Tại một cửa hàng bánh ở tầng B2 của trung tâm thương mại Takashimaya - Saigon Centre, cứ từ 11h đến 14h lại xuất hiện một hàng dài người xếp hàng mua món bánh sừng trâu trứng muối. Những chiếc cỡ lòng bàn tay, có nhân trứng muối lỏng được lấy ra từ lò và cho ngay vào hộp nhựa. Mỗi người chỉ có thể mua một hộp 5 chiếc với giá 60.000 đồng.

Theo nhân viên tại cửa hàng này thì món bánh được bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 1/10 sau một thời gian thử nghiệm. Ngay khi còn bán thử nghiệm, nhiều khách đã đến chờ trong khung giờ bán bánh ấn định nhưng vẫn không mua được.

Mô tả ảnh
Bánh sừng trâu nhân trứng muối đang thu hút người ưa thích bánh.

Tại Singapore, món bánh này cũng mới trở thành trào lưu vào dịp hè 2016 và được giới trẻ nơi đây săn đón cuồng nhiệt, xếp thành những hàng dài để mua bánh. Sự thu hút của món bánh mới này làm gợi nhớ đến những trào lưu món ăn vặt gần đây ở Việt Nam như xoài lắc, bánh mì nướng muối ớt, bánh bông lan trứng muối, bánh gạo cay Hàn Quốc... Món bánh này được cho là lấy ý tưởng từ món Chau Kee của Hong Kong và bánh bao kim sa trong các nhà hàng.

Trang, nhân viên văn phòng làm việc tại Saigon Centre cho biết lý do xếp hàng mua bánh: "Mình có dịp ăn thử món bánh này ở Singapore và rất thích mùi vị của nhân trứng muối, thơm và béo, ăn vào lại không thấy ngán".

Nắm bắt được xu hướng mới, hiện nhiều bạn trẻ đã làm bánh sừng trâu trứng muối tại nhà và bán trên các mạng xã hội. Một hộp bánh sừng trâu trứng muối được bán online có bốn đến năm chiếc bánh nhưng to hơn bánh tại cửa hàng và có giá bình quân 100.000 đồng một hộp, chưa bao gồm tiền vận chuyển.

Sở hữu một cửa hàng chuyên bán hàng nhập khẩu online, Tâm Anh đã quyết định bán thêm món bánh sừng trâu trứng muối vì nhận thấy nhu cầu của thị trường. Tâm Anh cho biết lúc đầu chỉ là muốn làm thử món bánh này tại nhà. Sau đó, khi nhận được những nhận xét tích cực từ người thân thì bắt đầu bán đại trà.

"Một ngày tôi nhận được bốn, năm đơn đặt hàng bánh sừng trâu trứng muối. Từ giờ đến cuối năm khi món này phổ biến có lẽ sẽ còn nhiều người đặt bánh hơn nữa", Tâm Anh cho biết.

Một số cửa hàng bánh hoặc quán cà phê nhỏ cũng đã bắt đầu bán bánh sừng trâu trứng muối từ đầu tháng 10 với giá bán dao động 17.000 đến 25.000 đồng một chiếc. Tuy nhiên, món bánh này phải ăn nóng nên khách phải đến quán trong khung giờ nhất định mới có bánh để thưởng thức.

Anh Dũng, chủ cửa hàng bánh Tiny Cake cho biết bánh sừng trâu trước giờ có nhân ngọt. Với những người ngại ăn ngọt thì bánh nhân mặn là một ý tưởng hay, đồng thời cũng bán khá chạy ở nước ngoài cho thấy nhu cầu lớn, nên anh quyết định mày mò và thử nghiệm.

“Những ngày đầu tháng 10, cửa hàng làm món bánh này còn chưa phù hợp với khẩu vị khách hàng nên vẫn phải bù lỗ. Nay tôi rút ra được công thức, làm bánh hợp khẩu vị và thu hút khách mua hơn”, anh Dũng cho biết.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.