Ông Jesús Echevarría Hernández

- Xin chào ông, người tiêu dùng tại Việt Nam đã biết đến thương hiệu Zara từ rất lâu nhưng vì sao tới tận bây giờ Zara mới có mặt chính thức ở Việt Nam?

- Chúng tôi luôn coi trọng khách hàng, dù họ ở bất kỳ đâu, chính vì vậy Zara muốn đặt cửa hàng tại vị trí tốt nhất để có thể cung cấp dịch vụ thật hoàn hảo. Chúng tôi muốn dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Để làm đúng quy trình, chúng tôi cần tiến hành từng bước một. Giờ chúng tôi hy vọng các bạn sẽ hài lòng sau một thời gian phải chờ đợi. Zara đã chính thức có mặt tại Việt Nam với những bộ sưu tập mới nhất dành cho cả nam, nữ và trẻ em. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

- Thị trường Việt Nam có những tiềm năng cũng như những thử thách gì đối với Zara?

- Chúng tôi nhận thấy sản phẩm của mình có rất nhiều cơ hội phát triển tại Việt Nam. Khách hàng của Zara là những người đam mê thời trang. Trong những ngày mới khai trương, các thiết kế của Zara đã được mọi người đón nhận hết sức tích cực, điều này cho thấy khách hàng thực sự trân trọng những gì chúng tôi mang đến. Giờ đây thách thức đối với chúng tôi đó là phải hiểu rõ hơn nữa về nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể mang đến những bộ sưu tập phù hợp.

- Điều gì đã khiến cho thương hiệu Zara trở nên nổi bật và thu hút nhiều khách hàng khắp nơi trên thế giới?

- Zara sở hữu mô hình kinh doanh độc đáo, hướng đến việc đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi giới thiệu những bộ sưu tập nhỏ vào đầu mỗi mùa và phát triển mẫu mã dựa trên những phản hồi được thu thập hàng ngày từ các cửa hàng Zara trên toàn cầu. Điều này có nghĩa, từ giờ trở đi, ý kiến của các khách hàng Việt Nam cũng rất quan trọng với những sản phẩm tương lai của Zara.

Những ý kiến của khách hàng được gửi đến bộ phận thiết kế tại Tây Ban Nha (phần lớn sản phẩm của Zara được sản xuất ở Tây Ban Nha). Những mẫu mã được ưa thích sẽ liên tục được cập nhật 2 lần mỗi tuần tại tất cả các cửa hàng của Zara trên toàn cầu. Với những món đồ được bán hết, chúng tôi sẽ không sản xuất tiếp, ngay cả khi chưa hết mùa, bởi Zara cam kết luôn mang đến cho khách hàng những thiết kế mới nhất.

- Liệu Zara có áp dụng thống nhất chính sách bán hàng, tiếp thị như nhau tại các thị trường trên thế giới?

- Chúng tôi áp dụng một chính sách cho tất cả các thị trường. Thời trang là một khái niệm mang tính toàn cầu, đa dạng và thay đổi không ngừng trên mọi con phố chứ không chỉ mỗi quốc gia. Cửa hàng Zara tại London sẽ bán những bộ sưu tập giống như cửa hàng Zara ở Thượng Hải hay New York. Cửa hàng tại khu phố thời thượng ở Paris sẽ có những bộ sưu tập giống với cửa hàng tại khu vực sầm uất ở Tp.HCM hay Đài Bắc.

Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng ở khắp mọi nơi và mang đến những lựa chọn mới mẻ theo chu kỳ hai tuần một lần. Tuân thủ quy định này đồng nghĩa với việc Zara sẽ gắn kết được với khách hàng, dù ở bất kỳ đâu. Và đừng quên rằng những sản phẩm của Zara luôn được sản xuất với số lượng giới hạn, chính vì vậy sẽ không bao giờ có chuyện lặp lại.

- Tại sao Zara lại quyết định sản xuất có giới hạn những bộ sưu tập của mình?

- Gu thẩm mỹ của khách hàng thay đổi không ngừng, do đó điều này cho phép chúng tôi liên tục cung cấp sản phẩm mới trên hệ thống toàn cầu. Sự linh hoạt là giá trị cốt lõi của công ty.

- Nhiều thương hiệu kết hợp cùng các “ông lớn” trong thời trang cao cấp để cho ra đời những bộ sưu tập đặc biệt, với số lượng có hạn. Và sự kết hợp này luôn hấp dẫn các tín đồ thời trang. Zara có nghĩ đến việc thực hiện những bước đi như vậy không, thưa ông?

- Zara không hướng đến việc sử dụng chiến lược tiếp thị để kéo khách hàng đến với sản phẩm của mình. Thay vào đó, chúng tôi tập trung lắng nghe khách hàng để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Lấy khách hàng làm trọng tâm là tiêu chí hoạt động của Zara. Điều đó chứng tỏ chúng tôi luôn tin tưởng vào sự sáng tạo của đội ngũ 300 nhà thiết kế hiện có. Hơn nữa, các sản phẩm chỉ được sản xuất đúng một lần, như vậy về bản chất, cũng là những bộ sưu tập đặc biệt với số lượng có hạn rồi.

Xin cảm ơn ông!

Bài: Tuấn Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.