Rau cải

thực phẩm tốt cho da
Rau cải là thực phẩm bạn nên bổ sung thường xuyên để sở hữu làn da đẹp.

Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.

Đậu đũa

Chất axit hyaluronic có trong đậu giúp hydrat hóa làn da, tăng độ đàn hồi, giữ cho da luôn ẩm và mịn màng. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen.

Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa, đậu phụ có chứa genistein, là chất chống oxy hóa và có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể, ngăn chặn lão hóa da.

Rau củ, hoa quả có màu cam, đỏ

Không chỉ giàu vitamin A,C, E các loại rau củ, hoa quả màu đỏ, cam còn chứa một lượng lycopenes giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen và chống oxy hóa cao.Ớt đỏ, cà chua, khoai lang, cà rốt, hoa quả mọng nước sẽ giúp bạn tái tạo làn da, tăng cường collagen và bảo vệ da khỏi tia UV cực tốt.

Tỏi

thực phẩm tốt cho da
Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh), đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh), đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine giúp tái tạo các collagen bị tổn hại, phục hồi cấu trúc da.

Rau bina

Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen. Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

Quả việt quất 

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.