Sự chắc khỏe của mái tóc phụ thuộc nhiều vào thời tiết, đặc biệt đối với mái tóc uốn xoăn rất dễ hư tổn. Do đó, khi thời tiết thay đổi, các nàng cần lưu ý chăm sóc và bảo vệ mái tóc nhiều hơn. 

Dưới đây là 5 điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý:

1. Không gội đầu bằng nước nóng

Thời tiết mùa đông lạnh buốt khiến cho các nàng có xu hướng tắm gội bằng nước nóng mà không nhận ra sức nóng đó có thể làm bỏng rát và tổn thương làn da cũng như mái tóc mỏng manh của mình.

Nhiệt độ nước thích hợp để tắm gội vào mùa đông là từ 24 - 29 độ và không nên quá 15 phút/lần. Khi gội đầu, bạn nên massage nhẹ nhàng, tránh làm trầy xước da đầu và làm mất nếp các lọn tóc. Nếu các nàng sở hữu mái tóc xoăn dài, cần phải gội đầu khá lâu, lời khuyên là có thể gội riêng tóc và giữ tóc khô ráo bằng khăn trùm đầu khi tắm.

2. Sấy tóc đúng cách

Đối với các cô nàng sở hữu mái tóc uốn xoăn, sấy tóc không chỉ giúp làm khô mà còn giữ cho mái tóc vào nếp hoặc tạo kiểu. Một chiếc ống sấy dẹp sẽ cần thiết để điều khiển luồng khí, giúp làm khô từng lọn tóc mà không thổi tung những khu vực khác. Tương tự đối với nhiệt độ nước khi tắm gội, nhiệt độ khi sấy tóc cũng cần vừa phải, đồng thời tránh áp sát máy sấy vào tóc.

Lưu ý, bạn không nên sấy tóc khi còn ướt nhỏ giọt. Tóc yếu nhất khi đang ướt, do đó bạn hãy dùng khăn bông mềm, thấm ráo mái tóc trong khoảng 5 phút thay vì vò xát mạnh. Ngay khi sấy xong từng lọn tóc, để giữ độ xoăn và độ bồng bềnh của tóc, các nàng có thể cố định bằng lô cuốn không nhiệt. Bước cuối cùng là dùng gel giữ nếp để đảm bảo mái tóc xoăn hoàn hảo như bạn mong muốn.

Một vài gợi ý đối với sản phẩm giữ nếp tóc uốn mà các nàng có thể tham khảo là:

Kem giữ nếp tóc xoăn Macadamia Taming Curl Cream (giá 690.000VND, có thể đặt mua tại adayroi)


 

Xịt dưỡng duy trì nếp tóc xoăn L’Oreal Hollywood Waves Sweetheart Curls (giá 398.000VND, đặt mua tại adayroi)

 


                        

Gel tạo kiểu tóc Herbal Essences Totally Twisted Curl Scrunching (bán sẵn tại Lazada, giá 289.000VND)

3. Cắt ngắn, bấm ngọn hoặc tỉa mỏng tóc

Đối với những nàng sở hữu mái tóc dày và dài, nên thường xuyên tỉa mỏng tóc hoặc không giữ tóc dài quá eo (trừ khi các nàng muốn “nuôi tóc thề”). Bởi, trong những tháng mùa đông, chăm sóc một mái tóc xoăn dày và dài thực sự rất vất vả. Xu hướng tóc năm nay có rất nhiều kiểu tóc xoăn ngắn hoặc dài ngang vai rất đáng để thử, việc tỉa bớt tóc cũng giúp bạn cảm thấy “nhẹ đầu” hơn.


 

Bên cạnh đó, tiết trời mùa đông dễ làm tóc khô yếu, dẫn đến chẻ ngọn nhiều hơn. Do đó, để chăm sóc và bảo vệ tóc uốn tốt nhất trong mùa đông, nên thường xuyên bấm ngọn khoảng 3 - 4 tuần/lần để tránh phần đuôi chẻ ngọn lan dần, khiến cho mái tóc xoăn phồng quyến rũ trở nên kém duyên.

4. Tăng cường dưỡng tóc để phục hồi hư tổn

Không khí khô hanh của mùa đông khiến cho mái tóc trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn rất cần tăng cường sức đề kháng cho tóc. Bên cạnh việc sử dụng các loại dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc uốn, các nàng cũng cần bổ sung các dưỡng chất cho tóc thông qua việc cấp ẩm, giữ ẩm bằng các loại kem ủ và mặt nạ tóc. Các sản phẩm này không những dưỡng ẩm mà còn tạo thành lớp bảo vệ, làm mềm tự nhiên, giảm xơ rối, giúp mái tóc không bị khô lạnh và mất nước bởi thời tiết khắc nghiệt.

Một vài sản phẩm kem ủ và mặt nạ tóc mà Đẹp gợi ý cho các nàng:

Mặt nạ tóc với đặc tính nhẹ nhàng từ yến mạch - Yves Rocher Nutri Silky (giá khoảng 247.000VND, bán sẵn ở các cửa hàng Yves Rocher, tra cứu địa chỉ tại Yves Rocher Việt Nam)

Gel dưỡng tóc thảo dược - Cocopalm (giá bán trực tuyến 513.000VND tại Tiki)

Dầu dưỡng tinh chất nho và oải hương cho tóc xoăn - Precious Nature (giá 949.000VND order trực tuyến tại Lazada)

5. Đầu tư máy phun sương tạo độ ẩm

Thời tiết những ngày đông, dù ở trong nhà hay ngoài trời, không khí khô hanh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cơ thể, làn da và mái tóc. Đối với các gia đình đô thị, ít cây xanh, môi trường khói bụi ô nhiễm, việc đầu tư một chiếc máy phun sương tạo độ ẩm cao cấp sẽ rất hữu ích. Hơn nữa, những ngày trời lạnh, chúng ta thường sử dụng máy điều hòa để giữ ấm trong phòng, đó là nguyên nhân khiến mái tóc uốn xoăn trở nên rũ rượi, thiếu sức sống và khô yếu.

Do đó, một chiếc máy tạo ẩm chất lượng có xuất xứ từ Đức là gợi ý đáng cân nhắc để giữ gìn làn da mịn, mái tóc mềm trong suốt mùa đông , 

Máy tạo ẩm Beurer LB44 (giá tham khảo 1.795.500VND tại adayroi)

 

Máy phun sương giữ ẩm Pour Jamais Nano Diamond, xuất xứ Đài Loan (giá vào khoảng 1.200.000VND bán tại Lazada

Bài: Xu Miami

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.