Hầu hết chúng ta đều từng thỉnh thoảng bị gàu hay nhận thấy đầu có gàu. Đó là những vảy nhỏ li ti màu trắng mà bạn thấy trên vai mình hay vai người khác. Gàu là tế bào da chết bị bong tróc khỏi da đầu. Khi tế bào da chết và bong ra với một lượng nhỏ thì đó là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, một số người bị bong vảy với số lượng lớn bất thường. Hiện tượng này có thể xảy ra thường xuyên hoặc do hệ quả tác động của một số yếu tố nhất định.

trị gàu
Gàu là tế bào da chết bị bong tróc khỏi da đầu. 

Gàu sinh ra do tác động tổng hợp của ba yếu tố tự nhiên sau:

- Một loại nấm sống trên da đầu của tất cả mọi người

- Chất nhờn trên da đầu (chúng ta ai cũng có) và

- Tác động của môi trường sống, truyền đến cơ thể chúng ta thông qua tiếp xúc.

Gàu là tình trạng rối loạn thường gặp ở da đầu, ảnh hưởng đến nhiều người sau thời kỳ dậy thì. Gàu cũng gây ngứa ngáy, khó chịu. Mức độ nghiêm trọng của gàu có thể thay đổi tùy theo mùa trong năm vì thường trở nên nặng hơn vào mùa đông. 

Cách trị gàu đơn giản nhất 

Chanh

trị gàu
Bạn có thể dùng chanh để trị gàu tại nhà hiệu quả.

Biện pháp trị gàu có thể không nằm đâu xa chiếc tủ lạnh nhà bạn. Chỉ cần thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên da đầu rồi gội lại bằng nước. Sau đó khuấy một muỗng cà phê nước cốt chanh vào một chén nước dùng để rửa sạch tóc. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu biến mất hoàn toàn. Tính axit của chanh làm cân bằng độ pH của da đầu, giúp bạn tránh xa gàu.

Aspirin

Aspirin chứa các thành phần hoạt chất tương tự (axit salicylic) như các loại dầu gội trị gàu. Kiểm soát gàu bằng cách nghiền hai viên aspirin thành bột mịn và thêm nó vào dầu gội mỗi khi bạn gội đầu. Để hỗn hợp trên tóc của bạn trong 1-2 phút, sau đó rửa sạch và gội lại bằng dầu gội đầu thông thường.

Dùng dung dịch giấm để trị gàu

Bạn có thể sử dụng 2 thìa giấm + 6 thìa nước, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa dung dịch này đều lên da đầu và tóc rồi quấn khăn để ủ đến sáng hôm sau. Sau đó bạn tháo khăn ra gội đầu lại bằng nước sạch, tiếp đó gội lại lần nữa với các loại dầu gội đầu có tác dụng đặc trị gàu để được tác dụng hiệu quả một cách tối đa bạn nhé

Trị gàu bằng cây lô hội

Lấy một lá cây lô hội sau đó rửa sạch, tước vỏ ra và lấy gel đó thoa đều lên tóc, lên da đầu rồi để khoảng 20 phút rồi đem gội lại bằng nước sạch. Làm việc này thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và điều trị gàu một cách hiệu quả.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.