- Trở về với một ban nhạc biểu diễn tại Monsoon, Anna đã có mặt trong ban nhạc này thế nào?

- Ban nhạc của tôi gồm 9 thành viên đều còn rất trẻ, chỉ có riêng tôi là nữ, là người hát chính của nhóm và cũng nhiều tuổi nhất (cười). Các bạn đều sống ở Mỹ, nhưng đến từ cả Bờ Đông và bờ Tây. Có một vài người Mỹ gốc Á. Nền tảng âm nhạc của Lands là jazz, nhưng không phải là jazz cổ điển, mà là thứ jazz phá cách, cởi mở hơn rất nhiều. Chúng tôi hát những sáng tác của chính mình. Lands được thành lập trước đó, họ từng mời ba ca sĩ nhưng không hợp và tôi xuất hiện, trở thành người phù hợp với nhóm, đã gắn bó với nhau được hơn hai năm. Lands vừa có một tour diễn vòng quanh nước Mỹ.

Anna Trương

Thành lập ban nhạc và biểu diễn được coi như một phần công việc thực hành tại Trường Berklee, nhưng tôi rất vui chia sẻ với mọi người, Lands là ban nhạc đứng thứ nhất trong trường Berklee.

- Có ý kiến cho rằng, được trở về hát trong Monsoon Music Festival là do Anna được nhạc sĩ Quốc Trung ưu ái. Anna có thể chia sẻ cách mà mình đã thuyết phục được vị nhạc sĩ khó tính này?

- Khi tôi nói với các bạn có một festival như thế ở Việt Nam, các cậu có muốn về không, thì tất cả các thành viên đều kêu trời vì sung sướng.

Tất nhiên là tôi rất mong muốn được đứng trên sân khấu Monsoon giữa hàng chục ngàn khán giả. Tôi đã biết đến lễ hội âm nhạc này từ những năm trước. Và tôi liên hệ để gửi về cho nhạc sĩ Quốc Trung các bản demo thu âm và cả những tiết mục chúng tôi biểu diễn cho nhạc sĩ xem xét. Tôi nhớ hôm đó chúng tôi đang đi biểu diễn tại một bang ở Mỹ, nhạc sĩ Quốc Trung thông báo Lands được chọn, chúng tôi đã hét lên, sướng điên. Điều đó có nghĩa chúng tôi đã đủ tiêu chuẩn về diễn ở một lễ hội âm nhạc lớn. Lúc này thật khó để nói rằng mình xứng đáng hay được ưu ái. Chúng tôi chỉ biết cố gắng luyện tập hết sức mỗi ngày. Câu trả lời sẽ có sau buổi biểu diễn.

- Các thành viên của Lands có biết bố mẹ Anna là những nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam?

- Sau hơn một năm đến Mỹ và làm việc chung thì các bạn biết tôi là con của bố mẹ - cặp nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Tôi không chủ động chia sẻ về điều đó. Nhưng lần này về nước, tôi cũng đã giới thiệu với các bạn rằng, bố mẹ tôi sẽ có set biểu diễn, giới thiệu dự án mới của họ tại lễ hội.

Anna và các thành viên trong ban nhạc tập duyệt chuẩn bị cho Monsoon tại Hà Nội

- Ngành học chính của Anna tại Mỹ là gì?

- Tôi đang theo học ngành sản xuất và kỹ sư âm thanh. Có nghĩa tôi có thể làm được công việc phòng thu, đảm trách công việc sản xuất giống bố. Ngành học này trước khi đến Mỹ tôi không dự định sẽ chọn, nhưng cuối cùng tôi đã đang làm rất tốt ở bên kia.

Ở Berklee, mỗi sinh viên ngoài chuyên ngành chính đều phải học một bộ môn khác với một thầy giáo riêng. Và tôi chọn học thêm thanh nhạc.

Tháng 5 này tôi sẽ ra trường, nhưng sau đó tôi phải có một năm làm việc tại các hãng ghi âm ở Mỹ. Trong thời gian đó tôi vẫn sẽ duy trì ban nhạc. Tôi hiểu, một người có quá nhiều mục tiêu thì cũng không hẳn là hay, nhưng cuộc sống có rất nhiều thứ đến mà mình không lường trước, và những cơ hội tốt luôn có trên đường. Tôi cảm thấy rất may mắn khi gặp những người bạn cùng chung thẩm mỹ âm nhạc và mong muốn, để có thể bắt đầu một giấc mơ.

- Bố mẹ có lời khuyên nào cho Anna trước khi bước vào Festival?

- Bố mẹ luôn nói hãy là chính mình, vì chỉ khi là chính mình các con mới có đủ tự tin trong các màn trình diễn. Bố mẹ từ lâu không áp tiêu chuẩn nào của họ lên tôi. Tôi đang được chơi thứ âm nhạc của mình, được là chính mình.

- Đến lúc này, Anna nghĩ mình đã thoát được bao nhiêu phần cái bóng của bố mẹ?

Đến bây giờ câu hỏi của các anh/chị đặt ra cho tôi vẫn liên quan đến bố mẹ rất nhiều, nghĩa là tôi chưa thoát được cái bóng đó. Nhưng điều ấy cũng dễ hiểu vì từ khi đi học, tôi chưa có lần trở về nào để xuất hiện trước công chúng. Nên tôi mong sau lần biểu diễn ở Monsoon, khán giả Việt Nam sẽ nhìn mình với anh mắt khác, rằng tôi là chính tôi chứ không phải là con của bố mẹ nữa.

- Nhạc sĩ Anh Quân mới đây hân hoan chia sẻ: Anna đã vượt thoát ra khỏi sự tưởng tưởng của chính anh ấy rồi. Cảm giác của Anna thế nào khi nghe điều đó?

- Thật thế sao? Tất nhiên tôi bất ngờ và vui chứ. Nhưng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Bây giờ tôi được làm những thứ mình yêu thích, tôi tự tin hơn với con đường của mình,nhưng vẫn rất hồi hộp.

- Giấc mơ lớn nhất của Anna lúc này là gì?

- Các ban nhạc mới ở Mỹ đều có chung giấc mơ, được ký với các hãng thu âm lớn tại Mỹ, nên Lands và tôi cũng không ngoại lệ. Lần này có đại diện một số hãng đĩa về Việt Nam xem chúng tôi biểu diễn.

Với tôi âm nhạc là điều tuyệt vời nhất, nên âm nhạc chính là giấc mơ của tôi.

- Cảm ơn những chia sẻ của Anna.

Bài: Hải Khôi (ghi)

Ảnh: Minh Vũ

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.