Trong lịch sử, việc đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ không sống cùng chồng ở Nhà Trắng chưa từng có tiền lệ. Ngoại trừ hai trường hợp rất hi hữu: một là vợ của William Henry Harrison, vì vị cố tổng thống xấu số này đã qua đời 31 ngày sau khi mới nhậm chức. Trường hợp thứ hai là vợ chồng cố tổng thống George Washington, bởi lúc đó Nhà Trắng còn chưa được… xây xong.


National First Ladies’ Library

Melania Trump không rơi vào trường hợp hi hữu nào như hai trường hợp kể trên. Donald Trump vẫn rất sung sức, và Nhà Trắng nay đã là một biệt thự 6 tầng trải rộng trên 5100m2, nằm ngay giữa thủ đô Washington, có đội ngũ an ninh túc trực 24/24. Kể cả đem so với khối bất động sản khổng lồ của Donald Trump, thì Nhà Trắng vẫn có những ưu thế không thể nào bì được, như là tính lịch sử và mức độ an toàn của nó.

Humanosphere, Trump Tower New York

Tất nhiên, căn hộ penthouse của gia đình Trump ở Trump Tower cũng có những điểm hấp dẫn khó cưỡng lại, ví dụ như việc kết cấu của nó được dát… vàng và kim cương chẳng hạn. Hơn thế nữa, suốt 30 năm qua Trump đã sống cùng gia đình mình ở đó, cảm giác sẽ khác hẳn việc chuyển đến sống cả nhiệm kỳ 4 năm ở một nơi tràn ngập không khí quốc gia đại sự như Nhà Trắng.

Chính Donald Trump cũng đã thảo luận với các cố vấn của mình về việc dành thời gian mỗi tuần ở Nhà Trắng bao nhiêu thì… đủ? Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ lập tức khuyến cáo vị tân tổng thống nên định cư hẳn ở Nhà Trắng, bởi việc bảo vệ ông ở Trump Tower sẽ là một “ác mộng” thực sự về mặt an ninh. Nhưng Trump ở không có nghĩa là vợ con ông cũng… chịu ở. Trên thực tế, Melania Trump vừa xác nhận bà và con trai út Barron Trump sẽ không chuyển đến Washington sống cùng chồng.

Guest of a Guest

Quyết định của Melania Trump thoạt nghe có vẻ “hời hợt”, vì đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ không chỉ là một danh xưng, nó còn đi kèm với những nghĩa vụ. Việc chuyển đến Nhà Trắng hay ở lại Trump Tower không chỉ đơn thuần là việc nghĩ xem mình có nên… chuyển nhà hay không, mà đó là sự lựa chọn về nơi mọi người sẽ tiếp xúc với gia đình tổng thống. Kể cả là dân thường, quan khách ngoại giao, hay thậm chí những thành phần cực đoan mang mầm mống nguy hiểm.

Chính vì vậy, ngày nào mà Melania Trump cùng cậu con trai út còn ở lại Trump Tower, thì ngày đó cả Cơ quan Mật vụ Mỹ và Sở cảnh sát New York còn canh cánh nỗi lo về an ninh. Toà nhà của Trump giờ đây không chỉ có vệ sỹ bao quanh mà bổ sung thêm nhân viên Mật vụ và cảnh sát tuần tra liên tục. Đến lúc này, người ta mới đặt ra câu hỏi: phải chăng chỉ vì không dứt được khỏi cuộc sống xa hoa ở New York mà Melania Trump kéo theo bao người liên luỵ đến thế?


Harper's Bazaar

Rồi tất cả mới “té ngửa” nhận ra: việc ở lại Trump Tower của tân đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ còn ẩn chứa một nguyên nhân sâu xa hơn những gì người ta đồn đoán. Melania Trump đã từng chia sẻ trước đây với giới truyền thông rằng: “Chồng tôi đi suốt ngày. Barron thì cần cha mẹ bên cạnh mình. Nên lúc nào tôi cũng phải ở bên nó.” Việc ở lại căn penthouse tỷ đô không phải là vì sở thích cá nhân của bà, mà chủ yếu để cậu con trai út mới 10 tuổi của mình không bị gián đoạn việc học.


“Việc tranh cử tổng thống ảnh hưởng rất nhiều đến Barron. Vì vậy, bà Melania muốn giảm thiểu sự gián đoạn tới việc học của con trai.” Một người thân cận đã chia sẻ như thế về quyết định của Melania Trump. Những lo lắng ấy của bà không hề vô nghĩa, vì Barron Trump đang tuổi ăn tuổi lớn, bất kỳ sự xáo trộn nào trong cuộc sống cũng sẽ tác động đến tâm lý và sự phát triển của cậu bé.

Khi chiến thắng của Donald Trump đến quá bất ngờ, và việc một cựu người mẫu như Melania Trump nghiễm nhiên trở thành đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ còn gây xôn xao, thì dư luận hình như đã quên mất một điều quan trọng. Rằng dù có khoác lên mình chức danh gì đi nữa, Melania Trump trước hết vẫn là một người vợ, một người mẹ, một người phụ nữ của gia đình. Và có thể bà còn thiếu sót ở nhiều khía cạnh nào đó, nhưng ít nhất bà cũng đã làm tròn bổn phận hàng đầu của một người mẹ: đó là việc gì thì việc, ưu tiên của mình nhất định phải là con cái!

Bài: Trung Đăng

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.