Trở về Việt Nam từ một trong bốn kinh đô thời trang lớn của thế giới – London, Anh Quốc, cô gái Hà Nội mang theo mình tư tưởng cách tân của một nền thời trang đậm chất châu Âu với những kiến trúc cổ kính cùng những nét văn hóa, di sản được đúc kết và gìn giữ từ ngàn năm nay. Đối với Giao Linh, cô luôn xem xứ sở sương mù là một phần linh hồn để thổi hồn những thiết kế của mình. Lập nghiệp tại Hà Nội, Giao Linh mang tới một làn gió mới mẻ, sự hòa quyện của phong cách thời trang phương Tây hiện đại cùng phong cách không lẫn vào đâu được của người con gái đất kinh kỳ.

NTK Giao Linh

NTK Giao Linh lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với bộ sưu tập được giới thiệu trong chương trình Đẹp Fashion Show 11 năm 2013

Đối với Giao Linh, sinh ra là phụ nữ đã là một lợi thế khi bản thân cô đã có thể hiểu rõ được cơ thể tuyệt vời của phái nữ và cô hiểu được phụ nữ muốn gì, muốn mặc ra sao, muốn đẹp như thế nào. Từng đường kim mũi chỉ của Giao Linh đều là sự hòa quyện giao thoa của nhiều nền văn hóa khiến người mặc thức thời nhận ra được chính vẻ đẹp của bản thân khi khoác lên mình những thiết kế của cô.

Trở lại với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, NTK Giao Linh sẽ mang đến BST hoàn toàn mới với tên gọi “Under the moonlight” cho thương hiệu Women Rock của mình. Những thiết kế trong BST này sẽ mang hơi thở một những thập niên 70 đầy quyến rũ, gợi cảm và kiêu kì. Sự kết hợp với các phom dáng châu Âu của thời kì Phục Hưng gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ trưởng thành, hạnh phúc và biết cách để làm chủ cuộc sống. Một lần nữa, Giao Linh lại thể hiện rõ ràng quan điểm “Đẹp xấu chỉ là khái niệm mơ hồ” khi những gì cô muốn tâm sự thông qua BST này chính là sự viên mãn của người phụ nữ khi họ biết cách sống độc lập, không dựa dẫm vào người khác.

“Under the moonlight” là một trong những BST đặc biệt mà NTK Giao Linh tâm đắc nhất. Đây là những thiết kế được dành riêng cho mùa cưới, mùa lễ hội, rất phù hợp với thời điểm những tháng mùa thu đông cuối năm. Cô quan niệm rằng hững thiết kế của mình không chỉ được tạo ra nhằm mục đích tôn vinh nên vẻ đẹp của người phụ nữ mà đó còn là thời trang của xu hướng và ứng dụng. “Đối với tôi, thời trang đến đâu cũng phải ứng dụng được mới là thành công đích thực; chứ không phải thiết kế ra chỉ để người ta ngắm nhìn từ xa trong tủ kính”.

Xin chào Giao Linh, đứng trên cương vị 1 NTK, Giao Linh có những đánh giá như thế nào về sự kiện Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week?

Từ khi chính thức hoạt động trong ngành thời trang tới nay là 4 năm, tôi có may mắn được tham gia rất nhiều show thời trang lớn trong đó có Vietnam International Fashion Week. Đây là một trong những sân chơi được tôi đánh giá cao về uy tín cũng như quy mổ tổ chức trong giới thời trang Việt và được coi là một sự kiện thời trang đáng được mong chờ bởi đông đảo giới yêu thời trang và là một thương hiệu đã được khẳng định sau 3 mùa tổ chức thành công tại Tp. HCM. Tuy là lần thứ hai tôi đem tới BST trình diễn trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week nhưng trước đó tôi đã là một khán giả trung thành của chương trình, tôi đánh giá cao nỗ lực và phong cách tổ chức chuyên nghiệp của toàn bộ ê kíp, họ luôn nỗ lực hết mình để tạo điều kiện tốt nhất cho các NTK có cơ hội được trình diễn trước khán giả những BST hoàn chỉnh và đẹp mắt nhất, đặc biệt với sự cộng tác và hỗ trợ của các ê kíp từ nước ngoài.

Được tham gia và cọ sát với những người có kinh nghiệm trong ngành thời trang quốc tế không chỉ giúp chúng tôi có cơ hội học hỏi mà còn là động lực để chúng tôi hướng tới chuyên nghiệp hóa ngành thời trang nước nhà cũng như nâng cao chất lượng cho các BST của mình

Điều gì khiến cho Giao Linh quyết định quay trở lại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 ?

