-“Ơn Giời cậu đây rồi” mùa thứ hai đang dậy sóng với những màn ôm hôn khách mời của trưởng phòng Tự Long. Thực ra đó là kịch bản hay tình huống phát sinh mà anh phải “tùy cơ ứng biến”?

- Trấn Thành, Trường Giang trêu tôi là sao ông này “hên” thế. Thực ra, có thể tôi mới và người ta sợ Trấn Thành hơn nên đã chọn tôi, và tôi “lãi” (cười). Còn chuyện diễn ra ở sân khấu “Ơn Giời cậu đây rồi” tôi nói các bạn tin hay không thì tùy, nhưng có đến 90% là tình huống phát sinh, hoàn toàn không có kịch bản sẵn. Ở tình huống đó, tôi với vai trò trưởng phòng phải “ứng phó” và tung hứng sao cho thật ăn khớp với khách mời. Anh Hoài Linh gọi tôi là trưởng phòng dễ tính, chưa bao giờ làm khó khách mời.

- Nhưng màn “cắn má” Võ Hạ Trâm bị cho là.. thái quá. Và hình như mẹ cô ấy cũng không hài lòng?

- Võ Hạ Trâm là một cô gái thông minh và có khả năng ứng phó nhanh, giọng hát tốt. Tôi không làm gì quá so với một trưởng phòng theo format chương trình. Có những tình huống các khách mời còn “táo bạo” hơn cả trưởng phòng ấy chứ (cười) và Hạ Trâm cũng có nhiều pha chủ động hơn cả tôi mà. Tôi là một trưởng phòng - một diễn viên nam, tôi có thể chủ động đứng im hoặc đẩy khách mời ra, nhưng tôi không bao giờ chọn phương án đẩy một cô gái đẹp ra cả (cười hóm hỉnh).

 

Clip chương trình có màn Tự Long ôm hôn và cắn má Võ Hạ Trâm

- Chứng kiến những màn ôm hôn các người đẹp trên truyền hình như thế, vợ anh có ý kiến gì thế nào?

- Vợ tôi chẳng có ý kiến gì cả, dù hầu như cô ấy xem hết các chương trình ấy. Chỉ có con tôi nhìn thấy bố ôm, hôn cô gái khác không phải mẹ mình là khóc ré lên. Mà buồn cười lắm, khi lưu diễn nước ngoài, thấy bố ôm cô Thùy Linh (ca sĩ Thùy Linh – PV) con gái tôi cũng khóc. (cười).

Trả catse gấp đôi tôi cũng không diễn với ai ngoài Xuân Bắc

- Vì Xuân Bắc làm MC, nên người ta đoán cuối cùng thể nào Tự Long cũng xuất hiện. Tại sao sao cứ phải là Xuân Bắc – Tự Long, Thanh Hiền – Xuân Hinh mà không thể có sự tráo đổi hay làm mới nào thú vị hơn?

- Ai đó trả catse gấp đôi tôi cũng không diễn với người khác ngoài Xuân Bắc. Vì sao á? Vì đó là người bạn diễn “ăn – xăm” mà tôi đã diễn cùng suốt 21 qua, đó là người bạn diễn “chung thân”, đâu dễ thay thế được. Tất nhiên đó là tôi nói về các chương trình thực sự đề cao chất lượng nghệ thuật.

Đôi bạn Xuân Bắc - Tự Long gặp nhau ở đâu cũng tíu tít

- Cuối cũng chỉ là đôi bạn diễn thôi mà nghe như thể hơn cả... vợ chồng, là sao?

- Trong cuộc sống Xuân Bắc có thể không phải là người thân nhất của tôi, nhưng có nhiều chuyện tôi nói với cậu ấy rồi mới về nói với vợ. Chúng tôi là một cặp mà có thể hiểu đến 60% về nhau, và một ngày có thể cùng trả lời một câu hỏi không khác nhau một chữ, dù chẳng hề gần nhau hay thấy nhau. Điều ấy đã diễn ra suốt hơn hai mươi năm qua, đến mức chúng tôi chẳng ai muốn giải thích nữa (cười).  

Làm nghề, không dễ gì tìm được một người đồng hành như vậy nên chúng tôi trân trọng điều đó và tôn trọng nhau. Để có thể tạo ra tác phẩm tốt nhất, chúng tôi phải diễn cùng nhau. Còn khi có nhà sản xuất nào đó mời một trong hai người vì những lý do riêng, chúng tôi đều cầm điện thoại gọi cho nhau vừa mang tính thông báo, vừa để hỏi ý kiến. Một trong hai đứa đồng ý vui vẻ thì chúng tôi sẽ nhận lời.

- Vậy nhưng có bao giờ Xuân Bắc làm anh buồn?

- Có lần hai đứa giận nhau cũng lâu đáo để đấy (cười), nhưng về cơ bản thì nhịn nhau như nhịn cơm sống để... chín cùng nhau. Xuân Bắc nổi tiếng với chức danh giám đốc nông trường trồng cao su, thì tôi là giám đốc nông trường dây guốc. Thế là đủ bộ. (cười lớn).

Khi tôi nóng, Bắc không nhịn tôi nhiều lắm đâu nhưng khôn hơn tôi, kèm theo lại khéo hơn nên cuối cùng tôi cũng dịu. Bắc là người nhạy cảm, luôn biết lựa chọn thời điểm để dưa ra những lời nói gây dựng hòa bình. Còn tôi chẳng biết có khôn không nhưng khéo là tôi không rồi.

- Bạn là để...bù trừ. Nhưng ngoài ra, anh có học được gì từ Xuân Bắc?

- Có học nhưng... không áp dụng được. Vì cuộc sống không phải là một bài văn mẫu để có thể chép lại. Chúng tôi dù đứa khéo, đứa không thể khéo thì vẫn có sự chân thành của hai trái tim, và chúng tôi nhìn thấy điều đó ở trong nhau là đủ.

- Hai người đàn ông có bao giờ phải giải quyết xung đột ở... quán bia?

- Không. Luôn giải quyết ngay tại chỗ. Nếu xung đột trên sân khấu sẽ giải quyết trên sân khấu, hoặc bất cứ ở đâu cũng sẽ hoàn thành tại đó. Thực ra chúng tôi hiểu nhau như hơi thở, chỉ là chưa đến nỗi thiếu nhau thì cuộc đời bế tắc thôi (cười lớn).

- Và lần này ở “Xuân phát tài 7” cũng như loạt chương trình hài xuân mới, hai anh đồng hành cùng nhau thế nào?

- Trước hết trong “Xuân phát tài 7” diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 23/12 tới, Xuân Bắc – Tự Long sẽ có một tiểu phẩm độc lập trong chủ đề chung về mùa xuân và mẹ. Lần này chúng tôi sẽ kể một câu chuyện hiện thực, ở đó trước khi khán giả cười có thể phải... khóc trước. Nhưng hơn hết cuối cùng sẽ vui, vì vẫn là hài. Sau đó đến cuối năm sẽ là loạt chương trình cùng nhau như các năm: 12 con giáp, Gala cuối năm, Táo quân, và quay những phần tiếp theo của “Ơn Giời cậu đây rồi”

- Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Tự Long

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.