Những "cú hích" đến từ sự kết hợp trong thời trang

Những cái bắt tay của làng thời trang và giới nghệ sĩ luôn được truyền thông và người hâm mộ săn đón, bởi đó không chỉ là một sản phẩm thời trang thuần túy, mà hơn thế, còn là một tác phẩm nghệ thuật, một sự cộng hưởng của những cái đầu sáng tạo.  Sự kết hợp này là cú hích, mang tới luồng sinh khí mới cho các thương hiệu qua những sản phẩm độc đáo, mới mẻ. Câu chuyện thời trang lần này sẽ chia sẻ bí mật thú vị đằng sau những sự hợp tác.

Đọc thêm: “Con ma” nhà Gucci

Những khung hình đầy sức sống

Năm 2002, Tomas Maier - Giám đốc Sáng tạo của Bottega Veneta - đã ra mắt dự án “Art of Collaboration” (Nghệ thuật Hợp tác). Các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đương đại nổi tiếng được mời cộng tác cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập mới của hãng. Kết quả là cuốn sách ảnh hơn 1.000 tấm kể lại chặng đường phát triển của Bottega Veneta. Những khung hình ấn tượng, đầy sức sống được thực hiện bởi các tên tuổi lớn trong làng nhiếp ảnh như Lord Snowdon, Annie Leibovitz, Peter Lindbergh, Steven Meisel, Robert Longo, Nan Goldin, Nick Knight, Philip-Lorca di Corcia,..

Khu vườn Palladiano - nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập nước hoa "Parco Palladiano" của Bottega Veneta.

Cuốn sách “Art of Collaboration” đã ghi lại trọn vẹn nét thanh lịch và tinh tế của Bottega Veneta qua các mùa thời trang. Tomas Maier, nhà thiết kế từng làm việc cho Sonia Rykiel và Hermès, bắt đầu “cầm lái” con tàu Bottega Veneta từ năm 2001 ở cương vị Giám đốc Sáng tạo. Ông đã thổi một luồng sinh khí mới cho thương hiệu đình đám này bằng những thiết kế mang tính ứng dụng, và sự sáng tạo cộng hưởng từ các nghệ sĩ.

Bộ sưu tập thời trang hay phụ kiện gắn mác Bottega Veneta không chỉ gói gọn trong sự sáng tạo của nhà thiết kế và kỹ năng xuất sắc của nghệ nhân, mà còn vượt qua ranh giới thời trang đơn thuần khi hợp tác với nhiều tài năng khác. 

Không gian trưng bày ảnh nghệ thuật trong dự án "Art of Collaboration" của Bottega Veneta tại Bắc Kinh

Điều đặc biệt của dự án “Art of Collaboration” đó là sự lựa chọn các nhiếp ảnh gia không chuyên về thời trang. Những khuôn hình, vì vậy, khác lạ và đầy ấn tượng, vượt qua những khuôn khổ thông thường để mang đến cái nhìn mới mẻ cho thế giới thời trang của Bottega Veneta.

Không đơn thuần là những khuôn hình quảng cáo lấy sản phẩm là trung tâm, bộ hình được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia khác nhau, nên mỗi bức ảnh khắc họa một cách nhìn độc đáo, thú vị và đa chiều.

Trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Thu Đông 2016, Bottega Veneta tiếp tục chinh phục giới mộ điệu qua bàn tay của nhiếp ảnh gia người Hà Lan, Viviane Sassen, người đã từng chụp bộ ảnh quảng bá cho Bottega Veneta mùa Xuân Hè vừa qua.

Bối cảnh của bộ hình là “The Great Cretto”, một tác phẩm sắp đặt không gian gồm các khối bê tông trắng với những đường xẻ rãnh đan xen. Tác phẩm do nghệ sĩ Burri thực hiện năm 1984 và hoàn thành vào năm 2015, nhằm tưởng nhớ ngôi làng Gibellina, Sicily, nơi hứng chịu sự tàn phá sau trận động đất năm 1968.

 Chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2013 của Bottega Veneta được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia huyền thoại Peter Lindbergh người Ba Lan

Năm 2016, Bottega Veneta tổ chức một buổi triển lãm những tác phẩm hợp tác trong dự án “Art of Collaboration” tại Bắc Kinh. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt kỷ niệm 40 năm ra đời thương hiệu và 15 năm nhà thiết kế Tomas Maier giữ cương vị Giám đốc Sáng tạo.

Nói về bộ hình quảng bá được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Viviane Sassen, Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier chia sẻ: “Những tác phẩm nhiếp ảnh của Viviane luôn ám ảnh và khiến người ta không thể rời mắt bởi sự chỉn chu trong từng đường nét và sự tự do trong thần thái.” Ông nói thêm: “Chúng tôi đã cùng nhau tìm kiếm bối cảnh nghệ thuật cho các chiến dịch quảng cáo, việc này sẽ tạo ra tiếng vang cộng hưởng cho dự án Art of Collaboration.”

Những mùi hương khơi gợi cảm xúc 

Dù chỉ mới xuất hiện nhưng dòng sản phẩm nước hoa của Bottega Veneta đã nhanh chóng có chỗ đứng trong lòng các tín đồ của mùi hương sang trọng, cao cấp.

Mùi hương đầu tiên của Bottega Veneta ra mắt vào năm 2011 và từ đó cho tới nay bộ sưu tập nước hoa của thương hiệu này không ngừng gia tăng các “thành viên” mới. Và mới đây, Bottega Veneta đã cho ra mắt dòng nước hoa Parco Palladiano với 6 mùi hương dành cho cả nam và nữ, lấy cảm hứng từ những khu vườn Palladiano (xây dựng từ thế kỷ 16) ở Veneto - nơi khởi xướng cái tên Bottega Veneta từ năm 1966. Kiến trúc cổ điển hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên của những khu vườn Palladiano tạo cảm giác về một cuộc sống mơ mộng, lãng mạn.

 Nhiếp ảnh gia Hugo Pieter thực hiện chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2014 cho Bottega Veneta

Là kết quả của hơn hai năm miệt mài nghiên cứu và phát triển, bộ sưu tập "Parco Palladiano" được đặt tên theo số La Mã - I, II, III, VI, V, VI - như một sự tôn vinh những biệt thự mang tính di sản. Bộ sưu tập "Parco Palladiano" là hiện thân của bốn giá trị cốt lõi mang tên Bottega Veneta: nguyên liệu thượng hạng, kỹ thuật chế tác đỉnh cao, tôn trọng giá trị sử dụng, và thiết kế trường tồn với thời gian.

Nhà thiết kế Tomas Maier - Giám đốc Sáng tạo của Bottega Veneta

Tiếp nối dự án “Art of Collaboration” giữa Tomas Maier với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, bộ sưu tập "Parco Palladiano" là công trình kết hợp với những chuyên gia mùi hương: Michel Almairac, Daniela Andrier, và Alexis Dadier.

Nếu Michel Almairac là người góp phần tạo nên câu chuyện về mùi hương của Bottega Veneta từ những ngày đầu, thì Daniela Andrier lại bắt tay cùng Bottega Veneta cho ra mắt Knot cho nữ, Bottega Veneta Pour Homme và Pour Homme Extrême dành cho nam. Đây là lần đầu tiên Bottega Veneta cộng tác với Alexis Dadier. “Tôi rất hứng khởi khi cộng tác với Tomas Maier, bởi ông ấy luôn hiểu rõ câu chuyện mà ông ấy muôn kể về các mùi hương,” Alexis chia sẻ.

 Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2016 của Bottega Veneta  được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Hà Lan Viviane Sassen

Những chuyên gia mùi hương hợp tác cùng Bottega Veneta cho ra đời bộ nước hoa Parco Palladiano

Bộ sưu tập nước hoa Parco Palladiano của Bottega Veneta

Thực hiện: Tuấn Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.