Trong chanh có chứa hàm lượng lớn axit, có tác dụng làm giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc, ngăn ngừa và ức chế mụn phát triển. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng giải độc cho cơ thể rất tốt, vì thế bạn nên thường xuyên uống nước chanh. Nước chanh cung cấp lượng vitamin C giàu có giúp chống oxy hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Sử dụng chanh hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng mụn và khỏe mạnh, các bạn có thể pha một trái chanh vào cốc nước lọc, bỏ qua đường thì sẽ tốt hơn.

Nước chanh trị mụn 

chanh trị mụn
Dùng chanh để trị mụn là cách được nhiều chị em ưa chuộng.

Nước cốt chanh có tính sát trùng, loại bỏ vi khuẩn đồng thời làm sạch da nhờn giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách làm:

Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt.

Rửa mặt bằng nước ấm.

Thoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn, để yên khoảng 15-20 phút.

Rửa mặt lại nước mát.

Sau vài tuần kiên trì thực hiện đều đặn 1-2 lần/ tuần tự nhiên bạn sẽ thấy kết quả đáng mong đợi.

Trị mụn bằng vỏ chanh 

chanh trị mụn
Vỏ chanh cũng có thể giúp bạn trị  mụn.

Mấy ai ngờ vỏ chanh cũng có tác dụng làm đẹp, thật vậy vỏ chanh chứa nhiều axit tự nhiên giúp làm sạch dầu nhờn và kháng khuẩn đồng thời còn làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Cách làm:

Gọt lấy vỏ chanh rồi đem phơi nắng vừa phải, sau đó xay nhuyễn trộn thêm nước được hỗn hợp đặc sệt.

Rửa mặt và thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn để yên khoảng 15-20 phút.

Rửa mặt lại với nước mát.

Tuy là cách làm chưa phổ biến nhưng nó thật sự rất hiệu quả rất đáng để bạn thử, tương tự cách trên bạn cũng chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần.

Lưu ý khi trị mụn bằng chanh 

Nhớ chống nắng đầy đủ

Chanh chính là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay, bởi nó không chỉ giúp cải thiện tình trạng da mụn, mà còn hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc làm đẹp hằng ngày của chị em phụ nữ. Sở dĩ chanh được rất nhiều người yêu thích như vậy, vì nó có thể loại bỏ mụn chỉ trong một thời gian rất ngắn, mặt khác nó còn giúp tẩy sạch tế bào chết và ngăn ngừa mụn quay trở lại trên da.

Và có lẽ cũng vì thế mà khi sử dụng lâu dài, chanh sẽ gây bào mòn da, lâu dần sẽ khiến cho vùng da bị mụn trở nên mỏng đi và rất dễ bắt nắng. Thế nên, tốt nhất trong thời gian điều trị, bạn nên kết hợp dùng kem chống nắng và che chắn da thật kỹ lưỡng trước khi ra đường, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da trở nên sạm đen, thiếu sức sống.

Không dùng cho da khô và nhạy cảm
 
Một lưu ý nữa khi dùng chanh để trị mụn trứng cá, đó là không nên dùng cho da khô và da nhạy cảm. Bởi khi những vùng da này tiếp xúc với nước cốt chanh, có thể sẽ gây nên tình trạng tình kích ứng, gây ngứa, thậm chí là làm bỏng rát da, khiến da dễ bị khô rát và nứt nẻ.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho da, tốt nhất bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi tối, đồng thời nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ để da luôn được ẩm mượt và mịn màng, tự nhiên.

Không dùng chanh để qua đêm

Chanh khi đã được vắt ra khỏi vỏ, thì cho dù bạn có bảo quản kỹ cách mấy đi nữa nó cũng sẽ bị oxy hóa, nhiễm khuẩn. Và một khi bạn dùng nó để đắp mặt, thì chắc chắn chỉ khiến cho mụn nổi dày và nhiều hơn mà thôi.

Do đó, nếu không muốn trở thành nạn nhân của chính mình, khi dùng chanh bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ để sử dụng trong ngày thôi, không nên để qua đêm vì như vậy vừa lãng phí vừa ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

Không sử dụng kem trị mụn

Một khi đã chọn phương pháp điều trị mụn này, thì bạn tuyệt đối không nên áp dụng thêm bất kỳ một loại kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn nào nữa, để tránh trường hợp các chất axit có trong chanh sẽ phản ứng lại với các hóa chất trong kem trị mụn, khiến cho da bị phát ban hoặc kích ứng trầm trọng hơn.

Thay vào đó, để đẩy nhanh hiệu quả điều trị, bạn hãy kết hợp chanh cùng với một số những nguyên liệu tự nhiên khác: Lòng trắng trứng gà, mật ong, bột nghệ hay sữa tươi. Những nguyên liệu này sẽ rất tốt cho da, vừa giúp đẩy nhanh tiến trình điều trị mụn, vừa kìm hãm bớt được tính axit cao có trong chanh để tránh gây hại cho nhan sắc của bạn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.