Nhung Kate không phải là người đẹp rồi rẽ ngang vào điện ảnh như một cuộc dạo chơi, cô được đào tạo bài bản ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, từng giành giải nhất Diễn viên trẻ triển vọng Việt Nam lần thứ nhất (2010). Nhưng chừng ấy điều không đủ để cái tên Nhung Kate được nhiều đạo diễn ưu ái. Nhất là khi, Hà Nội không phải là nơi những giấc mơ có thể lớn lên. Cô quyết định rời thủ đô, vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội, và chưa đầy một tháng, Nhung đã nhận được vai diễn đầu tiên ở vùng đất mới.

Bắt đầu nghiệp diễn với những bộ phim truyền hình, nhưng chỉ đến nàng Nathavon trong “Bí mật tam vàng”, Nhung Kate mới được khán giả chú ý. Trước đó, cô tham gia phim “Cô nàng nặng cân”, “Bà nội không ăn pizza”… Không lâu sau, khán giả thấy bóng cô thấp thoáng trên màn ảnh rộng. Nhiều người nghĩ rằng, Nhung bị cuốn vào “cơn lốc” điện ảnh ngày càng nở rộ, như cách có thể vụt thành ngôi sao sau một đêm nhưng sự thật đó chỉ là cách cô đổi thay chính mình. Khi được yêu bởi các vai chính diện, cô gái gốc Hải Phòng này lại ngưng tất cả, bỏ hai năm miệt mài tập luyện để có thể hóa thân vào những vai phản diện. Và khi đã thỏa mình ở thể loại vai mới, Nhung nột lần nữa lắc đầu trước những lời mời hấp dẫn, rời khỏi dòng phim dài tập vốn quen thuộc với mình. Bây giờ, điều cô mong nhất là được đóng những vai hài. Dẫu cô biết rằng, hài luôn cần cái duyên diễn xuất. Nhưng với cô, mỗi vai diễn là một cuộc thử sức.

Dần tạo được sức hút với khán giả, Nhung Kate vẫn giữ thói quen kín kẽ trước truyền thông. Sau mỗi dự án, cô chia sẻ đôi điều rồi lặn mất tăm đến khi bắt đầu một vai diễn mới. Và cô cũng chỉ muốn để tên mình trong lòng công chúng bằng Đa Đa liều lĩnh trong “Siêu trộm”, Linh bí ẩn trong “Cô hầu gái”… thay vì những câu chuyện bên lề.

Rời khỏi ống kính, Nhung trở về làm chính mình và nơi mà cô gọi là nhà. Nếu có cơ hội gặp cô bên ngoài, không ít người sẽ chẳng nhận ra. Bởi cô chẳng có vẻ gì là một diễn viên đang lên, hay một người thuộc showbiz ngoài gương mặt đậm chất điện ảnh. Cô có thể thoải mái ngồi bệt xuống sàn trả lời phỏng vấn hay không son phấn, mặc một chiếc áo vải rộng lùng bùng để ghi hình. Nhưng đó mới thật là Nhung Kate.

Khi nhắc về các cung đường, những chiếc xe phân khối lớn, không khó để nhận ra mắt Nhung ánh lên sự say mê. Cô thường không lên kế hoạch cho những chuyến đi, có khi nhận được lời đề nghị “Mình đi chơi nha, sáng sớm hôm sau Nhung đã lên đường”. Nàng diễn viên 27 tuổi cũng dễ chia sẻ những món đồ cần thiết cho một lần đi phượt hơn là chuyện dưỡng da mấy bước, dùng nước hoa loại gì hay màu son đang hot.

Nhắc về điện ảnh, cô hóm hỉnh kể về cảm giác lần đầu tiên coi phim của đạo diễn Kim Ki Duk: “Lúc đó, Nhung sốc lắm, coi được một nửa thì dừng vì dị quá. Nhưng sau này càng coi càng thấy cái dị ấy là một tài năng đặc biệt. Mà các phim của Kim Ki Duk thì Nhung chỉ dám bật lên lúc một mình, xem cùng nhiều người thì hơi ngượng vì phim có vẻ bệnh hoạn tí”

Điều thú vị là cô gái từng được kỳ vọng sẽ trở thành nữ hoàng phim kinh dị lại thú nhận mình không coi dòng phim đầy sợ hãi này. Bởi những phim hay, cô sợ mình bị ám ảnh. Còn các phim khác thì chất lượng thật sự không tốt. 

Nhung cũng chia sẻ thường chỉ coi những phim, ít nhất được chấm 6.5 trên IMDB: "Dưới 6.5 thì tốt nhất bạn đừng xem. Không phải phim Mỹ nào cũng hay, phim Hollywood nào cũng tốt, có nhiều phim còn tệ hơn phim Việt Nam. Nên mọi người đừng có chê phim nước mình, vẫn có nhiều phim đáng xem lắm"

Vẻ ngoài giản dị nhưng Nhung vô cùng cuốn hút bởi phong cách quyến rũ đặc biệt toát ra ở mỗi cử chỉ. Vẫn còn quá sớm để nói Nhung Kate sẽ đi xa đến đâu trong hành trình nghệ thuật. Nhưng cái cách luôn hết lòng cho từng vai diễn, chọn sống mộc như chính mình thay vì giả vờ với lớp áo hào nhoáng cũng đã đủ để cô chiếm được tình cảm của nhiều người. Không ít người nhận xét, Nhung Kate có đủ yêu tố để trở thành "đả nữ" mới hay "nữ hoàng của phim kinh dị" nếu cô tập trung ở một thể loại vai. Nhưng cô chọn lựa trải nghiệm với nhiều thể loại, nhởn nha chọn dự án thay vì xuất hiện ồ ạt để chóng vánh thành công. Chẳng phải cái thú của nghề diễn viên là được sống cuộc đời của nhiều người, với những hỉ, nộ, ái ố mình chưa từng trải qua. Nếu đóng khung mình trong một dạng nhân vật, có lẽ bây giờ, khán giả chẳng thể gặp một Nhung khác trong vai Lam của "Sút", vừa công chiếu ngày 25.11 vừa qua.

Bài: Mỹ Khánh

Ảnh: Dannis Waap

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.