Mô tả ảnh
 

Nguyên liệu nấu chè bưởi gồm có:

- Đỗ xanh: 200 gram (đã xát vỏ).

- Bưởi: 1 quả.

- Đường: tùy theo khẩu vị mỗi người.

- Muối.

- Bột năng: 100 gram.

- Vanilla: 5 ml.

Dụng cụ nấu chè bưởi gồm có:

Nồi

Bát tô to.

Rây.

Cách nấu chè bưởi ngon như sau:

Bước 1: Bạn cho đỗ xanh đã xát vỏ vào trong một cái âu to và cho nước vào ngâm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cho đỗ nở rồi vớt đỗ ra rổ để cho được ráo nước.

Bước 2: Thực hiện sơ chế cùi bưởi (Đây là bước quan trọng, làm cho món chè được ngon và ngọt) Bạn đem bưởi gọt bỏ hết vỏ xanh bên ngoài đi và lấy lại phần cùi bưởi trắng rồi xắt cùi bưởi trắng thành hình hạt lựu dày tầm khoảng 1,5 cm.

Bạn cho muối vào trộn đều với cùi bưởi đã cắt thành hình hạt lựu. Sau đó thực hiện bóp nhẹ tay khoảng vài phút và đem đi xả sạch với nước lạnh rồi vắt cho ráo hết nước. Bạn thực hiện lặp đi lặp lại quy trình này thêm 2 lần nữa rồi nếm nếu thấy cùi bưởi đã hết không còn vị đắng nữa thì cho đường vào ướp với cùi bưởi trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Lưu ý: Sau khi làm như trên mà cùi bưởi vẫn đắng thì các bạn cho cùi bưởi vào luộc qua và vắt ráo nước đi rồi hãng cho đường vào ướp nhé!

Bước 3: Bạn cho bột năng vào cùi bưởi đã ướp đường để lăn khô và đợi một lúc cho bột năng phủ đều vào cùi bưởi rồi lấy rây lọc, lọc bớt phần bột năng còn dư ra.

Bước 4: Bạn đặt một nồi nước lên trên bếp và đun thật sôi lên rồi thả cùi bưởi ở bước 3 vào đun tiếp cho đến khi bạn thấy cùi bưởi nổi lên và dần dần chuyển sang màu trắng trong thì bạn dùng muôi thủng vớt cùi bưởi ra. Bạn chuẩn vị sẵn 1 tô nước đá để khi vớt cùi bưởi ra thì nhanh tay đổ vào tô nước đá đó luôn để cùi bưởi được giòn và cứng nhé.

Bạn vớt cùi bưởi ra tô nước đá để trong khoảng 15 phút rồi vớt ra và để cho cùi bưởi được ráo nước nhé.

Bước 5: Bạn tiếp tục đun sôi thêm một nồi nước khác nữa và cho đường vào nồi nước đó khuấy đều cho đường tan hết rồi cho đỗ xanh vào đun tiếp 10 phút cho đỗ xanh chín thì tắt bếp đi.

Bước 6: Bạn cho bột năng vào một cái tô to rồi đổ từ từ nước vào hòa tan ra rồi đổ chỗ bột năng đã hòa đó vào trong nồi nước chè. Vừa đổ các bạn vừa khuấy đều nên cho đến khi nước chè dần sánh lại thì tiếp tục đổ cùi bưởi vào và đun nhỏ lửa rồi tiếp tục cho vanilla vào để món chè bưởi tạo hương thơm ngon hơn.

Bước 7: Bạn đun nồi chè bưởi khi thấy sôi lên thì tắt bếp đi là được.

Bước 8: Các bạn để cho chè bưởi nguội bớt rồi múc chè bưởi ra bát và cho thêm đá vào. Sau đó có thể bắt đầu thưởng thức món chè bưởi thơn ngon, thanh ngọt cùng gia đình của mình rồi đó.

Yêu cầu và thưởng thức món chè bưởi

– Món chè bưởi có vị ngọt thanh vừa ăn, có mùi thơm đặc trưng rất hấp dẫn, cùi bưởi ngọt nhẹ, giòn, dai, đậu xanh chín mềm góp phần làm nên vị ngon đặc trưng của món chè hấp dẫn này.

– Nước chè bưởi sền sệt, khi ăn kèm với nước cốt dừa và đậu phộng rang sẵn rất thơm ngon và kích thích khẩu vị hiệu quả

– Cách thưởng thức món chè bưởi ngon đúng chuẩn: Với món chè này, bạn có thể ăn nóng, ăn lạnh tùy theo sở thích và thời tiết nhé:

Ăn nóng: Múc chè bưởi ra bát, cho lên bên trên mọt ít nước cốt dừa và đậu phộng giã nhỏ là có thể thưởng thức rồi.
Ăn lạnh: Múc chè bưởi ra ½ ly lớn, cho phần đá bào lên trên, tiếp đó bạn cho nước cốt dừa, đậu phộng giã nhỏ lên phía trên đá bào và ½ – 1 thìa nước cốt chanh tùy thích là có thể thưởng thức rồi nhé.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.