Mô tả ảnh
Chăm sóc đúng cách giúp làn da mịn màng.

Chăm sóc da là một nghệ thuật, bởi phải hiểu rõ nguyên lí hoạt động của tế bào da và có cách đối xử tương xứng với chúng mới đem lại vẻ đẹp tự nhiên, dài lâu. Hãy thực hiện 3 bước kết hợp dưới đây mỗi tuần để có được làn da luôn tươi sáng.

Bước 1: Tẩy tế bào chết

Tế bào da sinh ra và sau một thời gian nhất định sẽ chết, do đó nếu không được loại bỏ thì chúng sẽ tích tụ lại thành những mảng tế bào cứng, bịt lấp lỗ chân lông. Để lâu ngày, hiện tượng này sẽ dẫn đến sự viêm nhiễm tế bào da, ngăn chặn sự sinh trưởng của tế bào mới.

Bởi vậy, sự tích tụ tế bào chết là một trong những nguyên nhân khiến cho da nhanh lão hóa, nhăn nheo và thậm chí còn tạo điều kiện cho những nốt mụn phát triển.

Để thực hiện bước tẩy tế bào chết, bạn có thể lựa chọn trên thị trường những loại kem hỗ trợ phù hợp với đặc điểm da của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình chế biến kem tẩy tế bào chết từ cà chua kết hợp với đường nâu hoặc muối biển.

Mô tả ảnh
Tẩy tế bào chết cho da mặt.

Bước 2: Tăng cường độ ẩm và sức đề kháng cho tế bào da

Làn da thiếu đi độ ẩm sẽ làm cho tế bào da biểu hiện thiếu sức sống và sần sùi, khô ráp. Bởi vậy, cùng với việc thường xuyên cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, thì bạn cũng nên học cách tự chế những loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên.

Một trong những loại mặt nạ đơn giản nhất là hỗn hợp được làm từ sự kết hợp giữa mật ong và bột quế. Mật ong giúp tăng cường độ ẩm và tăng sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn giúp da luôn khỏe mạnh và mịn màng. Trong khi đó, bột quế sẽ giúp kích thích sự phát triển của tế bào da mới ,đem lại vẻ đẹp tươi mới cho làn da.

Cách làm:

Trộn 2 thìa mật ong với 1/2 thìa bột quế thành bột nhão. Rửa sạch da mặt, sau đó nhẹ nhàng mát xa hỗn hợp lên da. Thư giãn 20 phút chờ cho mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

Mô tả ảnh
Mật ong tăng cường độ ẩm cho tế bào da.

Bước 3: Ngăn chặn sự hoạt động của các gốc tự do

Gốc tự do là nguyên nhân chủ yếu đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa của tế bào da, do đó ngăn chặn sự hoạt động của gốc tự do là một trong những bước bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

Biện pháp đơn giản nhất là mỗi ngày, thưởng thức 2 – 3 tách trà xanh để giúp tinh thần sảng khoái và kéo dài tuổi thọ cho làn da mịn.

Mô tả ảnh
Uống trà xanh là một biện pháp ngăn chặn lão hóa tự nhiên.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.