“Được yêu cho bạn sức mạnh, yêu ai đó cho bạn lòng can đảm.” 

- Lão Tử -

Ngày tình yêu

Trong ngày lễ Valentine, phần đông đều cố gắng thể hiện sự quan tâm, chăm chút cho người mình yêu thương, đó có thể là người yêu, là chồng, là vợ, là người thân trong gia đình, hay là người bạn thân. Tại sao chúng ta không thể biến 364 ngày còn lại trở thành ngày Tình yêu 14/2? Khi đó, thế giới quanh bạn hẳn sẽ ngọt ngào như thanh sô cô la vậy.

Với các cặp vợ chồng

Các cặp vợ chồng thường biết rõ mình sẽ kỉ niệm ngày lễ Tình yêu thế nào để người bạn đời vui vẻ. Lời khuyên từ Étik là hãy làm điều gì đó sáng tạo nhưng vẫn thể hiện được sự trân trọng dành cho nửa còn lại. Một bữa ăn lãng mạn dưới ánh nến, một buổi dã ngoại bên ngọn lửa bập bùng, một chiếc vé nghe hòa nhạc để nàng có cơ hội trưng diện, hay đơn giản hơn là một bài thơ vui về cuộc sống của hai người trong khung cảnh ấm áp.

Điều quan trọng là hãy bỏ điện thoại xuống, và dành trọn vẹn tâm trí cho người bạn đời của mình, đó chính là món quà tuyệt vời nhất trong ngày lễ Tình yêu.

Với người thân trong gia đình

Có thể giải thích cho con về ý nghĩa của ngày lễ Valentine bằng cách đi xem phim hay những sinh hoạt chung để cả nhà cùng tham gia. Để thể hiện tình cảm với bố mẹ, nếu có thể, hãy mua tặng họ cặp vé đi nghỉ ngày cuối tuần chỉ dành cho hai người, hoặc đôi vé nghe nhạc, hay đơn giản, về bên họ quây quần trong ngày lễ yêu thương này.

Với các đôi tình nhân

Ngoài những món-quà-an-toàn như hoa, hay kẹo sô cô la, hãy đặt bàn tại một nhà hàng mà chàng/nàng yêu thích. Một nụ hôn sâu đậm tại cửa nhà nàng sau bữa tối lãng mạn sẽ khiến ngày Valentine trở nên trọn vẹn. Với những ai còn chưa tỏ tường về mối quan hệ, trước khi quyết định bỏ tiền mua món quà đắt tiền, hay thể hiện tình cảm quá đà, hãy tìm sự tư vấn từ một người bạn thân, hoặc lựa chọn phương án an toàn là một bó hoa hồng.

Với bạn bè

Không vấn đề gì nếu bạn muốn thể hiện tình cảm với người bạn thân trong ngày Valentine. Họ sẽ trân trọng những điều bạn làm, nhất là khi người bạn ấy vẫn còn “lẻ bóng”. Một chiếc thẻ chăm sóc da tại spa, một cuốn sách, một album nhạc mà họ thích sẽ là những món quà sưởi ấm họ trong ngày lễ Tình yêu.

 

Bài: Trần Yên Ly
Chuyên gia nghi thức quốc tế

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.