1. Chăm sóc da hàng ngày: bao nhiêu phút là đủ?

1 phút: Dù là dùng tay hay dùng máy rửa mặt, 1 phút cũng là thời gian đủ để các chất tẩy rửa hoạt động trên bề mặt da. Lâu hơn chưa chắc đã sạch hơn, nhưng nguy cơ da bạn bị co kéo nhiều dẫn đến nhạy cảm và lão hóa hơn thì chắc chắn sẽ có. Sau khi gạt bỏ lớp bọt xà phòng, hãy vỗ nước lên mặt khoảng 30 lần để đảm bảo bạn đã làm sạch hết các chất tẩy rửa nhé.

3 phút: Là thời gian vừa đủ để massage da với dầu tẩy trang. Massage quá lâu có thể khiến các chất bẩn thấm ngược lại vào da, lâu ngày sẽ gây bít tắc khiến mụn nhọt kéo tới. Sau 3 phút massage bằng dầu, bạn cần 1 phút để nhũ hóa: dấp nước ấm lên da để biến dầu tẩy trang thành dạng sữa lỏng, tiếp tục massage và cuối cùng là rửa sạch lại với nước.

Mùa lễ hội đã đến, hãy xinh đẹp nhưng hãy chắc chắn mình đã chăm sóc làn da đúng cách

5 phút: Là thời gian cho lotion mask – phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nhúng miếng mặt nạ giấy vào lotion và đắp lên mặt trong 5 phút, da sẽ được làm dịu và cấp nước, trở nên mềm và căng mọng. Nếu bạn để lâu hơn 5 phút, miếng mặt nạ sẽ khô đi và hút ngược độ ẩm từ da, các nếp gấp trên mặt nạ cũng có thể khiến da bị hằn nếp li ti. 

15 phút: Với kem chống nắng hóa học (loại kem chứa các thành phần tiêu biểu: avobenzone, cinoxate, dioxybenzone, homosalate, menthyl anthranilate, octocrylene…), bạn cần chờ một thời gian nhất định sau khi bôi để các hoạt chất chống nắng thật sự đi vào hoạt động. 15 phút là khoảng thời gian chờ hợp lý.

20 phút: Dù là mặt nạ dạng rửa hay mặt nạ giấy thì sau khi đắp 20 phút, ta cũng nên gỡ chúng ra, bởi đắp lâu hơn sẽ khiến mặt nạ phản tác dụng: độ ẩm dưới da bị hút ngược ra ngoài, đặc biệt là khi dùng mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn.

Dù là mặt nạ dạng rửa hay mặt nạ giấy thì sau khi đắp 20 phút cũng nên gỡ ra bởi đắp lâu hơn sẽ khiến mặt nạ phản tác dụng

2. Hãy kiên nhẫn, da cần thời gian để đẹp!

1 tuần: Một sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm hay chống lão hóa được cho là hiệu quả nếu sau 7 ngày, nó giúp làn da của bạn có những thay đổi tích cực: mềm mịn hơn, bề mặt thô ráp được cải thiện. 

1 – 2 tháng: Đây là thời gian tối thiểu để các sản phẩm dưỡng trắng, trị thâm nám hay đốm nâu có tác dụng với da. 

3 – 6 tháng: Đối với các liệu trình trị mụn, da cần nhiều thời gian như vậy để thực sự được thanh lọc và triệt tiêu nhân mụn. Nếu một phương pháp nào đó khiến mụn của bạn biến mất trong 5 ngày, hãy cẩn trọng! Rất có thể, nó chứa corticoid khiến mụn lặn nhanh trên bề mặt da nhưng về lâu dài lại khiến da bị bào mỏng, tấy đỏ, dễ nám và nguy hiểm nhất là gây nên tình trạng teo da – các tế bào bị triệt tiêu, không còn khả năng tái tạo hay sinh sản.

6 tháng – 1 năm: Các nếp nhăn và vết sẹo là những thứ cần nhiều thời gian nhất. Với chúng, đừng nóng vội!

3. Những thời điểm quan trọng trong ngày

7h sáng: Lúc này, làn da cũng mới “ngủ dậy’’, vẫn còn khá nhạy cảm. Bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ thay vì loại thanh tẩy mạnh, cốt để loại bỏ dầu sản sinh trong đêm và chút kem dưỡng còn sót lại trên da từ tối hôm trước.

10 – 12h: Đây là lúc nồng độ adrenaline (chống lại sự căng thẳng) và endorphins (giảm đau) đang ở mức cao nhất, bạn nên tranh thủ làm những trị liệu da liễu như laser hay lấy mụn. Dụng cụ y tế sẽ không quá đáng sợ nếu chúng ta chọn đúng thời điểm.

13h – 15h: 20 phút đi dưới ánh nắng trong thời điểm này còn hại hơn cả hai tiếng phơi nắng lúc sáng sớm. Hãy che chắn kĩ càng và bôi lại kem chống nắng nếu bạn cần phải ra ngoài ăn trưa hay đi cà phê nhé!

15h – 17h: Thời điểm nội tiết tố androgen tăng cao khiến cho dầu tiết ra nhiều hơn. Bí quyết của Đẹp là hãy dùng giấy thấm dầu chặm bớt lớp màng bóng trên mặt, sau đó xịt khoáng cấp ẩm cho da tươi mới.

17h – 19h: Đây là thời gian lý tưởng để đi tập gym, khi năng lượng cơ thể đang ở mức cao và nguy cơ chấn thương ở mức thấp nhất. Tranh thủ loại bỏ mỡ thừa, vừa kích thích tuần hoàn để da hồng hào khỏe khoắn, lại tránh phải ra đường trong giờ cao điểm, thật là một công đôi ba việc! Bạn nhớ tẩy trang với nước micellar trước khi bước vào phòng tập nhé!

Sau 22h: Thức khuya làm cho da sạm xỉn và sản sinh nhiều dầu hơn, quầng thâm và mụn nhọt cũng sẽ tìm tới. Hãy cố gắng hoàn thành các công đoạn làm sạch và chăm dưỡng trước 22h để sẵn sàng cho giấc ngủ. Làn da chúng ta tái sinh mạnh mẽ nhất vào buổi đêm, chính bởi vậy, một giấc ngủ sớm, không trằn trọc sẽ là liều thuốc tiết kiệm nhất nhưng lại hiệu quả nhất.

Bài: Duy Khánh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.