Mô tả ảnh
 

Các nhóm thực phẩm có tác dụng với da và bảo vệ da

Nhóm thực phẩm làm cho da mềm mại:

Là những loại chứa lipid như lạc, bơ, dầu cá, quả khô... Lipid làm cho lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng; nếu thiếu chúng, da sẽ khô và nhám. Lipid từ thực vật tốt hơn động vật.

Nhóm chống tia nắng mặt trời:

Trong cơ thể, vitamin A và vitamin C như một bức bình phong chắn các tia nắng mặt trời tác động lên da. Hai chất này có trong các loại quả có màu vàng, màu cam và rau xanh đậm như quả bưởi, cam, chanh, rau cải, rau ngót...

Nhóm cho làn da săn chắc:

Nhóm thực phẩm giàu protein (trứng, tôm, cua, cá, sữa) có tác dụng làm cho da săn chắc. Thịt cũng chứa nhiều protein nhưng không tốt bằng những thực phẩm trên. Ngoài ra, thịt còn có mỡ, không có lợi cho vóc dáng của bạn. Nếu ăn thịt, chỉ nên ăn nạc, bỏ mỡ và da.

Nhóm làm sáng da:

Nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa sinh tố làm sáng da như A, E, C, B2, bao gồm hoa hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, lạc rang, nho, táo khô, rau sam, su su... Trong số các loại hạt thì hạt hướng dương được xem là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E hơn cả. Tuy nhiên, mỗi lần bạn cũng không nên ăn quá một nắm vì chúng chứa nhiều chất béo, khiến bạn bị tăng cân.

Nhóm chống lão hóa:

Trong rau tươi có nhiều chất dinh dưỡng chống lão hóa giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh tim mạch, bệnh ung thư và các bệnh suy thoái khác khiến bạn mau già. Mỗi ngày hãy ăn ít nhất một đĩa rau xà lách hay rau dền, bông cải, rau cần tây...

Nhóm chống sẹo:

Những chiết xuất từ nghệ, rau má cho chúng ta nhiều loại thuốc quý giúp giảm cân, trị vết loét dạ dày, làm thuốc bổ tái tạo hồng cầu, làm lợi và thông mật. Đặc biệt, nghệ chứa chất curcuminoid, có tính ôxy hóa, khử các gốc tự do độc hại giúp phòng chống bệnh tim mạch, lão hóa. Rau má có tác dụng thanh nhiệt, làm thuốc điều trị vết loét, kích thích sự tổng hợp collagen.

(Còn tiếp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.