Những sao Việt gợi cảm nhờ ăn chay trường

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương là người đẹp Việt Nam đầu tiên được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA trao giải thưởng Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất châu Á vào năm 2013. Cô đã vượt qua nhiều đối thủ nổi tiếng của khu vực để giành giải này. Khẩu phần ăn hàng ngày của nữ ca sĩ đất mỏ là các món được chế biến từ rau, củ, quả, đậu hũ, nấm tươi, đậu phộng, và nhiều loại trái cây khác nhau. Việc ăn chay trường giúp cho sức khỏe của Hồ Quỳnh Hương tốt hơn, không bị thừa cân, sắc mặt cũng tươi trẻ hơn so với khi chưa ăn chay

Á hậu Trương Thị May

Á hậu Trương Thị May sở hữu làn da nâu khỏe khoắn và vóc dáng cân đối. Nhưng không phải ai cũng biết cô đã chiến thắng nhiều sao nữ của làng giải trí trong khu vực để giành giải Ngôi sao ăn chay gợi cảm nhất châu Á năm 2014, chỉ sau Hồ Quỳnh Hương một năm. Người đẹp cho biết, thức ăn chay rất tự nhiên và tinh khiết, dễ tiêu hóa và mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho các bữa ăn. Ăn chay giúp hạn chế cholesterol trong cơ thể, tóc và da khỏe khoắn hơn, thần thái tươi trẻ hơn. Cô ăn nhiều ngũ cốc, rau, củ quả, mỗi ngày uống từ 3 đến 4 ly bột gạo lứt. Khi rảnh rỗi, người đẹp thường vào bếp nấu đồ chay cho cả nhà. Món sở trường của cô là bún, phở, lẩu, hamburger chay... Bên cạnh chế độ ăn chay trường, Trương Thị May kết hợp chạy bộ và nhảy dây hàng ngày.

Đạo diễn - Diễn viên Việt Trinh

Những mỹ nhân Việt có hình thể hấp dẫn nhờ ăn chay trường ngoài Trương Thị May và Hồ Quỳnh Hương, nữ diễn viên điện ảnh vang bóng một thời Việt Trinh cũng có mặt trong danh sách bầu chọn Ngôi sao ăn chay gợi cảm nhất của PETA. Những món chay của Việt Trinh khá đơn giản, bầu xào, rau thập cẩm luộc, lẩu nấm chay, mít sống luộc, xơ mít xào chấm nước tương, canh khoai môn... Việt Trinh cho biết, duy trì chế độ ăn chay hợp lý giúp cô có vóc dáng thon gọn, không bị mỡ thừa, da dẻ mịn màng hơn.

Helly Tống

Tống Khánh Linh (Helly Tống) được biết đến như một fashionista, người mẫu, đồng thời là chủ sở hữu một cửa hàng chuyên bán cây trồng, hạt giống mang tên The Yen Concept. Sinh năm 1995, mới 21 tuổi nhưng Helly Tống ăn chay trường đã được 4 năm, Linh cho biết: "Em có thể đảm bảo rằng, ăn chay sẽ giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm và khỏe hơn rất nhiều. Mỗi ngày em ăn 3 bữa chay với cơm trắng hoặc gạo lứt. Ăn chay trường như vậy nhưng em vẫn khỏe re, dù một tuần em làm việc tới 120 tiếng.

Em thường lên internet tìm công thức để nấu các món chay, cũng như tìm hiểu loại rau củ nào cung cấp chất gì và chúng có vị như thế nào, từ đó có thể chế biến ra các món ăn phù hợp theo khẩu vị. Dù thực phẩm chay chỉ xoay quanh rau củ, nấm, trứng công nghiệp, đậu hũ… nhưng ta vẫn có thể chế biến rất nhiều món đa dạng và dễ ăn không kém gì đồ mặn.

Em thường ăn rau xào, canh, nấm kho tiêu, đặc biệt em rất thích cà chua nên hay làm mỳ Ý, hủ tiếu hoặc miến măng… " 

Mỹ nhân quốc tế dù ăn chay nhưng vẫn sexy

Từ Hy Viên

Nữ diễn viên xinh đẹp của Đài Loan Từ Hy Viên đã được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA chọn là Nữ nghệ sĩ châu Á ăn chay gợi cảm nhất thế giới năm 2009. Từ Hy Viên đã ăn chay được 15-16 năm nay.

