Món mì xào thập cẩm chẳng những ngon là lại dễ làm, thỉnh thoảng chị em hãy chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé!

Mô tả ảnh
 

Mì xào thập cẩm

Nguyên liệu:

- Mì tôm: 2 gói.

- Thịt bò: 0,2 kg

- Rau cải ngọt: 0,5 kg

- Ngô bao tử: 1 lạng

- Cà rốt: 1 củ, cà chua 2 quả.

- Nấm rơm một ít

- Gia vị, xì dầu, bột ngọt, tỏi. 

Cách làm:

Bước 1: Ngâm mì vào bát nước lạnh khoảng 5 phút (sợi mì sẽ dai hơn so với chần nước nóng đấy), các loại rau rửa sạch. Thịt bò ướp với tỏi gừng nêm thêm ít gia vị và 1 ít dầu ăn vào cho thịt bò mềm nhé. 

Bước 2: Trong thời gian ngâm mì, bạn tranh thủ thái cà rốt thành từng sợi chỉ dài.

Rau cải ngọt thái khúc dài khoảng 4 cm, nấm bổ phần tư, cà chua bổ cau, tỏi băm nhỏ… tất cả để riêng từng loại. 

Khi mì đã ngâm xong vớt ra rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Bắc chảo lên thêm một ít dầu ăn vào cho nóng. Cho mì đã ráo nước vào xào khoảng 5 phút, sợi mì săn lại thì thêm gia vị và một ít xì dầu vào cho vừa ăn là được. Xào thêm một chút nữa rồi bắc xuống cho ra đĩa để riêng. 

Bước 4: Thêm dầu ăn vào chảo nóng, cho thịt bò vào xào. Khi này bạn nhớ vặn lửa to để xào thịt bò nhé. Thêm một ít gia vị nữa cho vừa ăn là được. Tất cả thịt bò cho ra 1 bát để riêng. 

Bước 5: Thêm tiếp dầu ăn vào, cho tỏi bằm phi thơm. Khi xào rau, bạn sẽ xào lần lượt với cải ngọt trước. Khi rau tái bạn mới cho thêm gia vị  sau đó cho cà rốt, nấm rơm vào xào, thêm gia vị nữa cho vừa đậm.

Cuối cùng cho cà chua bổ cau vào trộn đều, cho bát thịt bò đã xào vào trộn cùng, tắt bếp thêm ít gia vị nữa là đã ổn rồi. 

Mô tả ảnh
 

Mẹo nhỏ: Bạn nên nhúng mỳ vào nước ở nhiệt độ thường cho đến lúc nó mềm ra thì xào. Nhưng có hiệu quả nhất là cách “xông” mỳ, tuy hơi cầu kỳ một chút. Bạn cho mỳ vào cái vỉ rồi đặt lên nồi nước đang sôi, để hơi nước sôi làm mỳ mềm ra mà không làm nó nhũn, bở. Mỳ xào lên vẫn dai và đậm như thường.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.