Có rất nhiều kiểu mi giả để bạn lựa chọn, từ loại nhẹ nhàng tự nhiên đến dày rậm lộng lẫy kiêu sa. Nhưng để gắn chúng lên mắt sao cho nhìn vừa tự nhiên vừa tạo cảm giác dễ chịu nhất thì không phải ai cũng nắm được. Các chuyên gia trang điểm đã đúc kết được một vài bí kíp đắt giá sau đây, bạn hãy học hỏi ngay nhé!

1. Cắt mi giả vừa vặn với khuôn mắt

Sẽ thật lý tưởng nếu mỗi cặp mi giả đều có thể ôm trọn bờ mi của bạn. Nhưng rất tiếc là chúng chỉ có một kích cỡ thông dụng, và tất nhiên không thể vừa với mọi khuôn mắt. Vậy nên việc đầu tiên bạn cầm làm là hãy đo chiếc mi sao cho vừa khít khuôn mắt của bạn, sau đó dùng kéo cắt đi phần thừa. Như vậy vừa hợp lý, vừa khiến đôi mắt thoải mái vì mi giả sẽ không chọc lung tung.

2. Chỉ cần dán một nửa chiếc mi

Đâu nhất thiết phải gắn cả chiếc mi giả mới khiến cho đôi mắt của bạn long lanh. Nhiều chuyên gia trang điểm khuyên rằng cắt đôi chiếc mi và gắn vào phần đuôi mi mắt sẽ tạo hiệu ứng mắt mèo rất tuyệt. Thêm một đường kẻ viền mí sắc lẹm, chắc chắn bạn sẽ có một đôi mắt cuốn hút!

3. Chọn loại mi giả có đường gân mỏng

Thông thường, chúng ta chỉ chọn mi giả theo sở thích về độ dài và độ dày, nhưng để có một hàng mi hoàn hảo, bạn nên lưu ý chọn loại mi có đường gân cố định mỏng. Đường gân càng mỏng sẽ giúp đôi lông mi không bị rủ xuống, và khiến đôi mắt nhìn to tròn hơn.

4. Dùng lượng keo vừa phải

Hãy dùng tăm bông để bôi keo dán lên mi giả, đừng bao giờ đổ trực tiếp keo lên mi. Như vậy bạn sẽ kiểm soát được lượng keo vừa đủ để mi giả được gắn chặt mà lại vừa nhanh khô. Nếu bị dính quá nhiều keo, mi giả sẽ dễ bị xộc xệch, và khi đó bạn sẽ rất khó cố định lại chúng.

Có một lưu ý nhỏ nữa là sau khi bôi keo, bạn nên để keo tự khô trong khoảng 30 giây trước khi gắn lên mắt.

5. Gắn mi giả là bước trang điểm cuối cùng

Hãy thực hiện các bước tán màu mắt và kẻ viền mí trước khi dán mi giả. Sau khi mi giả được cố định, bạn chỉ cần chỉnh sửa một chút với bút kẻ mắt là sẽ có một đôi mắt to tròn long lanh rồi!

6. Không nhất thiết phải chuốt mascara

Bạn có thể chuốt một chút mascara vào mi giả tuỳ sở thích, nhưng điều đó là không cần thiết. Và nếu có làm vậy, lưu ý rằng lông mi giả dính mascara không nên được tái sử dụng vì đó có thể là nơi tập trung vi khuẩn.

7. Cắt rời từng cụm mi

Một đôi mi giả dài và dày sẽ đem đến cho bạn đôi mắt lộng lẫy, nhưng gắn từng cụm mi dạng rời sẽ khiến đôi mắt trông vô cùng tự nhiên nhưng vẫn to tròn. Hãy cắt chiếc mi dài thành từng cụm nhỏ, dính chúng lần lượt lên mi và chiêm ngưỡng đôi mắt tự nhiên như không hề gắn mi nhé!

8. Kẹp mi giả sau khi gắn

Sau khi đã hoàn tất, dùng kẹp uốn cong chiếc mi giả sẽ giúp nó gắn kết hoà hợp với mi thật, tạo cho đôi mắt hiệu ứng tự nhiên hơn.

9. Tư thế gắn mi

Tư thế hoàn hảo để gắn lông mi giả chính xác là khi bạn ngồi ở cạnh bàn với chiếc gương để trên mặt bàn. Khi đó bạn sẽ dễ dàng nhìn thẳng vào gương và thấy rõ đường viền mi.

10. Gỡ mi giả dễ dàng

Đừng bao giờ dùng tay gỡ lông mi giả khỏi mắt. Điều này có thể gây kích ứng da mắt và thậm chí bạn còn giật luôn cả lông mi thật. Hãy dùng bông thấm nước tẩy trang dành riêng cho mắt rồi thấm trực tiếp vào vùng gắn lông mi giả, đợi một lúc cho keo dán tan ra rồi mới gỡ.

Bài: Hương Thảo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.