắt nâu sâu thẳm, nụ cười bừng sáng, hàm râu quai nón nam tính, một căn hộ riêng tiện nghi, và có công việc thu nhập cao.

Mọi chuyện diễn ra êm đềm đến một ngày, tôi tình cờ phát hiện chàng vẫn qua lại với người yêu cũ và thường xuyên nói dối tôi. 

Tôi dành nhiều tình cảm cho chàng, trò chuyện hàng ngày, gặp gỡ ăn tối, đi câu lạc bộ đêm, thỉnh thoảng "tạm trú" ở căn hộ của chàng dịp cuối tuần. Mọi chuyện diễn ra êm đềm đến một ngày, tôi tình cờ phát hiện chàng vẫn qua lại với người yêu cũ và thường xuyên nói dối tôi.

Tôi tâm sự với hội bạn thân của mình. Rất nhanh chóng, chúng tôi nhất loạt đưa ra quyết định: "Next!" (tức “Chia tay đi, mời người kế tiếp!”).

Tôi nhắn tin cho chàng, ngắn gọn thế này: "Mình có nên gặp lại nhau không nhỉ? Em nghĩ không gặp cũng tốt. Chúc anh mọi điều tốt đẹp. Tái bút: Em vừa tìm được công thức làm món cá tuyết muối, em sẽ chụp hình cho anh nếu em làm thành công." (Cá tuyết muối là món ăn đặc trưng quê chàng, và tôi - vì yêu chàng nên đã cất công tìm công thức trên mạng, định bụng sẽ làm chàng ngạc nhiên trong một bữa tối lãng mạn. Khi yêu, phụ nữ thường thành tâm và ngốc ngếch như vậy đấy!)

Những điều tốt đẹp nhất vẫn đang nằm ở phía trước, miễn là ta còn tin tưởng, tình yêu bằng cách nào đó sẽ luôn trở lại.

Đó cũng là lần đầu tiên tôi bình thản chia tay một cuộc tình, không cãi vã, hờn giận, níu kéo, trách móc, đau khổ và tự nhấn chìm mình trong một lít nước mắt. Biết cách đối diện và chủ động kết thúc một mối quan hệ không còn tốt đẹp, tôi thấy mình... "văn minh" hơn hẳn. 

Hội bạn gái động viên tôi: 

"Đời còn dài, trai còn nhiều. Rồi một ngày chàng hoàng tử sẽ xuất hiện để ta thấy rằng những mối tình thất bại trước đó thật là... hợp lý!"

"(Mong) chàng sẽ kịp đến trước ngày chúng ta... rụng hết trứng!" 

Chúng tôi cùng cười phá lên, để mặc cho những tiếc nuối, nghi ngờ, suy diễn, chờ mong, hy vọng, thất vọng của đàn bà tuôn chảy, sóng sánh và nồng nàn như những ly vang đỏ trên tay. 

Và rồi cuộc sống thú vị với những điều không lường trước đã cho tôi gặp người kế tiếp - chàng hiện tại của tôi. Chàng (cho đến lúc này) thật hoàn hảo. 

Mặc dù có đi qua bao mối tình khiến mình đau buồn và thất vọng, tôi vẫn thấy tình yêu luôn ngời lên thứ ánh sáng tuyệt diệu. Tình yêu cũ đã kết thúc, đơn giản là từ giờ tôi sẽ thôi không nấu món cá tuyết muối nữa. Tình yêu mới không đứng ở điểm cuối của bất cứ điều gì, mà là khởi đầu của một niềm hy vọng. 

"Tớ vừa tìm thấy một anh chàng mới

Một anh chàng ngọt ngào

Một anh chàng bảnh bao

Khởi nguồn của biết bao niềm vui"

(Trích lời bài hát "I've found a new baby")

Bài: Candy Thị

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.