Mô tả ảnh
Các thí sinh đang thực hiện phần thi

Với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”, Hội thi nhằm vinh danh những tinh hoa ẩm thực của Việt Nam trong tiến trình hội nhập với nền ẩm thực đa sắc, đa vị của thế giới; giới thiệu hương vị Việt và nét đẹp của ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế; đồng thời xúc tiến mở rộng các cơ hội cho hương liệu, nguyên liệu thực phẩm và món ăn Việt sẽ hiện diện ngày càng nhiều trên bàn ăn thế giới. Hội thi cũng là dịp để học hỏi, giao thoa các nét hay của ẩm thực các nước để làm phong phú nền văn hóa ẩm thực đặc biệt của Việt Nam.

Hội thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trong nước và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại các khách sạn, nhà hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Về quy trình tuyển chọn thí sinh tại Hội thi năm nay, qua vòng sơ tuyển từ phiếu đăng ký dự thi, Ban Giám khảo dự kiến sẽ tuyển chọn 10 thí sinh ưu tú nhất tham gia vòng thi chung kết. Hình thức thi mang tính cá nhân trong thời gian 90 phút. Mỗi thí sinh được tham gia dự thi 2 món, gồm món khai vị và món chính, khẩu phần dành cho 1 người. Thí sinh tham gia dự thi bất kỳ món ăn mà mình yêu thích hoặc món ăn sở trường riêng của mình.

Ban Giám khảo Hội thi sẽ thực hiện đánh giá các nội dung như thao tác, quy trình chế biến; mùi, hương vị; trạng thái, màu sắc; cách trình bày món ăn; tính sáng tạo; vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó lựa chọn ra những thí sinh sáng giá nhất.

Trong Hội thi được tổ chức năm ngoái, Vua đầu bếp 2013 Ngô Thanh Hòa là một trong 2 giám khảo đã đồng hành cùng chương trình. Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Văn Thành đến từ Quảng Nam đã hoàn toàn thuyết phục Ban Giám khảo cùng đông đảo khán giả theo dõi và xuất sắc vượt qua các thí sinh của Hội thi, giành giải nhất với món Cá hồi sốt kem chanh.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.