Ca sĩ Quang Lý sinh năm 1951 trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam. Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Thời gian đầu hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Ông là một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam. 

Đầu những năm 70, ông công tác tại Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý chuyển gia đình vào Tp.HCM sinh sống, ông làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen. và đồng thời làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện Tp.HCM.


NSƯT Quang Lý

Với nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Quang Lý đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Năm 2006, Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý phát hành album "Vọng âm sóng". Tháng 11/2009, Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý ra mắt album "Cung Trầm", trong đó có tám bài hát do ông sáng tác. Album được xem là bước ngoặt mới trên con đường nghệ thuật của Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý..

Ai từng nghe Quang Lý hát khó mà quên được chất giọng ấm áp của ông, không chỉ hát hay, ông còn là người thầy của biết bao thế hệ ca sĩ trẻ đã học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Tp.HCM. Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như "Thuyền và biển", "Biển nỗi nhớ và em", "Thơ tình cuối mùa thu", "Sao em nỡ vội lấy chồng"... ghi sâu vào lòng khán giả. 

Bài: Đông Nam

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.