Sở hữu vẻ đẹp thanh tao, đài các như bước ra từ tiểu thuyết, Tống Khánh Linh (Helly Tống, sinh năm 1995) được biết đến như một fashionista, người mẫu, đồng thời là chủ sở hữu một cửa hàng chuyên bán cây trồng, hạt giống mang tên The Yen Concept. 

- Một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trong các bộ hình thời trang, làm đẹp như Linh lẽ ra phải hoạt động trong showbiz mới phải, tại sao Linh lại chỉ thích trồng rau - công việc gắn liền với đất và phân bón?

- Thật ra em không muốn hoạt động nhiều trong showbiz mà thích theo đuổi công việc mình đam mê hơn. Em muốn mang những gì mình biết và mình có chia sẻ với mọi người. Cụ thể đó là công việc tại The Yen Concept - công ty riêng của em, nơi mọi người có thể tìm được “giá trị cân bằng trong cuộc sống” với hoạt động đầu tiên là cung cấp dịch vụ và hướng dẫn trồng rau để có một không gian xanh ngay trong nhà. 

- Loại rau quả nào không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của Linh?

- Cà rốt và táo. Cà rốt rất tốt cho mắt và da, chứa vitamin A, C, chất xơ. Còn táo là loại thực phẩm giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất hiệu quả. Em thường xay riêng cà rốt, hoặc xay chung với táo để làm nước uống hàng ngày. Em cũng hay dùng cà rốt để nấu canh chay. Còn táo là loại quả em có thể ăn suốt ngày.

- Vậy bí quyết chăm sóc da của một “cô gái xanh” có gì đặc biệt?

- Da em thuộc loại hỗn hợp, em lại hay phải đi chụp hình, make-up nhiều nên em quan trọng nhất việc làm sạch da hai lần vào sáng và tối, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, đắp mặt nạ 3 lần/tuần (2 lần dùng mặt nạ của các nhãn mỹ phẩm, 1 lần dùng mặt nạ chế biến từ củ quả tự nhiên như khoai tây hoặc bơ), đồng thời dưỡng ẩm hàng ngày. Em rất thích mỹ phẩm của The Body Shop và Herpas vì đều làm từ thảo mộc.

- 21 tuổi và đã ăn chay trường được 4 năm, Linh có thể chia sẻ lý do ăn chay sớm như vậy được không?

- Trước tiên là vì em yêu động vật. Sau đó, em được một người bạn truyền cảm hứng về việc ăn chay, em thấy thích và cảm thấy chuyện ăn chay với mình là điều hết sức tự nhiên.

- Thời gian đầu tập ăn chay có khó khăn không, với một thiếu nữ đang ở tuổi ăn tuổi lớn?

- Dường như việc ăn chay với em là một duyên nợ nên em quen với nó ngay lập tức. Em thường lên internet tìm công thức để nấu các món chay, cũng như tìm hiểu loại rau củ nào cung cấp chất gì và chúng có vị như thế nào, từ đó có thể chế biến ra các món ăn phù hợp theo khẩu vị. Dù thực phẩm chay chỉ xoay quanh rau củ, nấm, trứng công nghiệp, đậu hũ… nhưng ta vẫn có thể chế biến rất nhiều món đa dạng và dễ ăn không kém gì đồ mặn.

Những món mỹ phẩm yêu thích nhất của Helly Tống

- Thực đơn hàng ngày của Linh thường có những món gì?

- Em thường ăn rau xào, canh, nấm kho tiêu, đặc biệt em rất thích cà chua nên hay làm mỳ Ý, hủ tiếu hoặc miến măng… Em không lên kế hoạch thực đơn cụ thể từng ngày vì khi đã ăn chay, sẽ không còn quan trọng chuyện khẩu phần nữa. Em chỉ tìm loại rau củ quả đủ chất để chế biến món, kèm theo tập yoga và thiền. 

- Cơ thể của Linh có chuyển biến thế nào khi chuyển sang chế độ ăn chay? 

- Sau khi ăn chay, cân nặng của em hay lên xuống thất thường. Vì ăn chay rất nhiều tinh bột nên dễ bị mập. Nhưng ăn gì cũng vậy, nếu chịu khó tìm hiểu, mình sẽ biết cân bằng giữa ăn uống và luyện tập, giúp cơ thể cân đối. Theo em, cơ thể sẽ khỏe đẹp khi ta có một tinh thần tốt. Em có thể đảm bảo rằng, ăn chay sẽ giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm và khỏe hơn rất nhiều. Mỗi ngày em ăn 3 bữa chay với cơm trắng hoặc gạo lứt. Ăn chay trường như vậy nhưng em vẫn khỏe re, dù một tuần em làm việc tới 120 tiếng.

- Ngoài ăn chay, Linh có bổ sung thêm vitamin hay dưỡng chất gì cho cơ thể không?

- Vì đa số các loại vitamin đều nằm trong thực phẩm, em lại ưu tiên các thành phần tự nhiên nên rất ít khi phải bổ sung các sản phẩm khác. Loại “vitamin” của em rất lạ vì không nằm trong những gì em ăn hay uống, mà ở những gì em đọc. Việc đọc sách giúp em có tinh thần tốt nhất. 

- Không dùng nhiều mỹ phẩm nhưng nhìn Linh lúc nào cũng xinh đẹp, em nghĩ điều đó có được là do đâu? 

- Thật sự em chưa bao giờ nghĩ mình đẹp, em chỉ luôn cố gắng hoàn thiện mình tốt hơn. Em cho rằng, điều thu hút nhất ở một người phụ nữ là thần thái. Nhưng thần thái không phải tự nhiên mà có, nó được tích lũy từ sự dấn thân và không ngừng học hỏi. Cuộc sống của em luôn xoay quanh công việc, ăn chay, đọc sách, trồng cây và tìm hiểu các nền văn hóa, hình ảnh người khác nhìn thấy ở em có lẽ cũng từ những điều đó mà ra.

1. Sở thích của Linh?

- Du lịch, đọc sách, nghe nhạc 

2. Loại sách thường đọc?

- Nhân vật, vạn vật, quản trị và tâm lý học

3. Đã đặt chân đến bao nhiêu quốc gia? 

- 16 nước

4. Trang phục yêu thích?

- Casual

5. Điểm thích nhất trên khuôn mặt?

- Mắt

6. Bí quyết chụp ảnh đẹp?

- Là chính mình

7. Phong cách trang điểm yêu thích?

- Đơn giản hoặc không trang điểm

8. Thích người phụ nữ nào nhất?

- Michelle Obama

Bài: Lê Hạnh
Ảnh: Dy Duyên

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.