Canh chua cá diêu hồng là một món ăn đậm vị miền Tây. Để có được nồi canh đậm đà, không bị tanh thì bạn hãy làm theo hướng dẫn cách nấu canh chua cá diêu hồng dưới đây nhé.

Mô tả ảnh
 

Canh chua cá

Nguyên liệu:

- Cá diêu hồng (có thể thay bằng cá lóc)

- Cà chua, dọc mùng, dứa, đậu bắp, giá đỗ

- Nước mắm, gia vị, 1 thìa cà phê đường

- Vắt me khô, ớt, hành lá, hành tím, rau ngổ

Cách làm:

- Cá bóc mang, rửa sạch với muối cho hết nhớt. Cắt khúc vừa ăn hoặc cắt làm đôi.

- Dọc mùng tước vỏ, thái lát mỏng, bóp sạch với chút muối.

- Cà chua bổ múi cau, dứa thái lát. Đậu bắp cắt bỏ cuống, thái lát vừa ăn.

- Phi thơm hành tím với chút dầu ăn, đổ cà chua vào xào chín và nêm thêm một chút mắm.

- Chế nước sôi ngập mặt cà chua và nêm gia vị, đường cho vừa khẩu vị.

Vắt me cho ra bát, chế nước dùng cá vào khuấy cho me tan rồi đổ từ từ nước me vào nồi cá. Cho dứa vào nồi để dứa tiết ra chất làm ngọt và thơm nước dùng. Sau đó trút cá vào. Cá chín vớt ra để riêng. Thêm dọc mùng, đậu bắp vào nấu chừng 3 phút cho mềm rồi cho giá đỗ vào. Canh sôi, cho cá lại vào nồi, rắc hành ngổ thái nhỏ lên và tắt bếp.

Khi ăn, bạn gắp cá ra bát rồi đổ nước canh lên trên. Món cá diêu hồng nấu chua này có vị ngọt của nước dùng cá, vị chua dịu của me và dứa, mùi thơm của hành ngổ... đủ sức đánh gục bất cứ người sành ăn nào ngay trong lần đầu thưởng thức. Món này mà ăn kèm với rau sống thì ngon tuyệt. Bạn có thể nấu canh chua cá diêu hồng để ăn kèm bún hay ăn với cơm trắng đều rất ngon nhé. Nếu là người ăn mặn thì bạn có thể pha nước chấm mắm gừng để chấm cùng nhé.

Mẹo nhỏ: Điều bạn cần lưu ý ở đây là vớt cá ra khi chín rồi mới tiếp tục nấu chín đậu bắp, dọc mùng, giá đỗ để cá không bị nát, bở. Hơn nữa, đừng quên nước me và dứa nhé, đây là nguyên liệu giúp món canh chua cá diêu hồng có vị chua tự nhiên mà không bị gắt quá. Rau ngổ sẽ làm át đi mùi cá nên bạn có thể thưởng thức món canh chua mà không thấy mùi tanh đâu.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.