Thời gian gần đây, các beauty bloggers nổi tiếng Hàn Quốc đua nhau giới thiệu một phương pháp chăm sóc da mới “7-skin method” hay còn gọi là phương pháp dưỡng da với 7 lớp toner (nước hoa hồng/nước cân bằng). Bằng việc sử dụng 3 đến 7 lớp toner ngay sau khi rửa mặt thay vì chỉ 1 lớp như trước đây, các cô nàng hoàn toàn có thể sở hữu một làn da căng bóng như vừa mới trải qua liệu trình chăm sóc da tại thẩm mỹ viện cao cấp.

1. Nguyên lý của phương pháp dưỡng da với 7 lớp toner

Một trong những lý do mà làn da của bạn khi được chăm sóc tại các thẩm mỹ viện hay spa thường đẹp hơn bình thường là vì tại đó, người ta thường sử dụng những công nghệ và biện pháp hỗ trợ như massage, máy xông hơi, máy tạo áp suất… để sản phẩm có thể được da hấp thụ nhiều nhất có thể. Còn với việc chăm sóc da tại nhà, chúng ta thường chỉ thoa mỗi sản phẩm một lớp duy nhất bằng tay, nên mỹ phẩm chăm sóc da thường chỉ có thể tồn tại trên bề mặt da mà khó thẩm thấu sâu vào các tầng biểu bì bên trong.

Cách dùng nước hoa hồng 7 lần giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và ẩm mượt hơn nhờ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Các lớp trước làm bước đệm cho lớp sau, lớp sau làm màng bao phủ tránh bốc hơi cho lớp trước, nhờ vậy mà theo cách thức này, độ ẩm được cung cấp tối ưu hơn hẳn cách bôi toner một lớp thông thường.

2. Trình tự thực hiện phương pháp “7-skin method”

Rất nhiều cô nàng tỏ ra e ngại phương pháp này khi nghe đến cái tên của nó vì sợ tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, quy trình thực hiện phương pháp dưỡng da với 7 lớp toner lại khá đơn giản:

Bước 1: Làm sạch da mặt với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước 2: Khi da còn hơi ẩm, thoa lớp toner đầu tiên lên mặt. Ở bước này, bạn có thể sử dụng bông cotton pad hoặc tay để thực hiện bước này đều được. Bắt đầu từ phía trong cánh mũ và nhẹ nhàng kéo ra hai bên. Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu từ vùng da khô nhất trên khuôn mặt của mình.

Bước 3: Thoa lớp toner tiếp theo bằng tay (hạn chế việc sử dụng bông vì nó có thể làm trầy xước làn da của bạn). Đổ một lượng nhỏ 2-3 giọt vào lòng bàn tay của bạn và vỗ nhẹ. Đợi một khoảng thời gian ngắn, đến khi cảm thấy làn da đã hết ướt nhưng vẫn còn một lớp màng dưỡng ẩm mỏng thì chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Lặp lại bước 3 năm lần. Sau đó, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm, serum hay dầu dưỡng ẩm để khóa lại các lớp toner này.

3. Lưu ý

- Hiệu quả của phương pháp dưỡng da này không thể thấy rõ ngay trong một lần giống như việc chăm sóc da mặt tại spa. Bạn cần phải thực hiện phương pháp này một cách kiên trì để cảm nhận sự thay đổi trên làn da của mình.

- Nếu bạn quá bận để thoa đủ bảy lớp toner thì có thể thử nghiệm với 3 hoặc 4 lớp mỗi ngày. Vào những ngày mùa hè, đặc biệt với những cô nàng có làn da dầu thì chỉ cần sử dụng phương pháp này cho toàn bộ quy trình dưỡng da của mình.

- Một lưu ý quan trọng cho bạn khi sử dụng phương pháp này là hãy tránh xa những loại toner có chứa hương thơm tổng hợp, cồn (Ethanol, Ethyl alcohol, Methanol, Isopropyl Alcohol, và Benzyl Alcohol) hay bất kỳ thành phần tẩy rửa mạnh nào (ví dụ sản phẩm là toner kết hợp tẩy trang) vì nó có thể gây kích ứng cho làn da khi bạn sử dụng quá nhiều.

Một số loại toner phù hợp với phương pháp này:

Dear, Klairs Supple Preparation Facial Toner: Toner không gây kích ứng, cân bằng độ pH chuẩn của da, thẩm thấu nhanh, cấp nước tốt.

Kiehl's Calendula Herbal Extract Alcohol-Free: Toner chứa chiết xuất hoa cúc và các loại thảo dược, không chứa cồn, có khả năng làm dịu các làn da nhạy cảm. 

Aromatica Lavender Relaxing Toner: Toner chứa hương thơm của dầu hoa oải hương và thành phần lô hội hữu cơ giúp làm dịu, dưỡng ẩm và thư giãn làn da.

Bài: Hany

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.