Năm 2015 là mùa đầu tiên tôi đem tới BST để trình diễn trên sân khấu của Vietnam International Fashion Week nhưng đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với ê kíp và quy mô tổ chức của chương trình. Bên cạnh đó tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng sau show diễn. Lần này khi được tin ban tổ chức sẽ đem Vietnam International Fashion Week tới Hà Nội tôi cảm thấy đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời không chỉ để giới thiệu BST mới nhất đến khán giả mà còn là một món quà tôi muốn dành tặng cho tất cả những khách hàng, gia đình và bạn bè, những người đã và đang ủng hộ Women Rock tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Vietnam International Fashion Week được tổ chức ở Hà Nội, điều này có ý nghĩa thế nào với Linh, với Women Rock và giới mộ điệu thời trang Hà Nội ?

Tuy là một NTK có thương hiệu ngoài Hà Nội nhưng tôi thường tham gia các show diễn tại Tp.HCM vì các chương trình thời trang lớn đều tập trung tại đây trong khi những người yêu quý và ủng hộ Women Rock tại Hà Nội lại không có cơ hội được mời đến tham dự nên tôi thực sự rất mong mỏi Vietnam International Fashion Week được tổ chức ở Hà Nội để tôi có dịp tri ân tới các khán giả tại thủ đô. Đây cũng sẽ là một cơ hội hiếm hoi để các bạn trẻ yêu thời trang có dịp được xem tận mắt các BST của các NTK trong và ngoài nước, được hòa mình trong không khí chuyên nghiệp của một tuần lễ thời trang chuẩn quốc tế ngay tại thủ đô Hà Nội. Không thể không nhắc tới hoạt động chụp ảnh street-style nơi các bạn được thể hiện phong cách thời trang của mình qua những bộ ảnh đẹp mắt được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Linh có thể tiết lộ một chút về phong cách thiết kế chính của BST "Under the moonlight"?

Đây là một BST đặc biệt dành cho mùa cưới và mùa lễ hội cuối 2016 đầu 2017, bởi theo tôi người phụ nữ hiện đại không chỉ chú trọng đến trang phục hàng ngày mà họ còn biết cách tạo ấn tượng về phong cách của mình trong những dịp trang trọng như đám cưới, tiệc Giáng Sinh, năm mới. 

Phong cách thiết kế chính của BST Under the moonlight sẽ là những thiết kế cổ điển mang trong mình những biến tấu của thời trang mang hơi thở hiện đại. Tôi luôn yêu thích sự tương phản và tinh tế trong thiết kế cũng như lựa chọn chất liệu để đem đến những bộ trang phục tôn lên dáng vóc người mặc, nữ tính, sang trọng nhưng cũng không kém phần phá cách, mới mẻ. Bởi vậy mà trong BST đặc biệt này, tôi đặc biệt chọn các chất liệu từ nhung, chiffon, dạ, len, ren thêu chỉ tơ để có thể làm nổi bật trọn vẹn những vẻ đẹp ấy

Quan điểm xuyên suốt trong những thiết kế của Giao Linh là gì?

Tôi lựa chọn cho BST mới của mình những xu hướng dự báo sẽ gây sốt cho mùa thời trang sắp tới để từ đó giới yêu thời trang có thể chọn cho mình những bộ trang phục mang tính ứng dụng cao, phản ánh rõ nét phong cách của NTK và bám sát với xu hướng thời trang thế giới. Và qua đó tôi muốn kể câu chuyện về người phụ nữ đẹp, tự tin trong niềm hạnh phúc viên mãn.

Quan niệm về phụ nữ đẹp của Giao Linh và những thông điệp mà Giao Linh muốn truyền tải qua BST lần này là gì?

Quan niệm về phụ nữ đẹp của tôi là những người phụ nữ có niềm tin vào bản thân và luôn biết phấn đấu cho những mục đích ý nghĩa trong cuộc sống. Họ luôn biết tạo những ấn tượng tột không chỉ trong hành động lời nói mà còn qua ngôn ngữ thời trang. Là một NTK, tôi luôn muốn tạo ra những trang phục giúp họ tự tin và yêu bản thân mình hơn.

Những kỳ vọng của Giao Linh với Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 ?

Tôi hi vọng năm 2016 sẽ là một cột mốc đáng nhớ với thương hiệu của mình để một lần nữa tạo nên một dấu ấn nhất định trong lòng giới yêu thời trang. Hi vọng những nỗ lực của Giao Linh và Women Rock trong thời gian qua sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ.

Cảm ơn NTK Giao Linh, chúc cho show diễn sắp tới của Linh sẽ thành công rực rỡ! 

PV

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.