Mang danh giúp phái nữ làm đẹp, nhưng những đôi giày cao gót cũng chính là những "cái bẫy" có tính “sát thương” đối với phái đẹp. Khi nói về tai nạn với giày cao gót thì dành cả ngày cũng không thể nào kể hết. Với người mẫu, giày cao gót còn hơn cả một cơn ác mộng; bởi họ phải liên tục đi trên chúng ở hàng loạt show diễn nối tiếp nhau trong các tuần lễ thời trang và đôi khi, các thiết kế giày lại còn như bước ra từ một thế giới tưởng tượng nào chứ không được dành cho người bình thường!


Quả đúng chỉ có "yêu nữ" mới mang được giày Prada! Bởi dường như, ngay cả những người mẫu nhà nghề nhất cũng phải chào thua những đôi giày của Miuccia Prada.

Trong cùng show diễn Xuân Hè 2009 của Prada, không chỉ một mà rất nhiều người mẫu liên tục bị ngã do những đôi giày kết hợp cùng tất trở nên trơn tuột.

Người mẫu đang lên Bella Hadid cũng từng bị ngã sóng xoài trong một show diễn gần đây bởi một đôi giày lênh khênh.

Cái cái nắng chói chang của ngày hè cùng đường băng trơn tuột đã khiến cô mẫu trẻ trong show diễn Yeezy của Kanye West phải quyết định từ bỏ đôi giày cao gót ngay giữa show.

Ngay cả cái tên đáng gờm của làng mẫu như Linsey Wixson cũng phải chào thua những đôi giày cao gót. Cô nàng ngã nhiều đến mức được gọi là "nữ hoàng vồ ếch" của làng thời trang.

Những đôi giày kì dị từ show diễn Xuân Hè 2010 Alexander McQueen đã khiến những người mẫu nổi tiếng phải "chùn bước" và từ chối tham gia show vì lý do an toàn. Nhưng bất ngờ thay, chẳng có tai nạn nào xảy ra trong show diễn này cả.

Ngay cả mẫu nam cũng gặp tai nạn với giày, như trong show diễn của Dolce & Gabanna.

Không chỉ giày dép, mà đôi khi, những trang phục hàng hiệu cũng trở nên "phản chủ". Luôn luôn được chỉnh sửa đến tận phút cuối cùng, có thể dễ hiểu khi những bộ trang phục dễ dàng gặp tai nạn ngay phút quan trọng nhất. 

Chính Vivienne Westwood phải chạy lên sân khấu để "giải cứu" cô người mẫu của mình khi chiếc áo bỗng bị bục chỉ và làm lộ hẳn một bên ngực.

Chiếc đầm trễ nãi của Versace đã khiến Gigi Hadid bị lộ ngực mà không hề hay biết.

Abbey Lee Kershaw đã ngất ngay sau khi hoàn thành phần catwalk tại show diễn Alexander McQueen Xuân Hè 2008 vì chiếc corset quá chặt mà nhà thiết kế Alexander McQueen đã dành cho mình.

Không chỉ thể thao, mà những sàn diễn thời trang cũng đau đầu với nạn "hooligan". Muốn truyền tải những thông điệp nhân văn, nhưng cách thể hiện thông điệp này của PETA - tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật - dường như không hề làm hài lòng công chúng; đặc biệt là những người làm việc trong ngành thời trang. Là ngành công nghiệp sử dụng lông thú, những show thời trang là tâm điểm tấn công của PETA và những người trực tiếp chịu đựng điều này chính là các người mẫu. Dù đó là cuộc "đột kích" từ những tổ chức tựa như PETA hay chỉ là một vài người hâm mộ quá khích, những người mẫu cũng đã phải chịu không ít tình huống dở khóc dở cười.

Cú đẩy thành viên PETA ra khỏi sàn catwalk của cô người mẫu này tại show diễn Dior Xuân Hè 2003 đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thời trang.

Chân dài đình đám Gisele Bunchen cũng phải "đối mặt" với những "phần tử quá khích" đến từ PETA trên sàn catwalk

Biểu cảm của một cô mẫu khi bị một fan cuồng "khủng bố" tại show diễn Prabal Gurung đã nói lên tất cả

Không ai hiểu vì sao Auguste Abeliunaite - một mẫu trẻ đến từ Lithunia - lại giàn giụa nước mắt khi diễn show Jil Sander. Dù vậy. hình ảnh này đã trở thành một trong những hình ảnh catwalk ấn tượng nhất mùa Thu Đông 2009.

Không chỉ có thế, nhiều chuyện bi hài khác còn xảy ra tại các show diễn mà không thể nào diễn tả bằng lời. Bởi có thể thấy được, không ngành nào chỉ gồm hào quang và không có nước mắt. Nghề người mẫu cũng vậy! Và không chỉ cần một thân hình đẹp hay đôi chân dài, mà còn là cả một tinh thần thép để chịu đựng những thử thách khó khăn mà hào quang sân khấu mang lại.

Bài: Trí Võ

Ảnh: Vogue

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.