Nằm trên đường Phó Đức Chính, phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM, quán 47 nổi tiếng là quán ăn vặt của bao thế hệ học trò.

Chủ quán là bà Nguyễn Thị Nghĩa, nổi danh với tài tính tiền nhanh và chính xác như máy tính. Các khách hàng dù đã lui tới quán thường xuyên vẫn không khỏi “choáng ngợp” bởi màn “đọc rap tính tiền” siêu độc đáo của bà Nghĩa.

Bà Nghĩa chia sẻ: “Nói quán 47 hay quán ăn nhanh thì không ai biết chứ nói quán tính tiền như đọc rap là các em biết liền. Mỗi lần nghe tính tiền có khách còn chắp tay “Con lạy cô con sợ quá”, có đứa té lăn bò ra…khách hàng có nhiều cử chỉ vui lắm!”

Quán 47 có đủ các món ăn vặt từ truyền thống đến hiện đại được giới trẻ yêu thích như: mì phá lấu, há cảo, hải sản phô mai, gà lắc phô mai, bánh trứng nướng, mì spaghetti,... Các món nước cũng đa dạng không kém với: trà chanh, chanh dây, trà đào, sâm dứa sữa, kem xôi dừa, kem nhãn,…

Với giá cả chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng mỗi món, quán luôn thu hút được lượng lớn khách hàng, nhất là giới học sinh, sinh viên.

Mô tả ảnh
Menu đa dạng với giá chỉ từ 10.000 đồng.
Mô tả ảnh
Những món ăn hấp dẫn các bạn trẻ.
Mô tả ảnh
Bánh trứng nướng – món ăn bán chạy nhất quán 47.
Mô tả ảnh
Ngoài cách sáng tạo thêm, bà Nghĩa còn cập nhật những món ăn mới để làm đa dạng menu quán mình.
Mô tả ảnh
Ngoài ra, mì phá lấu cũng là món được nhiều bạn trẻ thưởng thức.

Anh Huy chia sẻ: “Mình ăn quán này cũng cỡ 7 - 8 năm rồi. Lần đầu tiên được bạn bè rủ rê đi cái quán mà cô tính tiền như đọc rap nên mình thấy thú vị và đến ăn thì thấy đồ ăn rất ngon và giá phù hợp.”

Có những người khách đã gắn bó với quán 47 hơn chục năm, mỗi lần thấy nhớ màn tính tiền của cô chủ thì lại ghé qua ăn vài món. Đối với nhiều người, đây như là nơi gắn bó kỉ niệm thời học trò, những ngày hẹn hò nhau ra quán 47 ăn vặt.

Mô tả ảnh
Quán 47 gắn bó biết bao nhiêu thế hệ học sinh.

Ra đời từ năm 2002, quán 47 đã trở thành địa chỉ ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn không chỉ bởi các tiêu chí ngon, bổ, rẻ mà còn vì màn tính tiền đã đi vào “huyền thoại” của bà Nghĩa.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.