Dùng dầu dừa

Dầu dừa là một phép màu trong việc làm đẹp làn da và tóc. Dùng dầu dừa để tẩy da chết giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn. 

Dầu dừa giúp giảm lượng tóc rụng đáng kể. Tất cả những gì bạn cần làm là bôi dầu dừa lên tóc và massage nhẹ nhàng. Kiên trì làm như vậy, theo thời gian, tóc khỏe hơn, ít rụng, đồng thời giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc mới.

Mô tả ảnh
 

Giảm stress

Stress gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể, trong đó có rụng tóc. Tất cả mọi người, dù ít hay nhiều, ai cũng có những vấn đề riêng khiến bản thân phải căng thẳng. Đó có thể là lo lắng về tài chính, thiếu hụt tiền bạc hoặc tổn thương tình cảm.

Hãy tự hỏi mình xem, dạo gần đây, bạn có cảm thấy căng thẳng nhiều hơn bình thường không, sau đó tìm ra cách giải quyết chúng.

Cung cấp nhiều vitamin hơn cho cơ thể

Có nhiều lý do giải thích tại sao tóc bạn bị rụng, và một trong những lý do đó là sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể.

Bạn cần vitamin để các chức năng hoạt động đúng đắn. Khi không đủ vitamin, một số chức năng có thể hoạt động sai, “đi lệch quỹ đạo”, bao gồm cả rụng tóc.

Để tránh điều đó, nên ăn những loại hoa quả giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Chúng giúp bạn giải quyết các vấn đề về tóc, khiến tóc chắc khỏe hơn.

Dưỡng tóc bằng trứng

Trứng có công dụng tuyệt vời bởi giàu protein và những khoáng chất cơ thể cần. 

Mô tả ảnh
 

Trộn đều lòng trắng trứng với một muỗng cà phê dầu ô liu đến khi thu được một hỗn hợp đặc quánh. Bạn bôi hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng, để 20 phút và gội lại thật sạch với nước ấm.

Tập thể dục

Lợi ích của thể dục đối với cơ thể không còn gì để bàn cãi, giúp bạn trông thon gọn và khỏe mạnh. Nhưng đối với tóc, liệu thể dục có tác dụng tương tự?

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho bạn, nhưng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tóc bạn khỏe hơn. Nói cách khác, thể dục có thể làm giảm hoặc thậm chí ngừng rụng tóc hoàn toàn. 

Mặc dù đây không phải là phương pháp thần kỳ giúp tóc mọc trở lại, nhưng nó có khả năng cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng - một trong những nguyên nhân gây rụng tóc vừa nhắc đến ở trên.

Ăn vặt nhiều hơn

Điều này nghe thật khó tin nhưng sự thật là như thế. Khi bạn nhịn ăn quá lâu, cơ thể phải đốt nhiều năng lượng hơn. Và khi mất năng lượng, các tế bào tóc cũng không thể tái tạo tốt như bình thường.

Mô tả ảnh
 

Ăn vặt không hề xấu nếu bạn biết vận dụng một cách thông minh. Tránh ăn các loại bánh kẹo, nên ăn các quả mọng nước như dâu tây, việt quất, các loại quả, hạt giàu chất dinh dưỡng.

Cải thiện chế độ ăn

Một nguyên nhân quan trọng khác gây ra hiện tượng rụng tóc là chế độ ăn uống nghèo nàn. Nếu bạn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chính cơ thể bạn sẽ thể hiện ra nó đang cần nhiều kẽm, sắt, kali… bằng những phản ứng không được tinh tế cho lắm, chẳng hạn như những sợi tóc rụng trên gối bạn mỗi sáng thức dậy.

Cách tốt nhất để cung cấp cho bản thân nhiều vi chất dinh dưỡng là bằng trái cây, rau củ, các loại đậu và ngũ cốc. Ăn đúng thực phẩm và tóc bạn sẽ bắt đầu lại quá trình tái tạo chắc khỏe.

Ngủ nhiều hơn

Trung bình mỗi giấc ngủ ban đêm của bạn kéo dài bao lâu? Nếu câu trả lời ít hơn 5 tiếng thì thiếu ngủ là nguyên nhân bạn bị rụng nhiều tóc vào lúc này.

Mô tả ảnh
 

Tất nhiên, có nhiều lý do ảnh hưởng khiến bạn bị mất ngủ, bạn cảm thấy khó ngủ và không thể nhắm mắt. Nhưng dù là lý do gì, việc bạn nên cố gắng ngủ nhiều hơn thật sự rất quan trọng. Bởi, trong khoảng thời gian ngủ, cơ thể bạn tự chữa lành vết thương. Hay nói một cách khác, ngay khi bạn ngủ, tóc cũng đang tự khỏe mạnh lên.

Bảo vệ tóc khỏi các chất ô nhiễm

Tóc của bạn dễ bị tổn thương bởi nhiều mối nguy hiểm đe dọa đến độ khỏe của chúng, và một trong số những mối nguy hiểm lớn là các chất ô nhiễm và các chất độc hại đến từ môi trường, bụi bặm, hay thậm chí cả thời tiết.

Đặc biệt, nếu bạn sống ở những thành phố đang công nghiệp hóa, bạn nên thực hiện các bước bảo vệ tóc khỏi chất độc hại. Hãy buộc tóc, che kín tóc khi ra khỏi nhà hoặc che đầu lại bằng một chiếc khăn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.