Đẹp là tạp chí đầu tiên và có cơ hội độc quyền khi "mục sở thị" những thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập mà Nhà thiết kế Công Trí sẽ giới thiệu trong đêm diễn mở màn Tuần lễ Thời trang quốc tế tại Việt Nam - Vietnam International Fashion Week dịp thu đông sắp tới. Dù rất bận rộn trong giai đoạn nước rút cuối cùng, NTK Công Trí vẫn dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngắn cùng ekip Đẹp, cũng như hé lộ một số hình ảnh của "món ăn" - như cách anh yêu mến nói về các sản phẩm thời trang của mình - tới độc giả.

Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ cùng ekip Đẹp đến "mục sở thị" bộ sưu tập sắp ra mắt tại VIFW thu đông 2016 từ NTK Công Tri

Áp lực là điều đương nhiên!

- Luôn giữ vai trò NTK với bộ sưu tập khai mạc cho Tuần lễ Thời trang Việt Nam (VIFW), anh có cảm thấy bị áp lực không?

Áp lực là đương nhiên! Nhưng tôi nghĩ rằng, cách tốt nhất để không bị áp lực chính là đừng đặt mình vào thế khó để làm mất đi cảm xúc. Mỗi bộ sưu tập ra đời, nói ví von cũng như mỗi món ăn mà tôi dày công chuẩn bị dành cho những người bạn của mình, suy nghĩ đó khiến cho tôi làm việc thoải mái hơn.

- Tại sao mỗi lần xuất hiện, Công Trí lại thay đổi phong cách hoàn toàn? Lúa lần trước và bộ sưu tập Thu Đông lần này có vẻ như là hai phong cách trái ngược nhau?

Tôi thay đổi liên tục vì lý do đơn giản thôi, Công Trí không muốn trở nên nhàm chán. Giống như bạn mời bạn của mình đến nhà chơi, mỗi lần hãy bày ra món ăn bạn yêu thích tới họ một cách trân trọng nhất. Với tôi, đó là cách thể hiện sự chân thành của mình với khán giả đã yêu mến và dõi theo Công Trí trong suốt thời gian vừa qua.

- Nghe có vẻ rất trung dung và đơn giản, nhưng anh có biết rằng mỗi lần anh giới thiệu một bộ sưu tập mới đều mang đến những tiếng vang rất lớn trong giới thời trang Việt Nam?

Tất cả những BTS tôi làm đều xuất phát từ những điều nho nhỏ bình thường, nó không hề mang theo những ý tưởng quá vĩ mô như mọi người thường nói. Với tôi, mỗi điều bình dị trong cuộc sống này đều có thể trở thành ý tưởng để sáng tạo.

Một trong những sàn phẩm sẽ xuất hiện trên sàn diễn VIFW thu đông 2016

- Với bộ sưu tập lần này, anh sẽ mang đến điều “nho nhỏ” gì cho người xem?

Sống ở Việt Nam một thời gian, một người bạn nước ngoài nói với tôi rằng: ở đây “không giống nhau” từ kiến trúc đến thời trang, âm nhạc, hình như kể cả lối sống – mọi thứ dường như không theo quy tắc, không bị ràng buộc bởi điều gì… Tôi hiểu đó có thể là một lời góp ý, nhưng với tôi, cũng có thể là một lời khen, bởi trong quan điểm của tôi về cái đẹp có cả những điều có vẻ còn lộn xộn, thiếu trật tự… - đó là cái đẹp của cuộc sống tự nhiên, chân thực. Tôi chợt hình dung, nếu ví đất nước tôi trong mắt bạn như một cô gái của thời trang thì đó hẳn là một cô gái thú vị với nhiều khát vọng tự do, giàu cảm xúc và có tâm hồn phong phú… Tôi muốn thể hiện hình tượng tươi tắn, sinh động đó trong bộ sưu tập lần này.

Những hình ảnh đầu tiên được NTK Công Trí "bật mí" cùng Đẹp

- Anh có nghĩ rằng người xem sẽ cảm nhận được toàn bộ ý đồ đó qua bộ sưu tập lần này không?

Thời trang hay bất cứ bộ môn nghệ thuật nào cũng vậy, luôn có những luồng ý kiến trái chiều: có người thích, có người không thích, hợp với người này nhưng không hợp với người kia. Tôi nghĩ rằng, việc của người nghệ sĩ hay những người sáng tạo, là làm nên những điều mới lạ và thú vị để gửi đến công chúng. Việc đánh giá sản phẩm có thành công hay không, công chúng sẽ là người quyết định.

Tôi chọn Fung La là có lý do

Fung La (La Thanh Thanh) - "First face" trong show diễn mở màn của NTK Công Trí tại VIFW thu đông 2016

- “Lúa” là Bộ sưu tập số 9 (No.9), tại sao bộ sưu tập lần này anh chưa đặt số?

Tôi không có ý định đặt tên cho bộ sưu tập lần này vì hai lý do: Thứ nhất, bộ sưu tập lần này chỉ là một nốt cảm xúc nhẹ nhàng tôi tình cờ có được thông qua buổi trò chuyện với những người bạn của Trí,  những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Mỗi người trong số họ đều có những câu chuyện riêng với đất nước này, Trí lắng nghe và thu nhặt lại những cảm xúc đó, đưa nó lên từng bộ trang phục – những “món ăn” của mình. Thứ hai, đây chưa phải là thời điểm để No.10 ra mắt.

- Với “nhiệm vụ” là nhà thiết kế Việt giới thiệu bộ sưu tập khai mạc VIFW thu đông 2016, anh lựa chọn một cô gái thời trang khá…lạ trở thành “ the first face”(người mẫu mở màn) – cô mẫu hạt tiêu Fung La khiến dư luận rất chú ý. Anh có thể lên tiếng về quyết định của mình?

Tôi chọn Fung La là có lý do! Chuyện là khi xem chung kết VNTM2016, tôi rất thích cách thể hiện của bạn. Thật ra khả năng diễn xuất của Fung La (La Thanh Thanh) không phải chỉ có mình Thanh làm tốt, còn rất nhiều những bạn trẻ khác cũng làm được như vậy. Nhưng nghị lực của Thanh khi vượt qua mọi giới hạn của bản thân đã khiến tôi thực sự ấn tượng. Sức mạnh tiềm tàng của cô gái này khiến tôi khá bất ngờ. Tôi chọn Thanh là người mẫu mở màn trong bộ sưu tập trong VIFW Thu Đông lần này cũng với kỳ vọng, Thanh sẽ mang đến trọn vẹn ý tưởng của Công Trí, một hình tượng giàu năng lượng, tự do và dám bứt phá mọi giới hạn.

"Tôi chọn Thanh với kì vọng, Thanh sẽ thể hiện trọn vẹn ý tưởng bộ sưu tập lần này của Công Trí, một hình tượng giàu năng lượng, tự do và dám bứt phá mọi giới hạn."

- Từ Đẹp Fashion Show 2013, cũng đã rất lâu rồi anh không trực tiếp giới thiệu các sản phẩm thời trang của mình tại Hà Nội. Lần quay trở lại này có làm anh bị… “khớp” không?

Thú thực là tôi khá… căng thẳng. Nhưng không sao, như tôi đã nói, hãy cứ trung dung để cảm xúc dẫn lối. Tôi hy vọng Hà Nội sẽ ưu ái và chào đón Công Trí trở lại.

- Xin cám ơn NTK Công Trí về buổi trò chuyện này!

Bài: Huyền Lê

Ảnh: Dannis Waap

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.