Vua đầu bếp Minh Nhật. (Ảnh: FB nhân vật) 


Tôi biết, không ít người có cảm quan không tốt khi nhắc đến món ăn xào, nhất là phở xào, mì xào… bán ngoài đường. Khi khách hàng lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm, bất an về dầu mỡ bẩn thì chúng tôi cung cấp một sự lựa chọn khác về đồ ăn xào để khách hàng yên tâm, thoải mái thưởng thức. Điều đó giúp chúng ta thay đổi quan điểm về món xào- loại đồ ăn nằm trong đặc trưng văn hóa ẩm thực của người Việt.

Ngoài ra, quy trình từ khâu chọn nguyên liệu cho đến lúc chế biến xong khách có thể giám sát trực tiếp 100%. Khi xào món ăn đầu bếp tuyệt đối không lạm dụng dầu mỡ. Sau khi tự chọn, tự “mix” nguyên liệu trước mặt, họ biết đầu bếp chúng tôi làm gì cho món xào mà mình muốn.

Mở nhà hàng chuyên đồ xào, Minh Nhật muốn mang đến trải nghiệm ẩm thực mới. (Ảnh: FB nhân vật)

- Khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực, nhưng mỗi lần Minh Nhật đến lại mang theo… scandal. Điều này dễ khiến khách hàng của chị nghĩ rằng Vua đầu bếp đang hoạt động trong thế giới giải trí. Đây là chủ ý của chị hay do tác động khách quan?

Minh Nhật: Tôi không chủ ý gây nên những phiền toái. Có thể, vì xa lạ với thế giới đó nên tôi luôn hấy mình rất vụng về và thiếu kinh nghiệm. Tôi rất buồn vì thi thoảng lại vướng vào những hiểu nhầm không đáng có. Những gì tôi hướng đến là kinh doanh cho tốt, mang đến những trải nghiệm ẩm thực mới, tạo nên sản phẩm chất lượng cao chứ không phải dính líu đến những hoạt động ngoài luồng khác.

Từ khi bước chân ra khỏi Vua đầu bếp, tôi không chơi với ai và chưa bao giờ đặt mình vào giới showbiz, vì ở đó tôi như đứa quê mùa và vụng về, thiếu kinh nghiệm.

Tôi chỉ quan niệm đồ ăn, nấu ăn không chỉ là nghệ thuật. Tôi muốn kiến tạo một không gian ẩm thực mà ở đó thực khách không chỉ được thưởng thức món ăn ngon mắt, ngon miệng mà còn tận tay chọn nguyên liệu, tận mắt chứng kiến người đứng bếp nấu ăn thực hiện quy trình làm nên món đó như một nghệ sỹ.

Lợi thế cũng chính là bất lợi

- Chị có cho rằng những thành công đến với mình nhanh là do chị có nhiều lợi thế như danh tiếng, bệ đỡ, học vấn, năng khiếu và may mắn. Còn có câu nói, nhan sắc cũng là tài năng cơ mà?

Minh Nhật: Cô giáo dạy văn từng nói với với tôi: Khi một người sở hữu sắc đẹp thì cũng giống như là họ đang leo núi và vác theo nhiều đồ ăn rất nặng. Trong hành trình đó, những người không có nhan sắc sẽ đi nhanh hơn. Họ không phải bê vác cái gì nặng…

Lời dạy đó khiến tôi rất thấm thía. Có những thứ vốn là lợi thế, nhưng lợi thế không phải bao giờ cũng là thế mạnh, thậm chí còn gây ra sự bất lợi. Tôi trở thành quán quân Vua đầu bếp lúc còn rất trẻ, đi cùng với nhiệt huyết là sự bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm. Vì thế, tôi luôn tìm cách cân bằng, và dặn lòng phải cố gắng và hoàn thiện.

- Điều gì quan trọng nhất trong một bữa ăn của Vua đầu bếp Minh Nhật?

Minh Nhật: Đó là bữa ăn với các món thuần Việt. Ở đó, đồ ăn không quyết định quá nhiều mà nó là thứ tạo sự gắn kết, để mọi người ngồi lại với nhau. Đây cũng chính là lý do tôi đam mê tạo ra những không gian thưởng thức ẩm thực.

Đến nhà hàng cũng là một cách để mọi người tụ tập, thưởng thức những món ăn ngon. Nhưng việc ăn gì không quan trọng bằng ăn ở đâu và ăn với ai.

Minh Nhật mạo hiểm với nhà hàng mới chuyên về đồ xào. (Ảnh: FB nhân vật)

- 25 tuổi điều hành một chuỗi cửa hàng bánh mì và nhà hàng đồ xào. Một ngày hiện tại của Vua đầu bếp Minh Nhật diễn ra thế nào? Trước những khó khăn và lùm xùm không đáng có, đã khi nào chị kiệt sức vì công việc và có ý định bỏ cuộc?

Minh Nhật: Ngày bình thường của tôi là ngủ dậy vào lúc 7 giờ sáng. Hiện tại hầu hết thời gian tôi ở nhà hàng. Cuối ngày, tôi đi qua một số cửa hàng xem các bạn đóng ca, chốt ca như thế nào, vệ sinh sạch sẽ chưa. Vì nhà hàng đóng cửa muộn nên tôi cũng kết thúc ngày làm việc muộn và thường đi ngủ lúc hơn 23 giờ.

Hiện tại tôi không có cuối tuần, cách tốt nhất là cân bằng, những lúc công việc nhiều mình làm nhiều, bớt đi thì tranh thủ nghỉ ngơi. Bây giờ, mọi tâm trí tôi dồn hết cho nhà hàng mới.

Những ngày đầu của nhà hàng là rất quan trọng để tôi tìm hiểu thói quen thưởng thức, lắng nghe những ý kiến của khách hàng, nâng cao chất lượng món ăn và thái độ phục vụ của nhân viên. Trong ngành dịch vụ, nhân viên có chăm chỉ, sạch sẽ hay không là do chủ.

Theo Minh Minh (VietnamPlus)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.