Dưới đây là kết quả một cuộc thăm dò về thói quen làm đẹp do Skinfo thực hiện trên 500 tình nguyện viên. Nhìn những số liệu này, hẳn bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về chuyện sửa soạn, “tút tát” của các chàng trai.

Ai mà ngờ được rằng tỷ lệ nam giới làm đẹp để gây ấn tượng với người khác hóa ra lại cao hơn cả nữ giới cơ chứ!

Có thể thấy, cả nam giới và nữ giới đều có chung hai nỗi “ám ảnh” về nhan sắc của mình, đó là vấn đề lão hóa và làn da khô nẻ. Tuy nhiên, trong khi các cô gái quan tâm nhất đến chuyện làm đều màu da (có vẻ như vì thế mà mặt hàng kem dưỡng sáng da và kem nền, kem che khuyết điểm luôn đứng đầu trong nhu cầu mỹ phẩm của nữ giới), thì các chàng trai thường ưu tiên cho các sản phẩm dưỡng tóc.

Không có gì ngạc nhiên khi cánh mày râu tốn ít thời gian sửa soạn hơn so với các chị em. Nhưng thực chất, tỉ lệ tốn đến hơn 1 tiếng đồng hồ để chăm chút cho diện mạo trước khi ra khỏi nhà ở cả hai giới không chênh nhau là mấy. Chỉ có hơn 50% số người được hỏi (cả nam và nữ) là tốn chưa đến 30 phút để trang điểm, “lên đồ” mỗi sáng mà thôi.

Đặc biệt, trong cuộc khảo sát này, còn có một biểu đồ tương quan giữa tổng số thời gian làm đẹp với mức độ mỗi người tự đánh giá vẻ hấp dẫn của bản thân. Số liệu này không phân biệt nam và nữ, ta có thể thấy rằng, những người dành ít thời giờ để chăm chút, làm đẹp vẫn có mức độ tự tin tương đương với những người đầu tư nhiều công sức, thời gian vào ngoại hình.

Cũng từ khảo sát này, có một điều khiến nhiều người bất ngờ chính là việc đàn ông chi tiêu mua sắm mỹ phẩm cũng không kém gì phụ nữ. Đa phần cả hai giới đều tiêu dưới 25 USD (khoảng 560.000VND) tiền mua mỹ phẩm mỗi tháng, chỉ có khoảng 6% tiêu hơn 100USD (hơn 2.250.000VND) cho việc làm đẹp.

Eve Nguyễn

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.