Từ Hy Viên quyết định nói “không” với thịt trong vòng một năm để tưởng nhớ chú cún cưng của cô đột ngột bị bệnh và qua đời. Sau một năm ăn chay, Từ Hy Viên nhận thấy việc ăn chay giúp tinh thần và cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn nên cô quyết định trở thành người ăn chay trường kể từ đó.

Maggie Q

Nữ diễn viên gốc Việt đã ăn chay trường nhiều năm để ủng hộ hội bảo vệ động vật mà cô là thành viên. Cô ăn sáng với trái cây tươi cùng sinh tố chứa sữa lúa mạch và tảo Spirulina - một loại tảo chứa rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa... Bữa trưa Maggie ăn đậu lăng hầm, cải xoăn và cơm trắng, bữa chiều ăn bánh gạo. Giữa các bữa, Maggie thường ăn các loại trái cây tươi khác nhau.

Miley Cyrus 

Ít ai biết, cô nàng lắm chiêu Miley Cyrus là người ăn chay trường, cô đã được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA phong tặng danh hiệu Ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất thế giới năm 2015. Miley bắt đầu ăn chay từ năm 2013, sau khi chú chó Floyd yêu quý của cô bị một con chó sói cắn chết. Miley đã khóc ngay trên sân khấu khi nghe tin Floyd qua đời. Từ đó, cô nàng bắt đầu ăn chay và tham gia các hoạt động bảo vệ động vật rất tích cực. Miley không ăn sữa, không ăn thịt và chỉ gồm rau, đậu và các loại trái cây. Cô nàng thường xuyên chia sẻ những món ăn chay của mình trên Instagram

Natalie Portman

Natalie Portman là một trong những kiều nữ ăn chay quyến rũ nhất Hollywood. Thực đơn chay của Natalie gồm trái cây, rau, bánh mì, pasta và dùng dầu olive với liều lượng điều độ. Cô ăn uống và theo dõi kỹ quá trình nạp năng lượng, không bao giờ ăn quá no. Natalie thường chế biến những món ăn ngon, cân bằng dinh dưỡng và sáng tạo dựa trên các loại rau quả ngũ cốc có sẵn. Khi mang thai, cô  ăn thêm sữa chua, trứng, pho mát để bổ sung các vitamin quan trọng như B12, chất sắt...

Kristen Bell


Ăn chay bắt đầu từ năm 11 tuổi, Kristen Bell được mệnh danh là "người đẹp xanh" của Hollywood. Thực đơn chay của Kristen Bell gồm nho, quả óc chó, bí, salad rau củ, đậu lăng, rau bina, xà lách, quả việt quất, dưa chuột, quả mâm xôi, hạnh nhân, cà rốt, bơ... Bữa sáng của Kristen là một quả táo hoặc bánh pizza. Bữa trưa là một đĩa salad lớn và burger rau. Bữa tối ăn rau cải nướng cùng quả óc chó, nho, súp bí đỏ... ăn kèm với salad tổng hợp gồm tất cả những loại rau, củ, quả có sẵn trong bếp. Kristen Bell còn tự trồng rau xanh để tiện chế biến món ăn.  

Leona Lewis 

Năm 2008, ngôi sao ca nhạc người Anh Leona Lewis được hiệp hội bảo vệ động vật PETA trao giải Ngôi sao ăn chay gợi cảm nhất thế giới. “Thịt có liên quan đến ung thư và tất cả các loại bệnh tật'', Leona Lewis chia sẻ. "Tôi là người ăn chay, vì vậy tôi không có quần áo, giày hay túi làm từ da của bất cứ loài động vật nào.''

Carrie Underwood

Năm 2009, ca sĩ nhạc đồng quê Carrie Underwood đang nổi danh tại Mỹ được trao giải Ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất thế giới theo cuộc bỏ phiếu của tổ chức bảo vệ động vật PETA.

Underwood bắt đầu ăn chay từ khi cô mới 13 tuổi, cô thừa nhận: “Tôi không thể chịu nổi khi nhìn thấy các doanh nhân ăn thịt”. Bữa sáng của Carrie Underwood là sinh tố vani với bột đậu, một nửa quả chuối, một cốc dâu, sữa hạnh nhân, kem, đậu phụ hoặc salad gồm rau chân vịt, hành tây và ớt. Ngoài ra, cô thường ăn cam, bưởi hoặc uống cà phê đen trong khi làm việc. Thực đơn giảm cân cho buổi trưa và buổi tối của Carrie là rau xanh và bánh mì kẹp thịt chay. Nhờ ăn chay mà ở tuổi 31, Carrie Underwood vẫn giữ được vóc dáng thanh mảnh.


Bài: Thùy Dương

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.