- Là một band trẻ, giấc mơ âm nhạc mà SeveUs theo đuổi là gì?

- Ước mơ của tôi là trở thành một nghệ sĩ toàn cầu, cả thế giới ai cũng biết đến, nhưng điều quan trọng tôi muốn làm đó là làm sao có thể vượt qua biên giới của âm nhạc bình thường, đưa lại điều mới lạ, khác biệt so với những  thể loại âm nhạc chúng ta đang chơi và nghe hiện nay. Thúc đẩy được các nghệ sĩ khác tạo ra các trường phái âm nhạc mới cũng nằm trong giấc mơ đó. SeveUs có thể không phải là những người tiên phong, nhưng biết đâu chúng tôi là bước đệm cho những nghệ sĩ khác đem lại phong cách âm nhạc hoàn toàn mới lạ cho khán giả trên toàn thế giới.

- “Levitate Me” (ra mắt năm 2015) của SeveUs thuộc thể loại hỗn hợp giữa dòng indie, pop, thánh ca, và art rock. Tại sao có sự pha trộn nhiều thể loại như thế, trong một sản phẩm? Đến nay, thể loại hỗn hợp đó có phải là con đường các anh muốn tiếp tục chinh phục?

- Là người yêu thích rất nhiều thể loại âm nhạc, đó là lý do tại sao tôi luôn muốn làm thế nào để pha trộn các dòng âm nhạc khác nhau trong các tác phẩm của mình.

"Khi bạn 15 tuổi, có thể bạn đã có kiến thức về âm nhạc, biết về cách vận hành nó, nhưng 15 tuổi, bạn sẽ không học được cách làm thế nào trở thành một nghệ sĩ, làm thế nào để trở thành người viết nhạc - Đó là lý do tôi rút khỏi ánh đèn sân khấu sau khi thẳng giải, để học cách trở thành một nghệ sĩ" 

Album “Levitate Me” là sự pha trộn giữa rock, indie, pop, thánh ca... Chính vì vậy nó mang chủ đề thánh ca và tôn giáo ở trong đó. Và tôi luôn nghĩ rằng, sự cố gắng pha trộn các dòng nhạc chưa ai làm với nhau để xem cuối cùng kết quả của tác phẩm sẽ như thế nào. Đây cũng là hướng đi của chúng tôi trong tương lai.

- Anh là ca sĩ chính của SaveUs và từng giành giải Nhất ở cuộc thi The X - Factor tại đất nước của mình từ năm 15 tuổi. Lý do nào khiến anh rời xa ánh đèn sân khấu tại thời điểm ấy? Lý do nào khiến anh quay lại với âm nhạc sau đó?

- Giành giải nhất ở cuộc thi The X-Factor năm 15 tuổi, khi đó tôi là thí sinh thắng cuộc trẻ nhất trong số tất cả các thí sinh X-Factor trên toàn thế giới. Khi bạn 15 tuổi, có thể bạn đã có kiến thức về âm nhạc, có thể bạn đã học được nhiều điều trong ngành âm nhạc, cách vận hành nó, nhưng 15 tuổi, bạn sẽ không học được cách làm thế nào trở thành một nghệ sĩ, làm thế nào để trở thành người viết nhạc - Đó là lý do tôi rút khỏi ánh đèn sân khấu sau khi thẳng giải, để học cách trở thành một nghệ sĩ, trở thành người viết nhạc.

Bạn biết đấy, tại tất cả các cuộc thi X- Factor, thí sinh phải hát lại nhạc của người khác, nhưng sau cuộc thi tôi muốn hát nhạc của chính mình. Tôi muốn là người sáng tác tất cả những bài hát tôi sẽ biểu diễn. Và tôi muốn sản xuất những bài hát của tôi. Đó là lý do quan trọng thứ hai khiến tôi rút khỏi sân khấu thời điểm đó để học sáng tác.

Trở lại với âm nhạc, tôi muốn  để cho khán giả và mọi người thấy tôi đã trở thành nghệ sĩ như thế nào sau 8 năm ở ẩn. Hiện âm nhạc của tôi thế nào, phong cách âm nhạc của tôi ra sao đã là lời chứng minh cho niềm tin ban đầu, ước muốn ban đầu của mình.

