Những "cú hích" đến từ sự kết hợp trong thời trang

Những cái bắt tay của làng thời trang và giới nghệ sĩ luôn được truyền thông và người hâm mộ săn đón, bởi đó không chỉ là một sản phẩm thời trang thuần túy, mà hơn thế, còn là một tác phẩm nghệ thuật, một sự cộng hưởng của những cái đầu sáng tạo.  Sự kết hợp này là cú hích, mang tới luồng sinh khí mới cho các thương hiệu qua những sản phẩm độc đáo, mới mẻ. Câu chuyện thời trang lần này sẽ chia sẻ bí mật thú vị đằng sau những sự hợp tác.

Đọc thêm: Bottega Veneta – Nền tảng cho sự sáng tạo thăng hoa

Nhà thiết kế Alessandro Michele về đầu quân cho phòng thiết kế của Gucci ở London từ năm 2002 khi Tom Ford vẫn còn giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo. Trong suốt 14 năm làm việc tại Gucci, ông đã đảm nhiệm rất nhiều vị trí khác nhau và bất ngờ được giao trọng trách Giám đốc Sáng tạo của Gucci chỉ trong một thời gian rất ngắn trước show diễn Thu Đông 2014 dành cho nam giới.

Với định hướng hoàn toàn mới mẻ cùng những thể nghiệm sáng tạo đột phá và táo bạo, Alessandro Michele mang đến cho Gucci một luồng sinh khí mới mẻ. Ông khiến cho cả thế giới phải băn khoăn, hoang mang với những sáng tạo của mình để rồi tất cả phát cuồng với những bộ sưu tập mới gắn nhãn Gucci.

Thay đổi là một sự mạo hiểm và Gucci đã cùng với Alessandro Michele làm nên những kỳ tích đáng kinh ngạc.

Nhà thiết kế Alessandro Michele (trái) và Trouble Andrew (phải)

Không chỉ ảnh hưởng đến giới mộ điệu, những sáng tạo của Alessandro Michele đã thay đổi cục diện của thời trang thế giới. Dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của Alessandro Michele trong nhiều bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang khác.

Trước Alessandro Michele, chẳng ai nghĩ đến việc mang phong cách cũ kỹ của những thập niên xa xưa vào các thiết kế của mình. Và dĩ nhiên không ai làm được những điều tuyệt vời ấy một cách tinh tế và khéo léo như Alessandro Michele.

Với Gucci, Alessandro Michele đã tạo nên một thế giới mơ hồ, xen kẽ thực tế với những điều vô thực. Không chỉ vậy, ông còn hợp tác cùng những “người dẫn đường” khác trong rất nhiều dự án của Gucci. Với #GucciGram, Alessandro Michele đã hợp tác cùng Glen Luchford và Ari Marcopoulos để cho ra đời những tác phẩm độc đáo trên mạng xã hội Instagram.

Với triển lãm “No Longer / Not Yet” tại Thượng Hải, ông làm việc cùng rất nhiều nghệ sĩ để tạo nên những lằn ranh mơ hồ giữa quá khứ và thực tại, thể hiện tuyên ngôn về đường lối mà Gucci đang hướng tới. Nhờ những sự hợp tác này, Alessandro Michele đã biết đến nghệ sĩ trẻ Trouble Andrew.

Nghệ sĩ Trouble Andrew thực hiện những hình vẽ được lấy cảm hứng từ Gucci

Trouble Andrew là tên tuổi mới nhất hợp tác cùng với Alessandro Michele trong bộ sưu tập Thu Đông 2016. Trouble Andrew là nghệ sĩ trẻ với nhiều dự án ấn tượng thể hiện cách nhìn độc đáo về cuộc sống.

Lấy cảm hứng từ logo của Gucci, anh đã tạo nên các tác phẩm nghệ thuật trên những bộ quần áo cũ, những hình ảnh này được đăng tải trên website GucciGhost. Trong một buổi tiệc Halloween ba năm trước, Trouble Andrew hóa trang thành GucciGhost (con ma Gucci) trong bộ trang phục do chính anh thiết kế: “Tôi tìm thấy một chiếc ga trải giường có logo Gucci và cắt hai lỗ nhỏ để nhìn rồi trùm lên mình. Khi tôi đi vòng quanh New York, mọi người đã chỉ trỏ và thốt lên: Nhìn kìa, đó là con ma Gucci!”. 

 Tác phẩm của Trouble Andrew được thấy ở mọi nơi trên đường phố New York

Phản ứng của mọi người đã trở thành động lực cho Trouble Andrew tiếp tục phát triển và thể hiện ý tưởng này tại mọi nơi anh đi qua, trên những bức tường hay đồ vật quanh thành phố. Bất kỳ ai nhìn thấy GucciGhost đều không thể cưỡng lại được việc chụp hình cùng những hình ảnh độc đáo, sinh động ấy.

Món đồ Gucci đầu tiên mà Trouble Andrew sở hữu là chiếc đồng hồ màu bạc năm 17 tuổi với số tiền thưởng từ chiến thắng giải trượt ván trên tuyết (snowboarding) ở Stockholm. Anh kể lại: “Tôi thu thập tất cả những gì liên quan đến Gucci và lấy cảm hứng từ Gucci trong suốt 15 năm qua. Sống và làm việc tại New York, tôi bị ảnh hưởng bởi những thương hiệu thời trang đường phố. Gucci không phải là một thương hiệu thời trang đường phố nhưng tôi yêu logo, và tôi coi Gucci là thương hiệu tối cao đối với mình. Tôi phát cuồng với những họa tiết monogram và logo của Gucci, ngay cả khi những món đồ này nằm ngoài tầm với của tôi.”

Lớp lót bên trong một thiết kế áo khoác của Gucci với những hình vẽ được thực hiện bởi Trouble Andrew

Mọi người đã nghĩ rằng Trouble Andrew là một kẻ... dở hơi khi cứ đi vòng quanh thành phố và vẽ, sơn hình Gucci trên tất cả những gì anh nhìn thấy, ngay cả những thứ anh nhặt được trong sọt rác. Đối với anh, Gucci không chỉ là một thương hiệu, đó là một ngôn ngữ. “Gucci có nghĩa là tuyệt vời,” anh nói: “Những họa tiết monogram của Gucci biểu thị sự thành công và những điều tuyệt vời.”

Alessandro Michele rất thích cách Trouble Andrew lựa chọn Gucci làm cảm hứng cho những sáng tạo của mình. Đó là lý do GucciGhost xuất hiện dày đặc trong những thiết kế trang phục và phụ kiện của Gucci trong bộ sưu tập Thu Đông 2016. Sự đồng điệu trong cách nghĩ của hai cái đầu sáng tạo đã tạo nên những cú va chạm đỉnh cao khiến những tín đồ thời trang “phát sốt” trong mùa Thu Đông năm nay.

BST Thu Đông 2016 của Gucci

Chiếc túi xách hiện đang được rất nhiều tín đồ thời trang săn đón

Madonna (ảnh trên) và Rihanna là những người đầu tiên sở hữu chiếc túi xách này của Gucci

Thực hiện: Tuấn Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.