Mô tả ảnh
 

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Me

- 500g sườn non chặt nhỏ

- Muối, đường, nước mắm, tỏi, hành khô, hành lá, hạt tiêu

Cách làm:

- Sườn non chặt nhỏ, rửa sạch, đun nồi nước sôi cho sườn vào chần sơ khoảng 3 phút, sau đó đổ ra rửa lại cho thật sạch, để ráo.

- Cho sườn vào âu sạch, thêm hành khô, hạt tiêu, một thìa canh nước mắm, một thìa nhỏ đường, một thìa nhỏ muối, trộn đều, ướp khoảng 1 – 2 tiếng.

- Sau khi ướp thì cho sườn vào nồi, đặt lên bếp, đun sôi lửa nhỏ khoảng 3 phút thì đổ thêm nước lạnh xâm xấp với mặt sườn, đậy kín nắp tiếp tục đun tiếp từ 30 đến 35 phút.

- Dùng đũa xiên nhẹ qua phần thịt mềm và phần nước cạn bớt thì tắt bếp.

- Dùng chảo khác, đun sôi khoảng 1 thìa canh đường với một thìa canh nước, đun đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián.

- Cho sườn đã đun vào, dùng đũa đảo đều để phần đường bám đều quanh miếng thịt, tiếp tục đậy kín nắp nồi.

- Thêm nước mắm, muối cho vừa ăn, đun sôi tiếp khoảng 5-10 phút đến khi cạn bớt nước thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm. Vì phần sườn đã đun trước và có sẵn thấm gia vị nên khi bạn rim như vậy phần thịt sẽ nhanh thấm, mềm và phần thịt không bị khô.

Cách 2:

Nguyên liệu
- 500g sườn non

- 1 thìa mứt me

- Gia vị, đường, hạt tiêu

- Hành khô, tỏi khô

- 1 quả cà chua thái hạt lựu

- 1 chút bột năng.

Cách làm:

- Sườn rửa sạch, ướp với gia vị, hạt tiêu, để 15 phút cho ngấm.

- Mứt me khô mua ở các siêu thị. Lấy 1 thìa mứt me to, cho vào nồi nhỏ với chút nước đun cho rã thịt me. Lọc lấy nước cốt me. 

- Hành khô, tỏi khô băm nhỏ, phi với dầu ăn cho thật thơm. Lọc bỏ xác hành tỏi khô, chắt lấy dầu đã phi thơm. Dùng chính dầu này để rán sườn. Cách làm này giúp miếng sườn vẫn thơm mùi hành tỏi phi, nhưng không bị cháy đắng vì có hành tỏi khô dính quanh miếng sườn khi rán. Sườn rán vàng hai mặt, vớt để riêng cho ráo mỡ. 

- Dùng một chiếc chảo khác, cho chút dầu ăn rồi đảo qua cà chua cho mềm. Sau đó, cho nước cốt me, nêm chút gia vị và đường cho vừa khẩu vị, rồi cho tiếp sườn vào đun cho đến khi gần cạn, nước sốt sánh lại là được. Có thể pha chút bột năng cho nước sốt sánh hơn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.