"Ban nhạc Whomadewho (ban nhạc Đan Mạch biểu diễn tại Monsoon 2015), tình cờ họ kể với tôi rằng, Monsoon là lễ hội âm nhạc rất tuyệt vời, nếu được mời sang biểu diễn, chúng tôi không nên bỏ lỡ bởi những người làm công tác tổ chức ở đó rất chu đáo và dễ mến. Việt Nam cũng là một đất nước rất đẹp, rất thú vị"

- Đan Mạch là xứ sở của những lễ hội âm nhạc lớn, nhưng SaveUs nhận lời tham gia Monsoon Music Festival có lý do đặc biệt gì? Với anh, những lễ hội âm nhạc có ý nghĩa thế nào trong đời sống giải trí?

- Hơn một năm  trước đây, tôi có dịp gặp gỡ với ban nhạc Whomadewho (ban nhạc  Đan Mạch biểu diễn tại Monsoon 2015), tình cờ họ kể với tôi rằng, Monsoon là lễ hội âm nhạc rất tuyệt vời, nếu được mời sang biểu diễn, chúng tôi không nên bỏ lỡ bởi những người làm công tác tổ chức ở đó rất chu đáo và dễ mến. Việt Nam cũng là một đất nước rất đẹp, rất thú vị. Thật tình cờ sau đó nửa năm, chúng tôi gặp nhạc sĩ Quốc Trung tại một lễ hội và được mời tham dự chương trình. Và hôm nay chúng tôi đã đến đây.

Sống ở một đất nước có những lễ hội âm nhạc lớn, tôi cảm nhận được rằng, vai trò của lễ hội âm nhạc cực kỳ quan trọng đối với đời sống tinh thần nói chung và đời sống âm nhạc nói riêng của khán giả. Đây là dịp tuyệt vời gắn kết mọi người, kết nối khán giả với nhau, đặc biệt là các khán giả trẻ. Ngoài ra còn là dịp để mọi người cùng vui vẻ tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống.

Các thành viên trong SaveUs đều là những người bạn thân thiết

Một điều rất quan trọng khác là các lễ hội âm nhạc đều có thông điệp riêng và điều nó mang lại là vio giá trong đời sống. Như nhạc sĩ Quốc Trung  - Tổng đạo diễn, đồng thời là người sáng lập ra lễ hội Monsoon đã chia sẻ trong buổi họp báo: Họ dùng lễ hội âm nhạc để gắn kết, cùng nhau hành động có trách nhiệm đối với các vấn đề của đời sống xã hội hôm nay. Thông điệp của lễ hội Gió Mùa năm nay là: không lái xe khi uống rượu - đây cũng là một vấn đề rất nổi cộm của Đan Mạch. Tại lễ hội Roskilde ở Đan Mạch năm vừa rồi cũng đã đưa ra thông điệp chống lại việc buôn bán người. Đây là những công việc xã hội hết sức quan trọng mà tôi nghĩ những lễ hội âm nhạc như thế này, sẽ giúp cộng đồng nhận thức tốt hơn.

- SaveUS có bốn chàng trai, các anh có sự phân vai thế nào để luôn giữ được sự hài hòa cả trong công việc và cuộc sống? 

- Một trong những điều hết sức quan trọng để bốn chúng tôi làm việc ăn ý bởi chúng tôi làm bạn của nhau đã 8 năm. Chúng tôi biết được tất cả các điểm mạnh, điểm yếu, cũng như tính cách của nhau và uôn tôn trọng nhau.

Thứ hai, từng thành viên phải biết rõ, phân biệt công và tư, khi nào là đời sống cá nhân, khi nào vui vẻ, khi nào là công việc, không lẫn lộn giữa chuyện cá nhân và công việc.

Thứ ba, từng thành viên biết rất rõ vai trò của mình trong ban nhạc. Ví dụ Simon (chơi Piano) phụ trách đời sống của cả nhóm, cậu ấy có nhiệm vụ làm sao để các thành viên cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi chơi nhạc. Khi nào có buổi biểu diễn thì Kesper (Guitar) sẽ tập trung mọi người hướng vào công việc để buổi biểu diễn trở nên tốt đẹp. Methias (chơi trống) chịu trách nhiệm về chất lượng âm thanh. Còn tôi là ca sĩ chính của nhóm, là người sáng tác nhạc, tôi đứng trước ban nhạc, ai cũng nhìn thấy tôi đầu tiên nhưng không có nghĩa là tôi quan trọng hơn 3 thành viên còn lại. Bốn chúng tôi, không ai quan trọng hơn ai cả. Mỗi người có nhiệm vụ của mình và chúng tôi đều phải tôn trọng điều đó.

Còn khi trong nhóm xảy ra việc gì, là bạn lâu năm chúng tôi biết khi nào nhường nhịn, khi nào cần thẳng thắn để không gây bất hòa. 

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bài: K.Y.M

Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.